Xem toàn bộ ảnh
So với các phiên bản Monster khác từ trước đến nay, chiếc Ducati Monster 1200R không có nhiều thay đổi khác biệt về ngoại hình. |
Chiếc xe vẫn mang những nét đặc trưng nhất của dòng Monster bao gồm bình xăng lớn dồn về phía trước, đầu ngắn với đèn pha tròn... |
Tuy nhiên, phần đuôi trên Monster 1200R đã được vuốt nhọn để tạo dáng thể thao hơn, kèm theo ống xả với thiết kế mới. |
Xe được trang bị phuộc trước Ohlins USD 48 mm, cùng hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao tương tự các dòng superbike Panigale đầu bảng. |
Bảng đồng hồ với màn hình màu đa thông tin cũng đã được Ducati lấy từ 1199/1299 Panigale và đưa sang Monster. Thông qua màn hình, biker có thể lựa chọn các chế độ lái và cài đặt lại xe theo ý muốn. |
Trợ lực Ohlins là trang bị tiêu chuẩn, cũng giống như hệ thống lái 3 chế độ Sport, Touring và Urban, phanh ABS 3 chế độ... |
Nằm giữa bộ khung Trellis của Monster 1200R là khối động cơ Testastretta 11° DS L-twin đã được các kỹ sư Ducati cải tiến để tăng thêm 10% công suất và 5,5% mô-men xoắn cực đại. |
Nhờ đó, Monster 1200R đã đạt công suất tối đa lên tới 160 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 131,4 Nm. Sức mạnh được truyền thông qua hộp số 6 cấp ly hợp ướt. |
Chiếc xe sử dụng 1 gắp cùng mâm sau y hệt Ducati 1299 Panigale hiện tại. |
Trọng lượng khô của Monster 1200R là 180 kg, trong khi trọng lượng ướt của xe đạt 207 kg. |
Chiều cao yên xe tính tới mặt đất là 830 mm. |
Ghế ngồi của Monster 1200R cũng được chỉnh sửa để thoải mái hơn khi di chuyển hàng ngày và "đi phượt". |
Ducati chưa công bố mức giá Monster 1200R, nhưng nhiều khả năng nó sẽ đắt hơn 1200S khoảng 2-3000 USD. |