Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng lỗ thêm 6 tỷ đồng trong quý 2

(Vietnamdaily) - CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng (HNX: MAS) lại ghi nhận thêm quý kinh doanh không mấy hiệu quả và phải chịu lỗ gần 6 tỷ đồng do COVID-19.

Cụ thể, trong quý 2, doanh thu thuần của MAS giảm đến 80% so cùng kỳ về còn hơn 13 tỷ đồng, giá vốn hàng bán chiếm tận 16 tỷ khiến Công ty báo lỗ gộp gần 3 tỷ đồng.

Dù cho các chi phí trong kỳ có tiết giảm nhưng MAS vẫn lỗ ròng gần 6 tỷ đồng trong khi cùng kỳ có lãi hơn 3 tỷ đồng.

Trong quý 1 vừa rồi, MAS cũng đã lỗ hơn 1 tỷ, đây là quý đầu tiên lỗ của Công ty kể từ khi niêm yết. Nguyên nhân lỗ trong quý 1 là do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động kinh doanh của Công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ngay từ cuối tháng 1.

Các dịch vụ cung ứng cho các chặng bay quốc tế đã bị hủy, doanh thu cung cấp suất ăn hàng không và các dịch vụ đi kèm suy giảm, việc thực hiện giãn cách xã hội cũng tác động đến lĩnh vực thương mại, taxi, đào tạo của Công ty.

Dich vu Hang khong San bay Da Nang lo them 6 ty dong trong quy 2
 

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của MAS giảm sâu 53% còn 57 tỷ đồng và lỗ ròng gần 7 tỷ đồng. Có thể thấy năm 2020 là năm cực kỳ khó khăn với MAS khi Công ty chưa hề đối mặt với các khoản lỗ trước đó. Năm 2020, MAS đặt kế hoạch cho lỗ ròng tối đa 11,7 tỷ đồng, doanh thu thuần đặt ra ở mức 135 tỷ đồng.

Tại thời điểm 30/6, các khoản phải thu ngắn hạn của MAS tăng 20% so với hồi đầu năm, lên hơn 18 tỷ đồng. Trong đó, phải thu CTCP Hàng Không Tre Việt (Bamboo Airways, BAV) hơn 5 tỷ đồng, tăng 67% so hồi đầu năm. Nợ phải trả cũng tăng 8%, lên gần 74 tỷ đồng. Đáng chú ý, nợ ngắn hạn đã vượt tài sản ngắn hạn, ghi nhận gần 60 tỷ đồng.

Cổ phiếu hàng không vì sao 'lau sàn' sau Tết Nguyên Đán?

(Vietnamdaily) - Kết phiên giao dịch 7/2, cổ phiếu HVN hay cổ phiếu VJC đã có dấu hiệu khởi sắc khi tăng trở lại, các cổ phiếu khác trong ngành cũng dần hồi phục.
 

Trong báo cáo gần đây, SSI Research cho biết tất cả các hãng hàng không có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực từ sự cố virus corona, vì nhu cầu đi du lịch có thể giảm, đặc biệt là hoạt động du lịch liên quan đến Trung Quốc (điểm đến tại Trung Quốc và du khách từ nước này).

Đi cùng với các hãng vận tải, ngành dịch vụ sân bay liên quan đến hàng hóa và hành khách cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đáng chú ý, hành khách từ Trung Quốc chiếm đến 40% tổng số lượt khách của Việt Nam trong năm 2019.

Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng đặt kế hoạch lãi tăng 7% năm 2020 chưa tính đến ảnh hưởng của Covid-19

(Vietnamdaily) - Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng đưa ra kế hoạch cho lãi ròng tăng 7% cho năm 2020 do chưa tính đến ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dự kiến kế hoạch này sẽ giảm mạnh sau khi điều chỉnh.
 

Theo báo cáo thường niên 2019, CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng (HNX: MAS) dự kiến đặt chỉ tiêu cho doanh thu năm 2020 ở mức hơn 266 tỷ đồng, tăng 6% so năm trước. Lãi ròng dự kiến đạt mức 16.6 tỷ đồng, tăng hơn 7%.

Theo MAS, các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 nói trên được xây dựng và được cổ đông lớn là Vietnam Airlines chấp thuận từ tháng 11/2019 đã được Hội đồng quản trị phê duyệt.