Doanh thu 9 tháng của FPT Long Châu đạt hơn 11.000 tỷ, tăng mạnh 69%

Doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2023 của chuỗi FPT Long Châu đạt 11.088 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) cho biết, bước qua quý 2/2023 giai đoạn thấp điểm trong năm, thị trường bán lẻ ICT trong quý 3/2023 có sự tăng trưởng.
Theo đó, doanh thu quý 3/2023 của chuỗi FPT Shop đạt 4.104 tỷ đồng, tăng 14% so với quý 2/2023. Tuy nhiên, tổng quan thị trường bán lẻ trong quý 3 vẫn chưa phục hồi so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đến doanh thu lũy kế chuỗi FPT Shop 9 tháng đầu năm 2023 đạt mốc 12.222 tỷ, giảm 20% so với cùng kỳ. Dù vậy, mức giảm này vẫn thấp hơn so với thị trường chung.
Đối với chuỗi dược phẩm, trong quý 3/2023, FPT Long Châu đánh dấu việc vượt kế hoạch mở mới năm 2023 với 447 nhà thuốc mở mới trong 9 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, hiệu quả hoạt động nhà thuốc được duy trì, FPT Long Châu vẫn ghi nhận mức doanh thu trung bình/nhà thuốc/tháng ở mức gần 1,1 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm.
Theo đó, doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2023 của chuỗi FPT Long Châu đạt 11.088 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu 9 thang cua FPT Long Chau dat hon 11.000 ty, tang manh 69%
 
Tính riêng quý 3/2023, doanh thu hợp nhất toàn FRT đạt 8.236 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1,4 tỷ đồng.
Nhờ đó, FRT ghi nhận doanh thu lũy kế 9 tháng đạt 23.160 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Doanh thu online toàn công ty đạt 4.222 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022 và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, chuỗi FPT Shop sở hữu 791 cửa hàng trên toàn hệ thống. Trong khi đó, FPT Long Châu nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.384 nhà thuốc, mở mới 447 nhà thuốc so với đầu năm 2023. 

1000 nhà thuốc FPT Long Châu chiếm lĩnh thị trường, nguồn vốn từ đâu?

Mới đây, FPT Long Châu đã chính thức công bố khai trương nhà thuốc thứ 1.000 trên đường Trần Chánh Chiếu, quận 5, TP.HCM, đánh dấu một hành trình "bùng nổ" khi vượt 125% kế hoạch mở rộng quy mô hệ thống của cả năm 2022.

Tìm hiểu cho thấy, riêng số lượng nhà thuốc Long Châu mở mới trong năm nay bằng 1,5 lần số lượng cửa hàng mở trong khoảng thời gian từ 2017 - 2021. Từ quý III/2022, Long Châu mở rộng chuỗi với tốc độ nhanh hơn gấp nhiều lần so với trước đây. Đây là chuỗi nhà thuốc đầu tiên và duy nhất phủ khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam.

Hệ thống nhà thuốc Long Châu trực thuộc Công ty CP bán lẻ kỹ thuật số FPT – thành viên Tập đoàn FPT. Cụ thể, năm 2017 Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đánh dấu việc gia nhập ngành dược bằng việc mua lãi chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu. Tháng 11/2018, FRT thành lập Công ty CP Dược phẩm FPT Long Châu.

Bán thuốc thăng hoa, chuỗi nhà thuốc Long Châu làm ăn thế nào?

Kết thúc năm 2022, doanh thu chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu tiếp tục đạt 9.596 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với năm 2021. Tương đương với việc mỗi ngày chuỗi Long Châu thu về hơn 26 tỷ doanh thu.

Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2022. Ghi nhận, doanh thu FPT Retail giảm nhẹ và đạt 8.491 tỷ đồng. Khấu trừ giá vốn, Công ty thu về hơn 1.330,6 tỷ lợi nhuận gộp - tăng so với cùng kỳ. Hoạt động tài chính giảm sút khi doanh thu giảm, chi phí tăng. Kết quả, lợi nhuận sau thuế quý 4/2022 của doanh nghiệp chỉ còn 97 tỷ đồng, giảm 71%, tương đương với giảm 238 tỷ đồng so với quý 4/2021.
Luỹ kế cả năm, doanh thu FPT Retail vẫn ghi nhận tăng mạnh và đạt đỉnh mới với 30.277 tỷ đồng. Tương ứng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất thu về 486 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 398 tỷ đồng, giảm so với năm 2021. So với kế hoạch 27.000 tỷ doanh thu và 720 tỷ lợi nhuận trước thuế, Công ty vượt chỉ tiêu doanh thu song chỉ thực hiện 67,5% chỉ tiêu lợi nhuận.

Tin mới