Doanh số của Hyundai, Kia tại thị trường Việt Nam, Indonesia tăng cao kỷ lục. Ảnh: pulsenews.co.kr |
Doanh số của Hyundai, Kia tại thị trường Việt Nam, Indonesia tăng cao kỷ lục. Ảnh: pulsenews.co.kr |
Trong năm 2021 vừa qua, thị trường ôtô Việt Nam có thời điểm ảm đạm nặng nề, trong đó có 2 khu vực lớn là Hà Nội và TP. HCM phải giãn cách xã hội trong nhiều tháng. Thế nhưng sức tiêu thụ của phân khúc xe bán tải tại Việt Nam vẫn tăng mạnh so với năm 2020, theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố (riêng Nissan Navara không công bố doanh số).
1. Ford Ranger: 15.650 xe
Vị trí số 1 phân khúc xe bán tải năm 2021 vừa qua tiếp tục là Ford Ranger, kéo dài “ách thống trị” của mẫu xe này. So với cùng kỳ năm ngoái, sức tiêu thụ của Ford Ranger trong năm 2021 tăng trưởng tới hơn 17%. Đây là một kết quả hết sức bất ngờ bởi ở giữa năm vừa qua, Ford Ranger được chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước và tưởng chừng như điều này sẽ ảnh hưởng đến sức tiêu thụ của mẫu xe này thì ngược lại, Ranger vẫn rất được khách Việt đón nhận.
Giá bán của Ford Ranger khởi điểm từ 628 triệu và cao nhất lên tới 937 triệu đồng. |
Theo số liệu được Toyota Việt Nam công bố, trong tháng 1 vừa qua hãng đã bán được tổng cộng 6.582 xe ô tô (bao gồm cả Lexus), giảm mạnh so với tháng 12/2021 nhưng lại tăng tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất tiếp tục là Toyota Corolla Cross tại Việt Nam với 1.715 xe được bán ra, giảm mạnh s với tháng trước đó nhưng vẫn tiếp tục là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc C-SUV.
Toyota Corolla Cross là sản phẩm hút khách nhất của Toyota Việt Nam ở tháng 1/2022. |