Đôi giày bẩn, rách rưới giá 12 triệu đồng gây tranh cãi

Một mẫu giày thể thao vừa trở thành xu hướng nhưng đồng thời bị chỉ trích vì chế nhạo sự nghèo đói. Nó có giá 530 USD (tương đương khoảng 12,3 triệu đồng).

Đôi giày bẩn, rách rưới giá 12 triệu đồng gây tranh cãi
Mẫu giày thể thao này do một hãng thời trang xa xỉ Italy sản xuất, được quảng cáo là "có chiến lược truyền thông lặng lẽ nhưng lại được bày bán ở những địa điểm công cộng được chọn lọc kỹ lưỡng, vì đó là triết lý của thương hiệu".
Điều gây chú ý nhất chính là vẻ ngoài của chiếc giày. Nó được thiết kế trông cũ sờn, bám bẩn và được dán băng dính ở đầu mũi để toát lên sự rách rưới, nghèo khổ.
Màu sắc của giày cũng gần giống màu "cháo lòng", như thể chủ nhân mua giày trắng nhưng sử dụng lâu mà không giặt hoặc không có tiền thay giày mới.
Nhưng dư luận phản ứng không tích cực với mẫu giày này. CNN viết: "Nếu bạn bối rối vì một chiếc giày giá 530 USD nhưng được cố định bằng băng dính, bạn không đơn độc. Hơn 40 triệu người Mỹ sống trong nghèo đói, nhưng khách hàng nhiều tầng lớp đang phát sốt vì chiếc giày này".
Doi giay ban, rach ruoi gia 12 trieu dong gay tranh cai
Giày "nhà nghèo" giá 12,3 triệu đồng. Ảnh: Huffington Post. 
Trên Twitter, chủ đề về chiếc giày thu hút nhiều người bình phẩm về nó. Trong rất nhiều bình luận tức giận, thông điệp chính là mẫu giày này thể hiện "chủ nghĩa tư bản đỉnh cao" và "gây khó chịu".
Nhiều người còn trông thấy những bức ảnh chế trẻ em nhà nghèo đi giày trông giống như mẫu thiết kế xa xỉ này.
Diễn viên hài Christine Sydelko viết: "Còn có những người nghèo trên thế giới bọc túi ni lông vào chân thay cho giày vì họ không có tiền mua. Còn những thứ đồ xấu xa này lại bán với giá 530 USD trong nền công nghiệp thời trang. Điều đó thật là ngu xuẩn". Dòng tweet này đã trở nên viral vì hàng chục nghìn người đồng tình.
Cũng có một luồng ý kiến khác, cho rằng hãng sản xuất đã tạo ra một sản phẩm giày thủ công độc đáo, đáng tiền.
Nhưng đây không phải là mẫu giày đầu tiên gây tranh cãi của hãng này. Năm 2016, hãng từng có thiết kế một mẫu giày dán băng dính khác với giá bán 585 USD cho màu hồng và 590 USD cho màu xanh. Mẫu này cũng từng bị chỉ trích dữ dội.

Ý nghĩa đằng sau tên gọi của các thương hiệu nổi tiếng

Tên gọi của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Amazon, Adidas, Google hay Pepsi ẩn chứa nhiều ý nghĩa bất ngờ. Dưới đây là danh sách tổng hợp ý nghĩa của các thương hiệu được trang Business Insider đưa ra. 

Ý nghĩa đằng sau tên gọi của các thương hiệu nổi tiếng
Pepsi Người phát minh ra Pepsi - Caleb Davis Bradham, ban đầu muốn trở thành một bác sĩ nhưng khủng hoảng gia đình khiến ông phải rời trường y và trở thành một dược sĩ. Phát minh ban đầu của ông được gọi là "Brad's Drink" (Đồ uống của Brad), là hỗn hợp gồm đường, nước, caramel, dầu chanh và hạt đậu khấu. 3 năm sau đó, Bradham đổi tên "Brad's Drink" - đồ uống mà ông tin rằng hỗ trợ tiêu hóa - thành "Pepsi-Cola" theo thuật ngữ "dyspepsia" có nghĩa là chứng khó tiêu trong y học.
Pepsi
Người phát minh ra Pepsi - Caleb Davis Bradham, ban đầu muốn trở thành một bác sĩ nhưng khủng hoảng gia đình khiến ông phải rời trường y và trở thành một dược sĩ. Phát minh ban đầu của ông được gọi là "Brad's Drink" (Đồ uống của Brad), là hỗn hợp gồm đường, nước, caramel, dầu chanh và hạt đậu khấu. 3 năm sau đó, Bradham đổi tên "Brad's Drink" - đồ uống mà ông tin rằng hỗ trợ tiêu hóa - thành "Pepsi-Cola" theo thuật ngữ "dyspepsia" có nghĩa là chứng khó tiêu trong y học.  

Cuộc rượt đuổi tỷ số giữa Nike và Adidas tại World Cup 2018

Trong 4 đội tuyển mạnh nhất lọt vào vòng bán kết của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, có tới 3 đội bóng sử dụng áo đấu từ Nike.

Cuộc rượt đuổi tỷ số giữa Nike và Adidas tại World Cup 2018
Trong khi vòng chung kết World Cup là cuộc đấu của 32 quốc gia, thì với các thương hiệu quần áo thể thao, chỉ có 8 ông lớn góp mặt tại giải đấu này. Trong đó, Adidas và Nike vượt trội so với các đối thủ còn lại với lần lượt 12 và 10 đại diện ở vòng đấu bảng. Adidas cũng nói rằng riêng với giày thể thao, thương hiệu này cung cấp tới 60% số các đội tuyển tham gia giải đấu.

Loạt ý tưởng kinh doanh táo bạo kiếm tiền tỷ trên mạng xã hội

Chủ nhân của các ý tưởng kinh doanh độc nhất vô nhị này đã kiếm hàng triệu đô la nhờ ý tưởng khác thường, đầy bất ngờ và không kém phần may mắn.

Loạt ý tưởng kinh doanh táo bạo kiếm tiền tỷ trên mạng xã hội
Loat y tuong kinh doanh tao bao kiem tien ty tren mang xa hoi
Ăn tối quay camera kiếm 230 triệu đồng
Ở Hàn Quốc, Mukbang là một hình thức kiếm tiền khá độc đáo. Nhiều người ăn uống rồi quay camera đưa lên YouTube thu hút hàng triệu lượt xem. Những người nổi tiếng trong lĩnh vực này có thể kiếm tới hàng ngàn đô la. Đơn cử như trường hợp HyuneeEats, một thành viên trong cộng đồng Mukbang, với hơn 400.000 người thường xuyên theo dõi, kiếm được 10.000 đô la (230 triệu đồng). Cô đã cố gắng ăn rất nhiều phần thức ăn khác nhau từ mì, bánh mì kẹp thịt và sushi. 

Tin mới