Đội tìm kiếm máy bay Pháp mất tích muốn tìm Boeing 777 Malaysia

(Kiến Thức) - Đội điều tra từng chỉ huy các cuộc tìm kiếm chiếc Airbus A330-200 của Pháp biến mất trên Đại Tây Dương năm 2009 vừa đề nghị giúp Malaysia truy lùng chiếc Boeing 777 mất tích.

“Chúng tôi đã thông báo cho các nhà chức trách Malaysia và Việt Nam rằng, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm máy bay mất tích dưới nước hoặc trục vớt đống đổ nát”, một phát ngôn viên của Cơ quan Điều tra Tai nạn hàng không Pháp (BEA) tuyên bố.
Ngoài ra, Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cũng ngỏ ý muốn hỗ trợ việc tìm kiếm và trục vớt máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cùng với 239 hành khách khi đang trên đường tới Trung Quốc.
Tuy nhiên, cho đến nay, sau hơn 48 giờ tìm kiếm, vẫn không tìm được bất cứ dấu vết nào về chiếc máy bay.
Tàu cứu hộ cùng đội phản ứng khẩn cấp của Trung Quốc chuẩn bị khởi hành từ cảng Tam Á để tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.
 Tàu cứu hộ cùng đội phản ứng khẩn cấp của Trung Quốc chuẩn bị khởi hành từ cảng Tam Á để tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.
Vụ chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích có nhiều nét tương đồng với vụ máy bay Airbus A330-200 của hãng Air France biến mất bí ẩn trên Đại Tây Dương trong một cơn bão ngày 1/6/2009. Một cuộc tìm kiếm quốc tế quy mô chưa từng có đã được phát động để tìm kiếm chiếc máy bay Airbus A330-200 và hộp đen của nó trong suốt 2 năm. Chi phí cho việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích này lên tới 50 triệu USD.
Sau khi tìm thấy hộp đen, người ta giải mã được nguyên nhân thật sự gây ra tai nạn kinh hoàng khiến toàn bộ 216 hành khách và 12 nhân viên phi hành đoàn chết thảm là do sự cố đối với thiết bị cảm biến tốc độ khiến máy bay chết sững giữa không trung, rồi lao xuống Đại Tây Dương trong vòng 3 phút rưỡi. Ngoài ra cũng phải kể đến lỗi của phi công.

Phi công máy bay Malaysia phát tín hiệu gì trước khi biến mất?

(Kiến Thức) - Một phi công điều khiển chiếc Boeing 777 khác cho biết, đã liên lạc được với máy bay mang số hiệu MH370 trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar.

Viên phi công giấu tên điều khiển chiếc Boeing 777 bay trước chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines khoảng 30 phút chia sẻ, khi chiếc máy bay của ông (trên đường đến sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản) đang ở trong không phận Việt Nam, ông được Kiểm soát không lưu Việt Nam yêu cầu sử dụng tần số khẩn cấp để liên lạc với chuyến bay MH370. Lúc này, Kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với chuyến bay MH370.

Nga sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Ukraine

(Kiến Thức) - Nga sẵn sàng tiếp tục cuộc đối thoại với chính quyền Ukraine hiện nay trong khi các quốc gia phương Tây không ngừng đe dọa sẽ áp dụng các lệnh trừng phạt lên Moscow.

“Chúng tôi sẵn sàng nối tiếp các cuộc đối thoại với chính quyền mới ở Kiev trên cơ sở trung thực và hai bên coi nhau như những đối tác”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.
Đồng thời, ông cũng kêu gọi các bên mở cuộc điều tra về các cáo buộc liên quan tới các tay súng bắn tỉa ở Kiev. Ngoài ra, ông Lavrov còn thúc giục cộng đồng quốc tế xem xét về trường hợp này.

Tin mới