Độc đáo LaSalle Meteor 1940 - limousine 8 vỏ gỗ đặc biệt

Ra đời cách đây hơn 80 năm, LaSalle Meteor 1940 là một chiếc limousine vô cùng đặc biệt, nó đã gần như bị lịch sử lãng quên cùng thương hiệu ôtô LaSalle từng đình đám một thời ở Mỹ.

Doc dao LaSalle Meteor 1940 - limousine 8 vo go dac biet

Là một trong những nhà sản xuất ôtô có tuổi thọ ngắn nhất thị trường Mỹ, hãng xe ôtô LaSalle được thành lập vào năm 1927 với vai trò là một phần trong chiến lược thương hiệu đồng hành của General Motors. Nó liên quan đến việc tạo ra 4 thương hiệu xe mới để lấp đầy khoảng cách giữa các công ty sẵn có của GM. Được thành lập cùng với Pontiac, Viking và Marquette, LaSalle đã lấp đầy khoảng cách giữa Buick và Cadillac.

Doc dao LaSalle Meteor 1940 - limousine 8 vo go dac biet-Hinh-2

Về cơ bản LaSalle là một thương hiệu con của Cadillac và được tiếp thị tới người tiêu dùng là thương hiệu danh giá thứ hai trong danh mục đầu tư của GM. Thương hiệu này chỉ sản xuất xe ôtô từ năm 1927 đến năm 1940. GM đã khai tử LaSelle vì doanh số bán hàng giảm sút và Buick trở thành nhà sản xuất ô tô cao cấp phổ biến hơn vào những năm 1930.

Doc dao LaSalle Meteor 1940 - limousine 8 vo go dac biet-Hinh-3

Thực tế, LaSalle không cung cấp xe limousine với trục cơ sở kéo dài, và chiếc xe này là một sản phẩm độc nhất vô nhị của công ty chuyên chế tạo thân vỏ xe Meteor Motor Car Company ở Piqua, Ohio. Được chế tạo trên khung gầm LaSalle Series 50, chiếc limousine LaSalle Meteor 8 cửa này đã ra đời trong năm 1940, ngay khi thương hiệu chuẩn bị đóng cửa. Không những có chiều dài như xe buýt và 4 cửa ở mỗi bên, nó cũng là chiếc xe LaSalle duy nhất có các tấm ốp thân vỏ phía sau và cửa gỗ. 

Doc dao LaSalle Meteor 1940 - limousine 8 vo go dac biet-Hinh-4
Dưới nắp capô là một khối động cơ V8 dung tích 5.3 lít chia sẻ với Cadillac Series 60. Có công suất 125 mã lực, động cơ này cũng đã bị loại bỏ cùng LaSalle trong năm 1941. Nội thất xe trông rất sang trọng đối với một chiếc xe hồi đầu những năm 1940. Ngang ngửa với những chiếc Cadillac cùng thời, cabin của chiếc LaSalle được trang trí bởi những tấm gỗ thủ công tinh vi từ mặt táp lô đến cốp, trong khi tất cả 4 hàng ghế đều được bọc bằng da màu hạt dẻ
Doc dao LaSalle Meteor 1940 - limousine 8 vo go dac biet-Hinh-5

Bên cạnh đó, cabin có một đồng hồ tích hợp trong mặt táp lô bên ghế lái phụ, một cụm đồng hồ đo lường với các con số đo tốc độ được cắt chính xác, và một lưới tản nhiệt mạ crôm lớn giữa chúng. Máy sưởi với bộ xả đá đảm bảo rằng tất cả 12 hành khách ngồi trên xe đều cảm thấy thoải mái trong mùa lạnh. Đây là một trong những trang bị của LaSalle khiến bạn tự hỏi liệu Cadillac mới có đúng là thương hiệu uy tín thứ hai 2 của GM thời đó hay không. 

Doc dao LaSalle Meteor 1940 - limousine 8 vo go dac biet-Hinh-6
Chiếc xe LaSalle Meteor đời 1940 sở hữu 8 cửa to lớn này có thể không có phong cách đẹp như một số người anh em khác trong GM, nhưng nó chắc chắn nổi bật trong số những xe thế hệ 1940. Giờ đây, nó sẽ được mang bán đấu giá vào giữa tháng /2021 này và dự tính có giá trị 250.000 – 300.000 USD. 
Video: Chi tiết LaSalle Convertible Coupe đời 1936 hàng hiếm.

Đại gia Hà Nội bán Rolls-Royce Wraith giảm 8 tỷ dù mới chạy 6 năm

(VietnamDaily) - Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Wraith đời 2015 trong bài viết này, mới đây đã được chủ nhân đưa lên sàn xe cũ. Mức giá cho chiếc xe sang thương hiệu Anh quốc được chào bán khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Dai gia Ha Noi ban Rolls-Royce Wraith giam 8 ty du moi chay 6 nam
Được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á tháng 7/2013 tại Singapore, Wraith mang tới những khách hàng thượng lưu định nghĩa mới về dòng coupe siêu sang. Ngay sau đó một năm, mẫu Rolls-Royce Wraith siêu sang tiếp tục được nhập khẩu chính hãng và giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2014 tại Hà Nội.

Chi tiết Mercedes-AMG A45 tiền tỷ vô cùng ấn tượng

Mercedes-AG A45 là chiếc hatchback cỡ nhỏ thể thao, được mệnh danh là "tiểu quỷ" khi sở hữu hiệu năng vận hành vô cùng ấn tượng. Chiếc xe trong bài viết này đã được nâng cấp widebody cùng màu sơn độc đáo.

Chi tiet Mercedes-AMG A45 tien ty vo cung an tuong
 Tại Việt Nam, số lượng những chiếc Mercedes-AMG A45 thể thao có phần lép vế hơn khá nhiều so với người anh em CLA 45 do có ngoại hình "khiêm tốn", không đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Tuy vậy, mẫu xe này vẫn chiếm được không ít tình cảm của các tín đồ tốc độ do chính yếu điểm của mình. Với thiết kế nhỏ gọn, A 45 có khả năng tăng tốc đáng nể, vận hành linh hoạt và "nhẹ cân" hơn đáng kể so với những mẫu xe nhà Mercedes-AMG khác.