Độ ôtô, hạ gầm sai quy định phạt cao nhất tới 150 triệu đồng

Người dùng ôtô nên cần thận trọng khi tự ý thay đổi kết cấu xe bởi mức phạt trong trường hợp này đã tăng 10 lần ở quy định mới.

Video: Độ đèn, thay ca lăng, dán decal... có đủ điều kiện kiểm định?
Nâng cấp hạ gầm ôtô và độ pô, hay cải tạo hệ thống âm thanh, ánh sáng là những sở thích phổ biến trong cộng đồng chơi xe tại Việt Nam. Nhiều người dùng muốn cá nhân hóa chiếc xe để thể hiện phong cách riêng. Tuy nhiên, theo quy định pháp luật, đây là hành vi vi phạm và có thể bị xử phạt hành chính lên đến hàng chục triệu đồng.
Theo Nghị định 168, hành vi tự ý thay đổi khung ôtô, động cơ, hệ thống phanh, hệ thống truyền động, kết cấu, hình dáng và kích thước của ôtô không đúng với thiết kế đã đăng ký sẽ bị phạt 65 - 75 triệu đồng đối với cá nhân. Nếu tổ chức hoặc doanh nghiệp là chủ sở hữu xe vi phạm, mức phạt sẽ tăng lên 130 - 150 triệu đồng.
Do oto, ha gam sai quy dinh phat cao nhat toi 150 trieu dong
Người dùng ôtô nên cần thận trọng khi tự ý thay đổi kết cấu xe bởi mức phạt trong trường hợp này đã tăng 10 lần ở quy định mới. 
Ngoài phạt tiền, người vi phạm sẽ bị tước quyền sử dụng tem kiểm định và giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường từ 1 đến 3 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc phương tiện không thể lưu thông hợp pháp trong thời gian bị xử lý.
Nếu chủ xe tự ý thay đổi màu sơn không đúng với giấy đăng ký hoặc nâng cấp hệ thống âm thanh và ánh sáng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mức phạt sẽ từ 4-6 triệu đồng đối với cá nhân và từ 8-12 triệu đồng đối với tổ chức.
So với các quy định cũ trong Nghị định 100/2019 và Nghị định 123/2021, mức xử phạt hành chính hiện nay đã tăng gần gấp 10 lần. Trước đây, cá nhân tự ý thay đổi kết cấu ôtô bị xử phạt từ 6-8 triệu đồng, trong khi tổ chức hoặc doanh nghiệp vi phạm chịu phạt từ 12-16 triệu đồng.
Do oto, ha gam sai quy dinh phat cao nhat toi 150 trieu dong-Hinh-2
Ngoài phạt tiền, người vi phạm sẽ bị tước quyền sử dụng tem kiểm định và giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường từ 1 đến 3 tháng. 
Việc tăng mạnh mức xử phạt nhằm nâng cao tính răn đe, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu nguy cơ từ các phương tiện không đạt tiêu chuẩn.
Những quy định mới không chỉ bảo vệ tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông mà còn giúp duy trì một môi trường giao thông văn minh, an toàn. Chủ xe cần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, tránh các hành vi cải tạo xe trái phép.
Để tránh vi phạm, các chủ xe nên tìm hiểu kỹ quy định pháp luật trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trên phương tiện của mình. Điều này không chỉ giúp bảo vệ quyền lợi cá nhân mà còn góp phần xây dựng cộng đồng giao thông an toàn và bền vững.

Độ ôtô bình dân thành xế sang, có bị từ chối đăng kiểm?

Hiện đang rộ trào lưu độ xe bình dân thành xe sang Lexus LX570 bằng cách lắp thêm các gói phụ kiện và chỉnh trang thêm phần đầu xe.

Gần đây trên đường phố xuất hiện nhiều mẫu ôtô bình dân độ xế sang. CỤ thể các mẫu xe Toyota Camry hay Fortuner được các dân chơi cải tạo lại phần đầu xe theo phong cách xe sang Lexus LX570. Nhiều người đặt câu hỏi, những chiếc xe độ kiểu này có bị từ chối đăng kiểm?

Hãng độ ôtô bị phạt triệu đô vì bán thiết bị điều chỉnh khí thải

GDP Tuning và Gorilla Performance đã phải hầu toà về những cáo buộc liên quan việc bán các thiết bị gian lận khí thải trên ôtô động cơ diesel.

Video: 5 lý do khiến hàng trăm xe bị trượt đăng kiểm.
GDP Tuning và Gorilla Performance, thuộc sở hữu của Barry Pierce, đã nhận tội âm mưu vi phạm Đạo luật Không khí Sạch (Clear Air Act – CAA) và đồng ý nộp phạt 1 triệu USD. Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, EPA hai công ty này đã âm mưu bán “hàng chục nghìn thiết bị điều chỉnh khí thải ôtô và phần mềm đi kèm” “giả mạo hệ thống chẩn đoán lỗi (OBD) trên xe”.

Tin mới