Dịch vụ xin lỗi hộ trở thành nghề mới ăn nên làm ra

Kurokawa là người sáng lập và quản lý của Shazai-daikou – Dịch vụ xin lỗi. Được thành lập vào năm 2014, đến nay Kurokawa quản lý một đội gồm 120 nhân viên từ Hokkaido đến Kagoshima.

Kurokawa nhận yêu cầu xin lỗi qua điện thoại hoặc thông qua biểu mẫu gửi trên trang web của công ty (http://shazaiya.com/). Khách hàng của anh ta có thể được nhóm thành hai loại cơ bản: một là những công ty cần xin lỗi khách hàng đang giận dữ, hai là người "không chung thuỷ" có nhu cầu xin lỗi vợ hoặc chồng mình. Khách hàng cần giải thích nguyên nhân của lời xin lỗi và nói ra khu vực cần đến để thực hiện hành động này. Hầu hết nhân viên sẽ đến tận nơi để nói lời xin lỗi nhưng gọi điện thoại cũng có thể là một lựa chọn.

Dich vu xin loi ho tro thanh nghe moi an nen lam ra

Tùy theo từng yêu cầu, Kurokawa sẽ ủy quyền yêu cầu cho nhân viên phù hợp nhất. Người này sau đó sẽ đóng giả danh tính của người xin lỗi như nhân viên của công ty cần đi xin lỗi khách hàng hoặc người yêu cũ của người bạn đời không chung thuỷ. Với những thông tin được khách hàng cung cấp, nhân viên sẽ bắt đầu quá trình quan sát đối tượng.

Công ty của Kurokawa có cách thức để tìm "mục tiêu" của họ: Thu thập một số thông tin về đối tượng như nơi làm việc hay địa chỉ nhà rồi sau đó ngồi và chờ đợi.

Khi mục tiêu xuất hiện, nhân viên sẽ sử dụng lời xin lỗi trang trọng nhất và cực đoan nhất của Nhật Bản, sẽ quỳ gối theo kiểu dogeza, quỳ lạy trước khách hàng hoặc người chồng khó tính. Mục tiêu luôn bị bất ngờ và theo Kurokawa, luôn chấp nhận lời xin lỗi để tránh những rắc rối dù là nhỏ nhất.

Không như những quốc gia khác, ý tưởng thuê ai đó để đưa ra lời xin lỗi không quá lạ lùng ở Nhật Bản. Hoặc ít nhất là nó đã trở nên đủ phổ biến để khiến cho vài công ty mọc thêm trong vài năm vừa qua và cung cấp dịch vụ này.

Kurokawa khẳng định rằng lời xin lỗi của nhân viên mình luôn thành công. Các đối tượng thường quá sợ hãi bởi những người trông như mafia nên không thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận lời xin lỗi.

Tất cả nhân viên đều làm việc toàn thời gian. Họ có tình yêu dành cho công việc của mình. Tất nhiên, đây không phải là công việc tình nguyện.

Người tiêu dùng hô hào “tẩy chay” 3G

(Kiến Thức) - Bức xúc trước việc tăng cước 3G vô tội vạ của các nhà mạng, nhiều người tiêu dùng quyết định tẩy chay dịch vụ này.

Cước dịch vụ 3G của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone đã chính thức tăng thêm gần 40% kể từ sáng 16/10 mặc cho người tiêu dùng phản đối.
Cụ thể, cước 3G trọn gói của Viettel (Mimax) và Mobifone (MIU) sẽ điều chỉnh tăng từ 50.000/tháng đồng lên 70.000 đồng/tháng. Vinaphone cho biết cũng tăng giá hai gói MAX và MAXS với mức tăng tương ứng là 20.000đồng và 15.000 đồng. Đặc biệt, gói Dcom Laptop của Viettel đã tăng từ 60 đồng/MB lên 200 đồng/MB, block tính cước là 50 KB (tăng đến 333%).

Top ngành nghề thu nhập cao nhất Việt Nam ai cũng cần phải biết

(Kiến Thức) - Tại Việt Nam, những nghề thu nhập cao như bác sĩ, dược sĩ, CEO ngân hàng, phi công... chưa bao giờ hạ nhiệt về mức độ cạnh tranh cũng như lương.

Top nganh nghe thu nhap cao nhat Viet Nam ai cung can phai biet
 Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hiện trong nước có khoảng 5.000 khách sạn 3-5 sao nhưng hầu hết các khách sạn đình đám nhất, nằm ở vị trí đẹp nhất đều phải thuê công ty nước ngoài quản lý. Ảnh: Getty

Khó tin nghề trả lương cao ngất ở Việt Nan vẫn thiếu người làm

Tại Việt Nam, không phải công việc lương cao nào cũng có đủ người làm. Thậm chí có nghề còn thiếu nhân sự trầm trọng.

Kho tin nghe tra luong cao ngat o Viet Nan van thieu nguoi lam
 Một trong những công việc lương cao đó là xác định và phân loại giới tính gà con. Công việc này rất quan trọng trong ngành chăn nuôi song lại rất ít người gắn bó với nghề này. Ảnh: Vietnamnet

Tin mới