Đón gần 10 triệu khách du lịch – Thanh Hóa vẫn bỏ ngỏ mỏ vàng du lịch đêm

Đón tới gần 10 triệu khách/năm song mức chi tiêu trung bình của khách du lịch ở Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 nghìn đồng/ngày, kém xa so với những thiên đường du lịch khác. “Mỏ vàng khổng lồ” từ kinh tế đêm hay các quần thể vui chơi giải trí nghỉ dưỡng đồng bộ vẫn đang bị bỏ ngỏ tại thủ phủ du lịch xứ Thanh.

Dư địa tăng trưởng du lịch khổng lồ
Du lịch Thanh Hóa tuy xếp thứ 4 cả nước về lượng du khách song chỉ đứng thứ 10 về doanh thu, theo thống kê của Sở VHTT&DL. Trong giai đoạn 2016 – 2020, Thanh Hóa đón 42,3 triệu lượt khách - gấp 2 lần giai đoạn 5 năm về trước. Tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 60.000 tỷ đồng. Trong đó, thủ phủ du lịch Sầm Sơn với thế mạnh về đường bờ biển dài, hệ thống hang động, núi đá phong phú chiếm hơn 50% lượt khách của toàn tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, khách quốc tế - đối tượng có mức chi tiêu cao - chỉ chiếm lượng khiêm tốn. Số ngày lưu trú của du khách chỉ dừng ở mức gần 1,9 ngày/ khách, chi tiêu chỉ quanh mốc 550.000 đồng/người/ngày.
Don gan 10 trieu khach du lich – Thanh Hoa van bo ngo mo vang du lich dem
Thành phố biển Sầm Sơn hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch. 
Du khách tới Thanh Hóa có cơ hội trải nghiệm các kỳ quan từ núi non hùng vĩ tới đại dương mênh mông. Hệ thống hạ tầng giao thông phát triển với bộ ba Không – Thủy – Bộ giúp hành trình tới Thanh Hoa ngày thêm dễ dàng. Đặc biệt là sự thuận tiện trong kết nối giao thông tới biển Sầm Sơn, nơi mà từ thời Pháp thuộc, Công sứ Sechie - người được Chính phủ Pháp giao nhiệm vụ khảo sát các điểm nghỉ mát, tắm biển ở Việt Nam, khi đến khảo sát tìm hiểu Sầm Sơn phải thốt lên: “Ở xứ Đông Dương không có nơi nào nghỉ mát, tắm biển tốt hơn nơi này”. Nhưng thực tế, ngoài lịch tham quan vãn cảnh, tắm biển, thưởng thức hải sản thì khách du lịch chưa có cơ hội được “rút cạn hầu bao” cho các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm hấp dẫn khác tại Sầm Sơn.
Don gan 10 trieu khach du lich – Thanh Hoa van bo ngo mo vang du lich dem-Hinh-2
Ngoài du lịch biển, Sầm Sơn – Thanh Hóa còn thiếu nhiều dịch vụ giữ chân du khách, nhất là dịch vụ giải trí đêm. 
Trong khi đó, tham chiếu sang các thiên đường du lịch biển lân cận như Pattaya (Thái Lan), đảo Boracay (Philippines), sản phẩm du lịch về đêm rất đa dạng, phong phú nếu không muốn nói đa phần khách du lịch tới đây đều nhằm mục tiêu trải nghiệm cuộc sống đêm. Các khu chợ đêm, nhà hát, trung tâm biểu diễn nghệ thuật luôn sáng đèn khiến du khách chìm đắm trong không khí hội hè thâu đêm suốt sáng. Doanh thu du lịch không chỉ dừng ở vé tham quan di tích mà còn từ các cửa hàng ẩm thực, các tổ hợp trò chơi, dịch vụ nghệ thuật… Du khách sẵn sàng “rút ví” trung bình tới 163 USD cho 1 ngày trải nghiệm ở Thái Lan, gấp gần 8 lần so với mức chi tiêu tại Thanh Hóa. Các điểm đến hàng đầu của Việt Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, hay Hà Nội, TP.HCM cũng ráo riết khởi động các sự kiện đêm hấp dẫn nhằm khai thác tối đa nguồn lợi đêm này.
Theo chỉ số nghiên cứu thì khách chi tiêu 30% ban ngày, 70% ban đêm. Như vậy Thanh Hóa nói chung, Sầm Sơn nói riêng đang mất 70% doanh thu hấp dẫn từ “mỏ vàng kinh tế đêm”. Với nguồn du khách dồi dào, tiềm năng như hiện nay, thì nền kinh tế đêm tại Thanh Hóa thực sự đang là mỏ vàng bị bỏ quên. Nếu được đầu tư, quy hoạch bài bản, chắc chắn mức chi tiêu chưa đến 1 triệu đồng/ngày như hiện nay sẽ sớm tăng trưởng phi mã trong tương lai.
Khai thác “mỏ vàng” bị bỏ quên ở Thanh Hóa
Giai đoạn 2021-2025, Thanh Hóa đặt mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời Thanh Hóa sẽ thuộc nhóm các địa phương top đầu cả nước về du lịch, thu hút hơn 63.000 tỷ đồng đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Hình ảnh và thương hiệu du lịch sẽ thay đổi từ "bình dân cho mọi người" sang "những điểm nhấn cao cấp"; chuyển từ "du lịch biển" sang "biển và trải nghiệm cuộc sống". Theo đó, Sầm Sơn sẽ phát triển thành đô thị du lịch thông minh dẫn đầu khu vực Bắc Trung Bộ và là trung tâm đầu mối liên kết các khu, điểm du lịch trong, ngoài tỉnh.
Don gan 10 trieu khach du lich – Thanh Hoa van bo ngo mo vang du lich dem-Hinh-3
 Dự án Sun Grand Boulevard của Tập đoàn Sun Group hứa hẹn giải bài toán du lịch đêm tại Sầm Sơn – Thanh Hóa.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, Thanh Hóa phải hình thành những quần thể vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng hấp dẫn 24/7, đặc biệt tại thủ phủ du lịch Sầm Sơn. Ở đó, du khách bên cạnh ăn, tắm biển, tham quan còn được mua sắm và chìm đắm trong không khí lễ hội sôi động, với tầm vóc sánh ngang những trung tâm du lịch giải trí như Phuket (Thái Lan), hay các đại lộ mua sắm quy mô tựa Orchard (Singapore)…
Don gan 10 trieu khach du lich – Thanh Hoa van bo ngo mo vang du lich dem-Hinh-4
Quảng trường biển và Trục đại lộ rộng bậc nhất Việt Nam thuộc Sun Grand Boulevar sẽ biến Sầm Sơn thành Thành phố đêm không ngủ. 
Kỳ vọng đó sẽ sớm được hiện thực hóa ngay khi dự án Sun Grand Boulevard do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Sầm Sơn được vận hành. Là đại đô thị phức hợp với tổ hợp nghỉ dưỡng, thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí lớn nhất miền Bắc, Sun Grand Boulevard ghi dấu ấn khác biệt với trục đại lộ trung tâm dài hơn 2 km kết nối với biển Sầm Sơn qua Quảng trường biển. Đại lộ được thiết kế độc đáo, tạo thành trục cảnh quan dạo bộ, mua sắm, vui chơi bất tận, sánh ngang các “đại lộ biểu tượng” về du lịch và thương mại trên thế giới như Champs-Élyseés, Orchard, Sapporo...
Hình ảnh một cuộc sống tấp nập, phồn hoa với đủ loại hình vui chơi giải trí 24/7 sẽ tạo tiền đề thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế ban đêm của Sầm Sơn, giúp khai phóng hết tiềm lực của “mỏ vàng” đã được tìm thấy từ hơn 100 năm nay./.

Sun Group chính thức bàn giao bệnh viện dã chiến số ba tại Hải Dương

Chiều 7/2, bệnh viện dã chiến thứ ba tại Hải Dương được tập đoàn Sun Group chính thức bàn giao tới đại diện chính quyền tỉnh Hải Dương, sau 6 ngày gấp rút thi công, vượt tiến độ 1 ngày so với thời gian đã cam kết.

Sun Group chinh thuc ban giao benh vien da chien so ba tai Hai Duong

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Hải Dương có ông Nguyễn Dương Thái – Chủ tịch UBND Tỉnh Hải Dương cùng các lãnh đạo tỉnh, đoàn công tác của Bộ Y Tế, ông Tăng Bá Bay – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương cùng lãnh đạo thành phố Chí Linh. Về phía Sun Group có bà Vũ Thị Cẩm Trang - Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Thủ đô cùng đại diện đoàn công tác, thi công BVDC số 3.

Sun Group chinh thuc ban giao benh vien da chien so ba tai Hai Duong-Hinh-2

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã bày tỏ sự cảm kích và đánh giá cao nỗ lực của các nhà tài trợ, đặc biệt là Tập đoàn Sun Group, các đơn vị nhà thầu đã không quản ngại ngày đêm, dấn thân vào tâm dịch để hoàn thành  BVDC số 3 tại Hải Dương vượt tiến độ.

Sun Group chinh thuc ban giao benh vien da chien so ba tai Hai Duong-Hinh-3

“Tôi đã từng đi dự lễ bàn giao, khai trương nhiều công trình, dự án, nhưng lần này bối cảnh rất khác, cảm xúc cũng rất đặc biệt, bởi chúng ta đang ở trong cuộc chiến cam go chống dịch bệnh. Đây là nhiệm vụ hết sức vất vả, nhưng với sự kiện này, tôi nghĩ với mỗi chúng ta đều là kỷ niệm rất sâu sắc, rất khó quên bởi công trình được triển khai trong bối cảnh Hải Dương hết sức khó khăn, vừa phải căng mình chống dịch bệnh, vừa phải chăm lo đời sống kinh tế, nhất là trong dịp Tết bộn bề” – ông Thái nói.

Sun Group chinh thuc ban giao benh vien da chien so ba tai Hai Duong-Hinh-4

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, cá nhân ông không dám nghĩ 7 ngày đã có thể hình thành một cơ sở như thế này. Tất nhiên bệnh viện được xây dựng dựa trên cơ sở cũ, nhưng phải cải tạo mới có được cơ sở như ngày hôm nay. 

Sun Group chinh thuc ban giao benh vien da chien so ba tai Hai Duong-Hinh-5

“Tôi không nghĩ sau 7 ngày chúng ta có thể tham dự buổi lễ bàn giao này. Đây là cố gắng cực kỳ lớn khi xây dựng được một cơ sở như thế này ngay trong tâm dịch Chí Linh. Mọi cái đều hết sức khó khăn, thiếu thốn. Anh em thiết kế, thi công gần như trực 24/24, ăn ngủ tại công trường để đảm bảo tiến độ” – ông Thái nói và cho biết, hết sức trân trọng cảm ơn nghĩa cử trách nhiệm vì cộng đồng của Tập đoàn Sun Group… và các đơn vị đã dành sự quan tâm giúp đỡ Hải Dương. 

Giới trẻ định nghĩa “thế nào là một môi trường làm việc lý tưởng"?

(Kiến Thức) -Việt Nam có hay không có những “gia đình mở rộng”, những công ty như ngôi nhà thứ hai? Câu trả lời đương nhiên không thể là không. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng khiến nhân viên “nghiện làm việc” như ở Sun Group.

Bí kíp thành công của các "ông lớn" trên thế giới
Vào thời kì đầu lên nắm quyền ở PepsiCo, Indra Nooyi - CEO của PepsiCo, người được xem như nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới, mỗi 15 phút lại viết những ghi chú riêng cho nhân viên và vợ/chồng của họ. Cảm thấy như vậy chưa đủ, bà quyết định mỗi 15 phút sẽ viết thư cho ba mẹ nhân viên. Đó hẳn nhiên là điều mà một CEO ít khi nghĩ tới nhưng đã làm nên phong cách quản lý con người của PepsiCo: luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu hoàn cảnh sống của họ.

Tin mới