Dính "phốt" nặng, Starbucks đóng 8.000 cửa hàng để đào tạo lại nhân viên

(Kiến Thức) - Sau scandal phân biệt chủng tộc khiến hàng chục người tụ tập, biểu tình trước cửa hàng Starbucks ngày 15/4 vừa qua, hãng cà phê lớn nhất thế giới phải ra thông báo đóng cửa hơn 8.000 cửa hàng ở Mỹ để đào tạo nhân viên. 

Theo tờ Theguardian, ngày 18/4, Starbucks thông báo sẽ đóng cửa hơn 8.000 cửa hàng tại Mỹ vài giờ trong tháng sau để đào tạo 175.000 nhân viên về chống phân biệt chủng tộc.
Starbucks đóng cửa 8.000 cửa hàng để đào tạo nhân viên ngày 29/5 tới. Ảnh: SFGate.
Starbucks đóng cửa 8.000 cửa hàng để đào tạo nhân viên ngày 29/5 tới. Ảnh: SFGate.
Thông báo này được đưa ra sau scandal gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng vào ngày 15/04 vừa qua. Cụ thể, nhân viên một quán cà phê Starbucks đã gọi cảnh sát bắt hai người đàn ông da màu đến quán này khi họ xin đi nhờ vệ sinh, sau đó ngồi đợi bạn mà không uống cà phê hay mua bất kỳ thứ gì.
Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, ông Kevin Johnson, Giám đốc điều hành Starbucks, đã lên tiếng xin lỗi hai người đàn ông da màu và lấy làm tiếc vì để vụ việc xảy ra.
Mời độc giả xem video: Starbucks Mỹ đóng cửa một nửa hệ thống để đào tạo lại nhân viên. Nguồn: Youtube. 

Vụ scandal khiến hàng chục người tụ tập, biểu tình trước cửa hàng Starbucks. Ảnh: Bloomberg.
 Vụ scandal khiến hàng chục người tụ tập, biểu tình trước cửa hàng Starbucks. Ảnh: Bloomberg.
Cũng theo thông báo, hơn 8.000 cửa hàng Starbucks sẽ đóng cửa vào ngày 29/5 tới.
Tính toán của Bloomberg cho thấy, việc đóng cửa hơn 8.000 cửa hàng trong nửa ngày có thể khiến Starbucks thất thoát tới 16,7 triệu USD.
Với khoảng 9.412 cửa hàng tại Mỹ, Starbucks đạt doanh thu 14 tỷ USD trong năm ngoái. Dựa trên số liệu này, 8.222 cửa hàng Starbucks tại Mỹ có thể tạo ra doanh thu 12,2 tỷ USD hàng năm cho hãng. Trung bình, mỗi ngày khoảng 35.5 triệu USD.

Những sáng tạo có “1-0-2” với vỏ cốc cà phê Starbucks

(Kiến Thức) - Với tâm hồn nghệ thuật bay bổng, nữ họa sĩ trẻ Carrah Aldridge biến những vỏ cốc cà phê Starbucks thành tác phẩm hội họa đẹp mắt.

Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks
 Với khả năng sáng tạo độc đáo, Carrah Aldridge - cô nàng sinh viên 19 tuổi đến từ Ohio, Mỹ  đã “trưng diện” bộ cánh mới đẹp long lanh cho cốc cà phê Starbucks trở nên sinh động. Và bộ sưu tập những cái cốc Starbucks độc nhất vô nhị của cô đã thu hút hàng nghìn lượt theo dõi trên trang Instagram.
Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks-Hinh-2
Carrah sử dụng cả bút dạ và bút đánh dấu để vẽ những bức tranh sinh động. 
Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks-Hinh-3
Một tác phẩm có thể mang một tông màu chủ đạo hoặc kết hợp thật sặc sỡ nhiều chi tiết. 
Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks-Hinh-4
Kiệt tác nổi tiếng nhất của Carrah thu hút hơn 12 nghìn lượt like. 
Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks-Hinh-5
Nàng tiên cá được trưng diện áo mới và đổi màu tóc cực tông xuyệt tông với khung nền xung quanh. 
Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks-Hinh-6
Việc "hóa trang" nàng tiên cá ở vỏ cốc cà phê Starbucks giúp nữ họa sĩ trẻ thu hút tới hơn 66 nghìn người theo dõi trên Instagram. 
Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks-Hinh-7
Thậm chí Carrah còn nhận được sự chú ý của nhiều bạn trẻ yêu thích hội họa và cả những tín đồ cà phê Starbucks trên khắp thế giới.

Ông lớn Starbucks bị kiện vì lừa dối khách

(Kiến Thức) - Một khách hàng nữ tại thành phố Chicago, Mỹ vừa đệ đơn kiện Starbucks với cáo buộc cửa hàng cho quá nhiều đá vào đồ uống lạnh.

"Một khách hàng của Starbucks, người mua một cốc đồ uống cỡ lớn nhưng trong cốc chỉ chứa khoảng 410 ml chất lỏng - ít hơn một nửa số lượng mà hãng này quảng cáo và khách hàng phải chi nhiều hơn số tiền mà họ đáng phải trả", tờ The Guardian trích đơn kiện dài 29 trang viết.
“Ví dụ, một cốc cafe Starbucks cỡ lớn đáng lẽ chứa khoảng 710 ml chất lỏng nhưng thực chất chỉ có 410 ml trong cốc, phần còn lại là đá”, Stacy Pincus, một phụ nữ sống tại thành phố Chicago, nêu trong đơn kiện Starbucks.

Tin mới