Đội nắng xếp hàng cả tiếng chờ vào siêu thị, cửa hàng thực phẩm ở TP.HCM

Trưa nay (14/7), ngày thứ 6 giãn cách xã hội ở TP.HCM, rất nhiều người dân đổ xô đến các chợ, siêu thị và các cửa hàng tiện lợi xếp hàng dài chờ mua lương thực, thực phẩm.

Dù ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng về việc đóng cửa toàn TP, đồng thời khẳng định đây là thông tin sai sự thật, nhưng sáng và trưa nay (14/7), hàng loạt cửa hàng tiện lợi, siêu thị lớn tại khu vực Gò Vấp, Bình Thạnh rất đông người dân đến chờ đợi để mua nhu yếu phẩm.

Hầu hết các cửa hàng, siêu thị đều yêu cầu khách đến khai báo y tế, cũng như đo thân nhiệt, đồng thời giữ khoảng cách, nhưng do khá đông nên tình hình nhiều nơi khó kiểm soát.

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM

Người dân xếp hàng chờ vào mua sắm tại siêu thị Big C

Theo chia sẻ của chị Tuyền (Gò Vấp) - người đến mua sắm tại siêu thị Big C ở chân cầu vượt Nguyễn Kiệm, chị và mẹ đợi hơn 1 tiếng, nhưng vẫn chưa tới lượt để vào trong, vì mỗi lần chỉ cho 5 khách vào.

Tình trạng này cũng diễn ra ở các siêu thị khác như Coop Mart (Phan Văn Trị) hay các cửa hàng tiện lợi trong khu vực Nguyễn Văn Công, chợ Tân Sơn Nhất...

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-2

Hàng trăm người dân TP.HCM đội nắng xếp hàng đi siêu thị

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-3

Người dân ngồi chờ trước cửa siêu thị để vào lần lượt theo sự sắp xếp của nhân viên

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-4

Khai báo y tế

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-5

Kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế tại siêu thị Coop Mart Phan Văn Trị

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-6

Trước siêu thị Big C Gò Vấp

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-7

Chợ truyền thống Tân Sơn Nhất vẫn đóng cửa

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-8

Tại một cửa hàng BXH trên đường Nguyễn Văn Công

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-9

Người dân tay xách nách mang sau khi "càn quét" siêu thị

Tại khu vực quanh chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), mặc dù cách đây ít ngày chợ này đã đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19, nhưng một số gian hàng của tiểu thương vẫn còn hoạt động bên trong và đưa hàng hóa ra bên ngoài bán.

Lượng người tụ tập tại các địa điểm này rất đông, không đảm bảo yêu cầu giãn cách theo như Chỉ thị 16.

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-10

Tập trung đi chợ không đảm bảo giãn cách tại chợ Bà Chiểu

“Tôi đứng chờ ở đây trong khi bà xã qua bên đường mua ít hải sản, đợi được gần 1 tiếng rồi”, ông Quốc Tuấn (quận Bình Thạnh) cho biết.

Ông Tuấn thấy lạ khi ngày hôm nay người dân ra đường đi chợ đông hơn hẳn từ khi thành phố áp dụng giãn cách.

Cách khu vực chợ không xa, dãy dài người xếp hàng chờ vào mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi. Do hầu hết các cửa hàng này chỉ cho mỗi lượt 2 người vào khi có 2 người bên trong ra, nên thời gian chờ đợi của người dân càng kéo dài.

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-11

Người dân xếp hàng đi siêu thị trưa 14/7

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-12

Cửa hàng tiện lợi trên đường Phan Văn Trị đông bất thường

Dọc tuyến đường Phan Văn Trị nối từ quận Bình Thạnh tới Gò Vấp, các cửa hàng tiện lợi cũng trong tình trạng tương tự, dòng người xếp hàng giữa trưa nắng đông bất thường.

Siêu thị Emart (quận Gò Vấp) là nơi có diện tích rất lớn, nhưng tại các cửa ra vào, dòng người đã kéo dài.

Tại cửa ra vào bãi gửi xe, lượng xe máy xếp hàng tập trung ùn lại khá đông. Mặc dù bảo vệ siêu thị thông báo với khách quay lại sau 3 tiếng nữa, nhưng vẫn rất nhiều người cố nhẫn nại chờ ở cửa.

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-13

Cổng siêu thị Emart (quận Gò Vấp)

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-14

Nhiều người chờ đợi tại cửa ra vào bên trong siêu thị Emart

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-15

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-16

Người dân mua hàng về khá nhiều

“Tôi nghe thông tin trên mạng sắp siết chặt hơn quy định giãn cách nên tranh thủ qua đây mua đồ”, chị Phạm Ngọc Lan (quận Gò Vấp) cho biết.

Chị Quỳnh Chi (quận Gò Vấp) chia sẻ: “Sáng nay đi mấy cửa hàng tiện lợi đều hết nên tôi phải chạy qua đây, nhà hết sạch rau xanh rồi. Ai ngờ giãn cách mà đi chợ vẫn đông quá”. 

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-17

Doi nang xep hang ca tieng cho vao sieu thi, cua hang thuc pham o TP.HCM-Hinh-18

Do bên trong quá đông nên nhân viên tạm đóng cửa để không tiếp nhận thêm người vào mua hàng và hẹn 3 tiếng sau quay lại

Mặt khác, những người ở trong siêu thị này khi đi ra, ai cũng mua khá nhiều hàng hóa, nhiều xe máy phải chở hàng về trong tình trạng cồng kềnh.

“Bên trong còn hàng nhưng đông”, một người vừa vào được bên trong siêu thị cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc TP.HCM sẽ thực hiện đóng cửa toàn thành phố (lockdown) dẫn đến khan hiếm thực phẩm nên kêu gọi người dân tụ tập mua sắm, tích trữ hàng hóa. 

Ngoài thông tin nêu trên, mạng xã hội cũng loan tin cho rằng lãnh đạo thành phố bị nhiễm Covid-19.

Trước những thông tin lan truyền, thiếu kiểm chứng, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM khẳng định những thông tin nêu trên đều là sai sự thật, xuyên tạc.

Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng cho biết, lãnh đạo thành phố đang tập trung triển khai các biện pháp quyết liệt để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19. Đồng thời, triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Trưa nay, TP.HCM thêm 971 bệnh nhân, trong đó, có 888 trường hợp ở khu cách ly, khu vực đã phong tỏa; 83 ca đang được điều tra dịch tễ.

Đến nay, TP.HCM ghi nhận tổng số 18.210 ca tính riêng đợt dịch thứ tư (từ ngày 29/4). Riêng từ tối hôm qua tới trưa nay, địa phương đã có 1.637 bệnh nhân mới. 

Ông lớn nước ngoài nào đang "thâu tóm" những đại siêu thị ở Việt Nam?

Big C, Metro, Fivimart và cả Auchan đều đã phải bán mình trong cuộc chiến khốc liệt. Vậy, đại gia nào đang thâu tóm các đại siêu thị này?
 

BigC: Từ tay đại gia Pháp về tay tỷ phú Thái

Mánh khóe giảm giá của siêu thị khiến khách hàng giận tím mặt

Sau khi xem xong những hình ảnh này, nhiều khách hàng đã phải ngao ngán thốt lên hóa ra bấy lâu nay "bị lừa rồi".

Nhiều chị em thích mua sắm trong siêu thị vì ở đây thường xuyên có chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Trong đó, có những món đồ thậm chí được sale tận 50% và thật sự mang lại hiệu quả kinh tế rất tốt.

Siêu thị "giăng bẫy" tinh vi, người tiêu dùng 'sập hố' vẫn tưởng mua món hời

Các siêu thị thường có những mánh khóe tinh vi đánh vào tâm lý khách hàng khiến họ bị kích thích mua sắm, dễ dẫn tới việc chi tiêu quá tay.

1. "Mua một, tặng một", hay giảm 50%

Sieu thi
 
Các chương trình khuyến mại "mua một tặng một" hay giảm giá 50% thường khiến những người mua sắm phát cuồng. Tất cả đều cho rằng họ được thêm một sản phẩm miễn phí. Tuy nhiên, Crystal Paine - người sáng lập ra blog mua sắm MoneySavingMom.com cho biết, trong khi mọi người cố gắng mua hai sản phẩm để được giá sale, thực tế họ vẫn có thể mua một sản phẩm tương tự với giá chỉ như giá sale mà thôi.
2. Dụ khách "ăn thử"
Nhiều quầy hàng trong siêu thị cho phép khách hàng ăn thử sản phẩm của họ, như: xúc xích, bánh bao. Đây là cách để quầy hàng quảng bá sản phẩm, đồng thời giúp khách hàng được trải nghiệm một sản phẩm mới.
Nhưng sâu xa, việc cho phép khách hàng ăn thử sản phẩm là một cái bẫy tâm lý, nhằm khiến họ cảm thấy bị ràng buộc. Ví dụ, khi nhận được một món quà bất ngờ từ một người bạn, chúng ta thường đưa ra quyết định tặng lại cho họ một món quà.
Ở đây cũng vậy, sau khi được ăn miễn phí, khách hàng thường quyết định nên bỏ tiền ra mua, để tránh bị cảm giác "mang ơn".
3. Ghép đôi sản phẩm
Sieu thi
 

Các siêu thị thường đặt các mặt hàng liên quan ở bên cạnh nhau, ví dụ như kem đánh răng đặt gần chỗ bàn chải, dầu tắm để gần dầu gội... Điều này có tác dụng như một sự gợi ý, nhắc nhở bạn về những thứ còn thiếu trong giỏ hàng của mình, dù ban đầu bạn không hề có ý định mua chúng.

Một số siêu thị còn có chiêu "tặng kèm sản phẩm", tức là bạn mua một sản phẩm, và được tặng một sản phẩm khác. Ví dụ mua kem đánh răng được tặng cốc, tặng bàn chải, mua 4 hộp nhựa được tặng một hộp.

Tuy nhiên có hai điều cần lưu ý ở chiêu này: thứ nhất là giá của sản phẩm được tặng kèm đã được tính vào giá chung của bộ sản phẩm, thứ hai là bạn sẽ không có cơ hội so sánh giá của sản phẩm được tặng kèm với các sản phẩm cùng loại nhưng thương hiệu khác, vì thông thường các sản phẩm đó lại sẽ được đặt ở một vị trí khác, xa chỗ bạn đang đứng mua.

4. Để giá sản phẩm kết thúc bằng số 9

Sieu thi
 

Nghiên cứu chỉ ra rằng, khả năng khách hàng mua một sản phẩm có giá kết thúc bằng chữ số 9 là cao hơn hẳn so với thông thường. Ví vụ, một món hàng có giá 9,99 USD trông sẽ hợp lý hơn thay vì giá 10 USD. Bởi lẽ dù chỉ chênh nhau 1 cent, trong mắt người tiêu dùng nó cũng đã nằm ở khung giá khác.

5. "Thổi" quá công dụng của sản phẩm

Sieu thi
 

Thông thường, trên bao bì sản phẩm cũng như trên các quảng cáo sản phẩm, đôi khi chúng ta thấy những thông điệp tuyên bố một sản phẩm có thể giải quyết mọi vấn đề.

Ví dụ, trên bao bì của một loại kem cho biết nó làm chậm sự lão hóa nhưng công dụng thực sự của nó chỉ đơn giản để giữ ẩm hoặc làm dịu da.

6. Mua càng nhiều càng được lợi

Các siêu thị luôn quảng cáo rằng nếu bạn mua tăng số lượng sản phẩm, mức giá sẽ ưu đãi hơn. Ví dụ bạn mua 10 gói bột giặt, giá sẽ ưu đãi hơn mua một gói lẻ. Việc này là một chiêu kích thích mua sắm, khiến bạn tham rẻ mà mua nhiều trong khi không dành thời gian so sánh giá cả. Trên thực tế, theo Crystal Paine - người sáng lập ra blog mua sắm MoneySavingMom.com, có nhiều sản phẩm cùng loại giá có thể ưu đãi hơn thế nhiều.

7. Quà miễn phí nhưng bạn vẫn phải trả tiền

Sieu thi
 

Mỗi một lần nhận được quà miễn phí vì đã bỏ ra một khoản tiền nhất định (thường là những món quà dành cho trẻ nhỏ), là một lần bạn rơi vào một chiếc bẫy marketing đơn giản do các nhà bán lẻ tạo ra. Giờ đây, khi lũ trẻ muốn sưu tập cả bộ quà tặng thì bạn phải lui lại chính xác cửa hàng hoặc siêu thị trước đó để tiêu thêm tiền rồi mới lấy được quà.

8. Thẻ quà tặng

Một số siêu thị có chương trình tặng thẻ cho người mua khi họ đạt đến mức mua sắm nhất định nào đó. Điều này lôi kéo người mua mua sắm nhiều hơn để có được một tấm voucher. Tuy nhiên, việc này không phải lúc nào cũng hợp lý, nếu bạn chi tiêu cho những món đồ mà bạn thực chất không cần đến, chỉ để đủ số tiền định mức. Thực tế là số tiền bạn bỏ ra để mua món đồ đó, sau đó bỏ phí, sẽ còn lớn hơn giá trị tấm voucher đó.

Ví dụ đơn giản như bạn phải mua đủ một triệu đồng để được voucher 100 nghìn, trong khi ban đầu bạn chỉ có ý định mua 800 nghìn đồng. Thế là bạn đã phải chọn bừa một chiếc áo 200 nghìn để tổng giá trị hóa đơn lên đến một triệu. Chiếc áo sau đó trở nên không phù hợp, và bạn bỏ xó nó, lãng phí 200 nghìn, để đổi lấy tờ voucher 100 nghìn đồng cho lần mua sắm sau.

Tương tự, một chiêu thức khác cũng được siêu thị sử dụng là phát thẻ khách hàng. Chiếc thẻ này hẳn nhiên có một chút ưu đãi (ví dụ tích điểm để được giảm giá), nhưng đó là cách để họ giữ chân khách hàng quay lại nhiều lần, đồng thời theo dõi thói quen chi tiêu của bạn và tìm hiểu cách tối đa hóa lợi nhuận.

9. Tạo ra "kẻ thù chung" giữa người bán và người mua

Sieu thi
 

Trong cuộc sống, chúng ta có thể kết hợp với một người ở phe đối lập để chống lại một kẻ thù chung, bởi "kẻ thù của kẻ thù là bạn".

Và triết lý này được các nhân viên marketing áp dụng một cách rất hiệu quả trong việc bán sản phẩm. Các nhân viên marketing sẽ tìm ra một "kẻ thù chung" giữa họ và người tiêu dùng và khiến khách hàng chọn sản phẩm của họ vì tin rằng nó tốt hơn.

Chẳng hạn, biết nhiều khách hàng không thích ăn đồ ngọt hay ăn kiêng, các sản phẩm sẽ được gán mác "ít năng lượng" nhưng thực chất chúng vẫn nhiều đường. Trong trường hợp này, lượng calo tăng thêm là kẻ thù chung của nhân viên tiếp thị và khách hàng. Nhiệm vụ của nhân viên marketing là khiến khách hàng tin sản phẩm của hãng mình có lượng calo thấp hơn các sản phẩm khác.

Tin mới