Doanh số xe ôtô Hyundai đang "phả hơi nóng" lên Volkswagen và Toyota

Hyundai đang trên đà tăng doanh thu lên 21% trong năm nay khi bán được 6,6 triệu xe, chỉ xếp sau tập đoàn Volkswagen với doanh số 8,9 triệu và gã khổng lồ Toyota với doanh số 10,5 triệu xe.

  
Bất chấp các hãng xe khác đang khát các linh kiện dẫn đến việc sản xuất xe đình trệ, công ty ôtô Hyundai đã có 1 năm 2022 rực rỡ khi trở thành nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới và có tham vọng táo bạo cho tương lai điện khí hóa.

Năm 2021, nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc bán được 6,6 triệu xe. Như vậy doanh số bán xe ôtô Hyundai xếp sau Toyota với doanh số 10,5 triệu và Tập đoàn Volkswagen với doanh số 8,9 triệu. Năm nay cũng là một năm thành công đối với công ty, bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng đang diễn ra và việc đình chỉ sản xuất tại một nhà máy lớn ở Nga.

Doanh so xe oto Hyundai dang

Doanh số tăng đột biến, Hyundai phả hơi nóng lên Volkswagen và Toyota.

“Chúng tôi đang đi đúng hướng và năm nay chúng tôi đã rất mạnh mẽ,” chủ tịch kiêm đồng giám đốc điều hành của Hyundai, ông Jaehoon Chang nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn gần đây. “Quản lý chuỗi cung ứng của chúng tôi là chìa khóa. Chúng tôi đang cố gắng trở nên linh hoạt, tối ưu hóa và bảo vệ quá trình sản xuất nhiều nhất có thể bất chấp tình trạng thiếu chip.”
Không chỉ doanh số bán hàng mạnh mẽ đã giúp Hyundai trở thành 1trong 3 cường quốc trong ngành. Doanh thu năm nay dự kiến sẽ tăng 21% lên 141,7 nghìn tỷ won (108 tỷ USD), đây sẽ là tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số tất cả các nhà sản xuất ôtô lớn.
Doanh so xe oto Hyundai dang
 Một lý do chính đằng sau sự thành công ngày càng tăng của Hyundai là các kế hoạch điện khí hóa đầy tham vọng của hãng.
Một lý do chính đằng sau sự thành công ngày càng tăng của Hyundai là các kế hoạch điện khí hóa đầy tham vọng của hãng. Ngoài việc tung ra Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60 để được giới phê bình hoan nghênh trong 2 năm qua, tập đoàn còn có kế hoạch giới thiệu 31 xe điện vào năm 2030 trên tất cả các thương hiệu của mình.
Chang cho biết công ty đang trên đà bán được 1,87 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030, đủ để chiếm 11% thị phần Hoa Kỳ và 7% thị trường toàn cầu. Thành công về xe điện của Hyundai đến trong thời điểm Toyota tiếp tục phát triển các loại xe hybrid và xe chạy bằng hydro trong khi Volkswagen phải vật lộn để thực hiện những lời hứa về xe điện của mình.
Nhưng đây không phải là tất cả ánh nắng và cầu vồng cho Hyundai, việc đạo luật giảm lạm phát của Hoa Kỳ yêu cầu xe điện phải được lắp ráp ở Bắc Mỹ có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Hyundai, để đối phó điều này, tập đoàn sẽ tiếp tục xây dựng một cơ sở sản xuất pin và xe điện trị giá 5,5 tỷ đô la ở Georgi

Video

"Tóm gọn" Hyundai Stargazer 2022 chạy thử tại Việt Nam, ra mắt cận kề

Dù chưa có thông tin ra mắt chính thức nhưng mẫu xe MPV Hyundai Stargazer 2022 đã bị bắt gặp chạy thử trên đường phố Việt Nam.

Điều này cho thấy nhiều khả năng Hyundai Stargazer tại Việt Nam sẽ được giới thiệu trong tương lai gần. Hyundai Stargazer 2022 là mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ được phát triển với nhiệm vụ cạnh canh cùng các đối thủ như Toyota Avanza, Toyota Veloz, Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 và Ertiga.

Điều này cho thấy nhiều khả năng Hyundai Stargazer tại Việt Nam sẽ được giới thiệu trong tương lai gần. Hyundai Stargazer 2022 là mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ được phát triển với nhiệm vụ cạnh canh cùng các đối thủ như Toyota Avanza, Toyota Veloz, Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 và Ertiga.

Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 khánh thành, ôtô sẽ bớt "khan hàng"

Tập đoàn Thành Công (TC Group) & Tập đoàn ôtô Hyundai vừa chính thức khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Video: Khánh thành Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (Nguồn: NinhBinhTV).
Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2) được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m2, chiều dài đường thử 1,5km (1.503m), có tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm, kết hợp với nhà máy số 1 sẽ nâng tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng đến năm 2025 đạt mức 180.000 xe/năm, phục vụ đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như hướng đến thị trường khác trong khu vực.

Hyundai Ioniq 5 sẽ lắp ráp tại Việt Nam, cạnh tranh với VinFast VF8

Sau khi khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2, TC Group tiếp tục lên kế hoạch lắp ráp mẫu xe ôtô điện Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam.

Hyundai Ioniq 5 se lap rap tai Viet Nam, canh tranh voi VinFast VF8

Tại sự kiện khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (HTMV2) tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, Tập đoàn Thành Công (TC Group) hé lộ sẽ lắp ráp thêm một số mẫu xe mới để phân phối tại Việt Nam. Ngoài SantaFe Hybrid, TC Group còn lên kế hoạch lắp ráp xe ôtô điện Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam.

Hyundai Ioniq 5 se lap rap tai Viet Nam, canh tranh voi VinFast VF8-Hinh-2

Khi được bán tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 chạy điện sẽ là đối thủ tiềm năng của VinFast VF8. Như vậy, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ hai lắp ráp mẫu ôtô điện này, sau Indonesia. Vào hồi tháng 4 năm nay, TC Motor đã tổ chức sự kiện trưng bày và giới thiệu Hyundai Ioniq 5 với thị trường Việt Nam. Đây là mẫu ôtô điện đầu tiên của Hyundai tại Việt Nam.

Hyundai Ioniq 5 se lap rap tai Viet Nam, canh tranh voi VinFast VF8-Hinh-3

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ E-GMP dành riêng cho ô tô điện của tập đoàn Hyundai, Ioniq 5 sở hữu kích thước khá lớn, bao gồm chiều dài 4.635 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Ngoài ra, xe còn có thể tích khoang hành lý 527 lít hoặc 1.587 lít nếu ghế sau gập xuống.

Hyundai Ioniq 5 se lap rap tai Viet Nam, canh tranh voi VinFast VF8-Hinh-4

Xe sở hữu không gian nội thất 5 chỗ ngồi với thiết kế theo phong cách "không gian sống" và có nhiều chất liệu thân thiện với môi trường. Xe có những trang bị tiện nghi như ghế bọc da chỉnh điện, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống điều hòa tự động và hệ thống âm thanh Bose 8 loa.

Hyundai Ioniq 5 se lap rap tai Viet Nam, canh tranh voi VinFast VF8-Hinh-5
Không có gì ngạc nhiên khi mẫu SUV điện cỡ trung này được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Hyundai SmartSense, bao gồm những tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi tích hợp hỗ trợ phanh, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đèn pha, cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo va chạm khi mở cửa.
Hyundai Ioniq 5 se lap rap tai Viet Nam, canh tranh voi VinFast VF8-Hinh-6
Thông tin về hệ truyền động của Hyundai Ioniq 5 dành cho thị trường Việt Nam chưa được công bố. Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, mẫu ô tô điện này có 2 loại pin với dung lượng 58 kWh và 72,6 kWh. Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng mô-tơ điện mạnh 125 kW (khoảng 168 mã lực)/350 Nm hoặc 160 kW (215 mã lực)/350 Nm.
Hyundai Ioniq 5 se lap rap tai Viet Nam, canh tranh voi VinFast VF8-Hinh-7

Hyundai Ioniq 5 có thể chạy được từ 384 - 481 km sau khi sạc đầy pin. Thời gian sạc đầy pin 58 kWh cho xe bằng bộ sạc chậm AC là 5 tiếng và sạc nhanh DC là 46 phút. Hai con số tương ứng của pin 72,6 kWh là 6 tiếng và 57 phút. Hiện giá xe Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ.

Hyundai Ioniq 5 se lap rap tai Viet Nam, canh tranh voi VinFast VF8-Hinh-8
Tuy nhiên, vào hồi tháng 8 năm nay, nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý đã báo giá dự kiến cho mẫu ôtô điện này, lên đến 1,9 tỷ đồng. Nếu giá bán này là chính xác thì mẫu ôtô điện Hàn Quốc sẽ đắt hơn đáng kể so với đối thủ VinFast VF8.
Hyundai Ioniq 5 se lap rap tai Viet Nam, canh tranh voi VinFast VF8-Hinh-9
Hyundai Ioniq 5 chạy điện gây ấn tượng với người dùng nhờ thiết kế ngoại thất đi trước thời đại. Điều này được thể hiện rõ qua đèn pha LED vuông vắn, bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày với thiết kế dạng điểm ảnh (pixel) độc đáo.
Hyundai Ioniq 5 se lap rap tai Viet Nam, canh tranh voi VinFast VF8-Hinh-10
Thêm vào đó là nắp ca-pô vỏ sò mượt mà, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và bộ vành hợp kim 20 inch đa chấu với thiết kế khí động lực học nhằm giảm hệ số lực cản không khí cho xe. Tương tự dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu của xe cũng được thiết kế dạng điểm ảnh... 

Video: Đánh giá xe ôtô điện Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam.

Tin mới