Điện Máy Xanh bị khách hàng “tố” bán điều hòa kém chất lượng

Nhân viên kỹ thuật Điện máy Xanh mở bung hết máy ra kiểm tra rồi báo do máy mát bị hỏng. Lỗi của hãng sản xuất (Electrolux), nên về văn phòng giải quyết.

Điều hòa vừa mua đã lỗi
Chị Thu (ngụ Q.8, TP.HCM) cho biết, cuối tháng 2/2017, chị đến siêu thị Điện Máy Xanh (thuộc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động) tại phường 5, quận 8, TP.HCM mua máy điều hòa hiệu Electrolux trị giá gần 6 triệu đồng. Ngay trong tháng đầu tiên máy đã có dấu hiệu bị lỗi như chạy độ 2 giờ thì tự động cắt nguồn và báo lỗi E3, vài phút sau thì tự động bật lại.
Vì không an hiểu về đồ điện tử nên chị nghĩ máy bật chế độ tiết kiệm điện tự động. Nhưng tới tháng thứ 2 máy lạnh liên tục cắt nguồn không tự động mở lại và phát ra ra tiếng ồn lớn.
Ngày 27/4, máy lạnh liên tục tắt nguồn, báo lỗi E5, chị buộc phải gọi điện cho tổng đài Điện Máy Xanh nhờ hỗ trợ. Nhân viên tổng đài tiếp nhận thông tin, trả lời sẽ báo ngay với hãng Electrolux tới kiểm tra.
Ngày 28/4, nhân viên kỹ thuật Điện máy Xanh tới mở bung hết máy ra kiểm tra rồi báo do máy mát bị hỏng. Vì là lỗi của hãng sản xuất (Electrolux), nên không sửa được mà về văn phòng giải quyết.
Cũng trong chiều đó, khi nhân viên Điện Máy Xanh điện thoại hỏi mức độ hài lòng về dịch vụ sản phẩm chị Thu đã phản hồi ngay không hài lòng vì máy lạnh chưa sử dụng được. Nhân viên này hứa sẽ báo sẽ báo ngay với hãng sãn xuất sửa máy trước ngày 30/4.
Trưa 29/4, không thấy ai tới sửa máy, chị Thu gọi cho Điện Máy Xanh 2 lần nhưng lần nào cũng chỉ nhân viên trực hứa hẹn sẽ báo ngay cho nhà sản xuất. Lần thứ 3 chị gọi điện để hỏi bao giờ Điện Máy Xanh cho nhân viên tới sửa máy thì được nhân viên trực trả lời sớm nhất là ngày 4/5 nên cự cãi lại.
Đôi co được một lúc thì nhân viên này dập máy kết thúc buổi nói chuyện. “Lúc tôi mua máy, chỉ một loáng Điện Máy xanh đã cho nhân viên chở hàng tới lắp đặt, nhưng khi gọi họ (Điện Máy Xanh - PV) đến bảo hành thì chờ dài cổ. Có phải họ chỉ cần bán sản phẩm, thu tiền xong là thôi không?” chị nói.
Dien May Xanh bi khach hang “to” ban dieu hoa kem chat luong
 Tổng chi phí gồm máy điều hòa, đường ống và công lắp ráp gần 7 triệu đồng.
Loay hoay
Trưa 30/4, nhân viên của hãng Electrolux tới kiểm tra máy thì phát hiện dây quạt gió bị chuột cắn. Người này nối dây quạt, lắp máy lại vị trí cũ. Nhân viên này khẳng định, quạt máy đã được nối sẽ không ảnh hưởng tới “chất lượng” của máy lạnh. Ngày hôm sau máy lạnh vẫn lặp lại lỗi cũ nhưng báo lỗi E3.
Ngày 2/5, khách hàng điện thoại cho Siêu thị Điện Máy Xanh để phản ánh thì nhân viên tư vấn trả lời, muốn máy hết lỗi thì khách phải thay quạt gió mới giá 40 ngàn đồng. “Tôi hỏi tại sao nhân viên kỹ thuật nói quạt gió không ảnh hưởng tới máy còn chị lại bảo lỗi do quạt", chị Thu kể.
Trưa 2/5, hãng Electrolux cử nhân viên khác tới kiểm tra tình trạng máy. Khoảng 30 phút sau người này kết luật lỗi do nguồn điện tòa nhà quá yếu nhưng bị khách hàng phản bác lại. Chị kể tiếp: “Tôi nói tòa nhà này mới xây, điện mạnh đủ đáp ứng công suất của máy. Cụ thể những nhà bên cạnh họ cũng dùng máy lạnh có sao đâu. Mà giả dụ nguồn điện không đạt yêu cầu thì tại sao nhân viên kỹ thuật không phát hiện ngay khi lắp đặt để tư vấn cho khách hàng đổi máy khác cho phù hợp. Thấy tôi nói có lý, với cả kiểm tra nguồn điện thấy ổn, nhân viên này lại mở bung máy tìm lỗi khác”.
Và phải hơn 2 tiếng đồng hồ sau, nhân viên này kết luận lỗi do máy lạnh bị rò ga. Tuy nhiên, thay vì khắc phục lỗi rò ga thì người này lại lấy bình ga châm thêm vào rồi lắp máy lạnh vào vị trí cũ.
“Giờ thì máy không cắt giữa chừng, cũng không báo lỗi E5 hay E3 nữa nhưng tiếng kêu xình xịch như máy cày, ồn không ngủ được dành phải tắt máy lạnh bật quạt ngủ tạm. Mỗi lần Điện Máy Xanh gọi điện hỏi về chất lượng dịch vụ tôi đều trả lời không hài lòng chút nào về cả cung cách phục vụ lẫn chất lượng sản phẩm chứ chán chẳng muốn phản ánh hay để họ sữa chữa gì nữa”, cho chia sẽ.
Phóng viên đã liên lạc với Điện Máy Xanh để làm rõ sự việc thì được nhân viên chăm sóc khách hàng tên Dung hứa sẽ tìm hiểu và trả lời phóng viên nhưng đã không liên lạc lại.
Chiều 11/5, phóng viên tiếp tục phản ánh sự việc trên với ông Đặng Thanh Phong - Trưởng bộ phận truyền thông công ty Cổ phần Thế Giới Di Động.
Ông Phong cho biết, những thông tin ông nhận được từ bộ phận chăm sóc khách hàng cũng có cùng thông tin như báo chí phản ánh, tuy nhiên, mức độ phản ứng của khách thì lại hoàn toàn khá với những gì mình đã nắm bắt.
Dù sản giá trị không cao nhưng việc để khách hàng phiền lòng là lỗi lớn của phía công ty. Khi nhận được báo cáo, thấy lỗi có phần của khách hàng đã để chuột cắn đứt dây, không báo sớm khi phát hiện hư hỏng nên công ty đã đưa ra hai hướng giải quyết cho khách hàng lựa chọn: Hướng 1, tiếp tục bảo hành, sữa chữa máy cho tới lúc máy lạnh hoạt động tốt trở lại; Hướng 2, cho khách hàng đổi máy mới. Do máy mua quá 1 tháng nên theo quy định khách phải trả 30% giá trị sản phẩm. Song, để hỗ trợ khách hàng, phía công ty sẽ hỗ trợ 20% còn khách chỉ phải trả 10% giá trị sản phẩm.
Tuy nhiên, khi nhận được phản hồi đầy đủ hơn từ báo chí, công ty sẽ có hướng giải quyết mới hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Điện máy Xanh liên tục bị trộm điện thoại hàng tỷ đồng

(Kiến Thức) - Từ đầu tháng 2 đến nay, hệ thống siêu thị Điện máy Xanh ở TP HCM liên tiếp bị trộm đột nhập, lấy nhiều điện thoại di động trị giá hàng tỷ đồng.

Ngày 22/2, Công an hai huyện vùng ven Sài Gòn là Hóc Môn và Bình Chánh đang phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45), Công an TP HCM tiến hành điều tra, truy xét 2 vụ trộm tài sản có giá trị lớn xảy ra tại hệ thống siêu thị Điện máy Xanh.
Dien may Xanh lien tuc bi trom dien thoai hang ty dong
Hệ thống siêu thị Điện máy Xanh ở TP HCM liên tục bị trộm đột nhập lấy tài sản trị giá hàng tỷ đồng. 

Theo đó, sáng 20/2, anh Phạm Hùng Trọng (23 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) là nhân viên bán hàng của siêu thị Điện máy Xanh (ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) đến mở cửa kinh doanh thì phát hiện siêu thị bị trộm đột nhập. Qua kiểm tra, ghi nhận số tài sản bị lấy trộm gồm 34 điện thoại di động các loại iPphone 7 Plus, iPhone 6S Plus, Samsung (ước tính khoảng 600 triệu đồng).

Lưu ý nhất định phải nhớ khi mua ti vi

(Kiến Thức) - Do được trang bị nhiều tính năng nên việc chọn mua ti vi của người dùng ngày nay không hề đơn giản. 

Luu y nhat dinh phai nho khi mua ti vi
 Nếu đang có ý định chọn mua ti vi, bạn đừng quên tiêu chí quan trọng nhất là chất lượng hình ảnh. Ti vi có chất lượng hiển thị tốt nhất hiện nay là công nghệ màn hình OLED. Tuy nhiên, giá của những mẫu ti vi này rất đắt. Ảnh: Điện máy xanh. 

Vì sao Thế Giới Di Động bán vé số, Vinasun bán bưởi?

Những chiêu “độc lạ” của Thế Giới Di Động và Vinasun như bán vé số và bán bưởi đều là những phép tính thận trọng nhằm tạo thế lực kinh doanh mới.

Những doanh nghiệp chiếm hàng thứ hai, thứ ba hay thấp hơn trong một ngành công nghiệp có thể áp dụng một trong hai chiến lược cạnh tranh. Họ có thể tấn công vào doanh nghiệp dẫn đầu và các đối thủ khác để tăng thêm thị phần, hoặc họ có thể hợp tác với các đối thủ và không đụng chạm đến ai. Hoặc khi thị trường đã đến điểm bão hòa, hoặc ở ngưỡng tối đa về quy mô, doanh nghiệp buộc phải tối ưu hóa điểm bán để gia tăng lợi nhuận. Khó khăn trong cạnh tranh cũng có thể khiến doanh nghiệp sử dụng chiến lược “đồng thương hiệu”, “thương hiệu kép” để cộng hưởng sức mạnh.
Vi sao The Gioi Di Dong ban ve so, Vinasun ban buoi?
 Không chỉ là những ý tưởng độc đáo, các đại gia Vinasun hay Thế Giới Di Động đang có những phép tính rất thận trọng cho hướng kinh doanh mới.
Dù cách này hay cách khác, các doanh nghiệp Việt Nam đều đang phải thử nghiệm nhiều mô hình, dịch vụ mới trước áp lực của cạnh tranh và sức ép gia tăng lợi nhuận. Có lẽ vì vậy, nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi nghe tin các cửa hàng FPT Retail bắt tay với Vinamilk bán sữa. Sự kết hợp giữa chuỗi 150 cửa hàng bán lẻ sữa của Vinamilk cùng chuỗi 350 cửa hàng bán lẻ điện tử của FPT (FPT Shop và F.Studio by FPT) để mở rộng chuỗi cửa hàng giới thiệu và chuyên doanh sản phẩm sữa Vinamilk được hai thương hiệu kỳ vọng sẽ tối đa hóa các thế mạnh của mỗi thương hiệu trong sản xuất và phân phối, bán lẻ.

Tin mới