‘Đu’ lễ hội như người Hà Nội: Sáng về tuổi thơ, tối quẩy show hết mình

Người dân thủ đô tha hồ trải nghiệm những hoạt động mới lạ, vừa choáng ngợp trước những sắp đặt đầy sáng tạo, vừa rạo rực cùng những sự kiện đầy cảm xúc, cuồng nhiệt bất ngờ.

Dạo quanh Hồ Gươm và các tuyến phố lân cận những ngày này, bạn sẽ dễ dàng "lọt hố" trước những công trình biểu tượng, xứng danh là thủ đô sáng tạo trong Mạng lưới các thành phố Sáng tạo của UNESCO. Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 sẽ dẫn dắt công chúng vào hành trình nghệ thuật mãn nhãn, đại tiệc văn hóa đa sắc màu với hơn 100 hoạt động hấp dẫn đến từ nhiều lĩnh vực như kiến trúc, thiết kế, mỹ thuật, trình diễn, điện ảnh, quảng cáo trải dài trên 7 di sản của Hà Nội.
Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 mang trong mình những nét độc đáo và khác biệt với tiêu chí: lễ ít - hội nhiều, gây tò mò và kích thích đến như vậy. Người dân thủ đô tha hồ trải nghiệm những hoạt động mới lạ, vừa choáng ngợp trước những sắp đặt đầy sáng tạo, vừa rạo rực với những sự kiện đầy cảm xúc và cuồng nhiệt bất ngờ.
Một vé đi tuổi thơ tại Giao lộ ký ức
“Giao lộ ký ức” là điểm đến lý tưởng dành cho những kẻ mộng mơ mong muốn ngược về tuổi thơ thêm một lần nữa trong đời. Không chỉ là không gian tương tác lý tưởng cho những em bé, mà còn là cơ hội để các bố mẹ và cả giới trẻ trở về tuổi ấu thơ. Đây là món quà do VPBank và doanh nghiệp xã hội Tòhe mang đến Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 nhằm khơi nguồn sáng tạo cho các bạn trẻ, đồng thời góp phần làm phong phú thêm những không gian giáo dục sáng tạo của thủ đô.
‘Du’ le hoi nhu nguoi Ha Noi: Sang ve tuoi tho, toi quay show het minh
Giao lộ ký ức là một trong nhiều hoạt động thu hút trẻ thơ và người lớn tại Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 
Đặt tại Nhà Bát Giác (Vườn hoa Lý Thái Tổ), Giao lộ ký ức nhìn từ xa giống như một tổ trứng đã nở cùng đàn chim non ríu rít khám phá thế giới. Bước vào Giao lộ ký ức là bước vào những phân xưởng xinh xẻo, những thiết kế được đội ngũ sáng tạo dành riêng cho các bé thoả thích khám phá. Từ Xưởng Rối (Con Rối Tinh Nghịch) đến Xưởng In Dấu (In Dấu Tháng Năm) hay Xưởng Ghép Gạch (Ghép Gạch Con Con) đều mang dấu ấn của không gian sáng tạo thú vị cho trí tưởng tượng của trẻ. Chỉ cần nhìn trẻ con vừa chơi đùa vừa “nghiêm túc” sáng tạo trong Giao lộ ký ức, bạn ngay lập tức muốn nhập hội để cùng khám phá.
‘Du’ le hoi nhu nguoi Ha Noi: Sang ve tuoi tho, toi quay show het minh-Hinh-2
 Các em nhỏ say sưa thực hiện tác phẩm sáng tạo cho riêng mình
Giao lộ ký ức được thiết kế như một không gian giáo dục sáng tạo, điểm dừng chân hấp dẫn cho cả trẻ em lẫn người lớn. Kết hợp giữa giáo dục và sáng tạo (giáo dục sáng tạo), Giao lộ ký ức thực sự là nơi chốn để trẻ em có thể thoả thích với niềm vui đích thực của mình. Nói thế không có nghĩa là người trẻ không tìm thấy một không gian để nhìn ngắm những ký ức trong trẻo trôi qua mắt mình.
Một trong những điều thú vị nhất ở Giao lộ ký ức là cơ hội hiếm có để thưởng thức loạt phim hoạt hình nổi tiếng và đặc sắc của Việt Nam từ hơn nửa thế kỷ trước. Chùm phim hoạt hình Việt Nam thập niên 60 - 70 của Trương Qua với Đáng đời thằng cáo, Sơn Tinh Thủy Tinh, Bàn tay khổng lồ và Ngô Mạnh Lân với Mèo Con, Con sáo biết nói, Chuyện ông Gióng, Rồng lửa Thăng Long. Bạn sẽ nhận ra, Việt Nam cũng có những tác phẩm hoạt hình đặc sắc chẳng thua kém gì trên thế giới, với những hình ảnh đậm dấu ấn Việt.
‘Du’ le hoi nhu nguoi Ha Noi: Sang ve tuoi tho, toi quay show het minh-Hinh-3
 “Giao lộ ký ức” chắp cánh cho ý tưởng sáng tạo của thế hệ trẻ
Giao lộ ký ức vẫn mở cửa từ 09:00 - 18:00 tất cả các ngày từ 09-17/11/2024. Để tạo ra Giao lộ ký ức, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) kết hợp cùng thực hiện với doanh nghiệp xã hội Tòhe, là sự tin tưởng tuyệt đối với những ý nghĩa của giáo dục sáng tạo với trẻ em. VPBank lựa chọn tổ chức và đồng hành các hoạt động sáng tạo dành cho trẻ em và sinh viên - lực lượng sáng tạo trẻ.
Quẩy show vui quên lối về
VPBank cũng đồng hành với các sự kiện khác trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024, mà Show Rock & Thời Trang: Hà Nội Chốn Đi về là một trong số những chương trình nghệ thuật gây ấn tượng mạnh mẽ. Dạo Bờ Hồ, ghé “Giao lộ ký ức” tại nhà Bát Giác, “hoài niệm tương lai” tại Cung thiếu nhi, ăn kem Tràng Tiền, cafe phố cổ… và kết thúc bằng một chương trình biểu diễn âm nhạc là một “combo” cảm xúc không thể trọn vẹn hơn trong những ngày thu Hà Nội rực rỡ nắng vàng.
‘Du’ le hoi nhu nguoi Ha Noi: Sang ve tuoi tho, toi quay show het minh-Hinh-4
Màn trình diễn thời trang ấn tượng tại Show Rock & Thời Trang Hà Nội Chốn Đi Về. 
Vì thế, nếu có một sự kiện nào đó khiến giới trẻ không thể quên, thì đó chính là Show Rock & Thời Trang: Hà Nội Chốn Đi về. Diễn ra tối ngày 10/11 tại quảng trường Cách mạng Tháng 8, Show Rock & Thời Trang: Hà Nội Chốn Đi Về là món quà dành cho người yêu thích thời trang và âm nhạc.
‘Du’ le hoi nhu nguoi Ha Noi: Sang ve tuoi tho, toi quay show het minh-Hinh-5
Các nghệ sĩ thăng hoa cùng cảm xúc, kể câu chuyện di sản ngay giao lộ thời gian 
Đối với những yêu nhạc, đặc biệt là nhạc rock thì Show Rock Hà Nội Chốn Đi Về thực sự là một “của hiếm”. Sở dĩ nói vậy là bởi vì, rất lâu rồi khán giả mới thấy các lứa rocker của Rock Việt cùng chia sẻ một sân khấu cuồng nhiệt đến như vậy. Nó vừa gợi nhớ đến những “Bão rock” (chuỗi Rock Storm) một thời, vừa cho thấy những dấu vết của những thời kỳ rock Hà Nội; từ những người anh cả, anh thứ như Purple Blues, Thủy Triều Đỏ, Ngũ Cung cho đến những “em út” chơi rock theo mô hình Indie (độc lập) như Lý Bực, Blue Whales.
‘Du’ le hoi nhu nguoi Ha Noi: Sang ve tuoi tho, toi quay show het minh-Hinh-6
Nghệ sĩ cháy hết mình tại sân khấu Rock & Thời Trang Hà Nội Chốn Đi Về. 
Năm ban nhạc, năm màu sắc và cá tính âm nhạc khác nhau nhưng họ đều chung một tinh rock bất diệt. Khán giả hào hứng “quẩy” hết mình, như trọn vẹn một “combo” cảm xúc mà Hà Nội mang tặng tất cả mọi người. Không ít khán giả có mặt trong đêm diễn ra sự kiện (10/11) đã đồng ý với điều này.
‘Du’ le hoi nhu nguoi Ha Noi: Sang ve tuoi tho, toi quay show het minh-Hinh-7
Khán giả đu đưa, bùng nổ với những giai điệu Rock huyền thoại 

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 với chủ đề Giao lộ Sáng tạo diễn ra từ 9-17/11/2024. Đây là cơ hội để bạn có thể nhìn ngắm một Hà Nội khác biệt đầy sáng tạo. Bạn có thể nhìn ngắn những công trình biểu tượng, những cuộc gặp gỡ giữa di sản, kiến trúc và thực hành nghệ thuật đương đại. “Đu” lễ hội như người Hà Nội cũng là cách cổ vũ sự sáng tạo của thủ đô, xứng đáng là một trong mạng lưới 300 thành phố sáng tạo toàn cầu do UNESCO công nhận.

VPBank lãi hơn 9.000 tỷ đồng

Với hơn 5.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế quý II, VPBank nâng tổng lợi nhuận thu về sau nửa đầu năm nay lên trên 9.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục của ngân hàng này.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý II của VPBank công bố mới đây cho thấy ngân hàng này tiếp tục có thêm một quý kinh doanh hiệu quả khi hầu hết chỉ tiêu tài chính đều tăng trưởng cao.

Riêng quý II năm nay, VPBank đạt tổng cộng 12.047 tỷ đồng doanh thu, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng trưởng này tương đương mức tăng ròng gần 3.100 tỷ đồng ở chỉ tiêu doanh thu trong quý của ngân hàng.

Báo lãi hơn 15.300 tỷ đồng, VPBank đạt trên 50% kế hoạch năm

Kinh tế phục hồi sau dịch đã giúp VPBank tăng trưởng mạnh về doanh thu, đưa lợi nhuận trước thuế của ngân hàng tăng ấn tượng 70% so với cùng kỳ, đạt hơn 15.300 tỷ đồng, tương đương 52% kế hoạch năm.

Nửa đường về đích
Đúng với kỳ vọng đưa ra từ đầu năm, hoạt động kinh doanh của VPBank trong nửa đầu năm 2022 ghi nhận tăng trưởng ấn tượng nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế. Dư nợ tín dụng ngân hàng hợp nhất đạt 436 nghìn tỷ đồng, trong đó tăng trưởng tín dụng của riêng ngân hàng mẹ là 14,3%, cao hơn mức trung bình 9,35% toàn ngành, cùng với sự đóng góp lớn từ các phân khúc chiến lược như khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Doanh số giải ngân 6 tháng đầu năm của hai phân khúc chiến lược này đã tăng trên 30% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ các sản phẩm cho vay thế chấp.
Thu nhập hoạt động hợp nhất đạt 31,6 nghìn tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nhập từ lãi tăng ổn định, nhờ tín dụng tăng trưởng gấp 3 lần so với cùng kỳ 2021. Tương tự, thu nhập thuần từ phí tăng ấn tượng 34,5% so với 6 tháng đầu năm 2021 khi ghi nhận gần 2.800 tỷ đồng, do tăng doanh thu từ hoạt động thanh toán, kinh doanh dịch vụ bảo hiểm, quản lý tài khoản và dịch vụ thẻ.
Đáng chú ý, tổng chi tiêu thẻ tín dụng trong 6 tháng đầu năm tăng 22% so với cùng kỳ, hậu thuẫn bởi loạt sản phẩm thẻ tín dụng đa dạng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao khi nền kinh tế từng bước phục hồi sau đại dịch. VPBank vừa qua đã được tổ chức VISA vinh danh với giải thưởng thuộc 2 lĩnh vực dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số và tỷ lệ thẻ hoạt động.
Bên cạnh đó, thu nhập từ nợ đã xử lý đạt kết quả khả quan, tăng 26% so với cùng kỳ với trên 1,7 nghìn tỷ đồng.
Trong khi doanh thu tăng mạnh, chi phí của ngân hàng tiếp tục được tối ưu hóa. Chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) của ngân hàng tính đến cuối tháng 6 là 20,6% - một tỷ lệ nằm trong top thấp nhất thị trường hiện nay. Nhờ tăng trưởng mạnh về doanh thu và kiểm soát tốt chi phí, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đã có tốc độ tăng ấn tượng 70% so với cùng kỳ, đạt hơn 15.300 tỷ đồng, tương đương 52% kế hoạch năm.
VPBank tiếp tục là một trong những ngân hàng có hiệu quả hoạt động cao nhất thị trường, với tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu là 23,4% và tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản là 3,5%. Tỷ lệ an toàn vốn hợp nhất của ngân hàng vẫn nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường. 
Bao lai hon 15.300 ty dong, VPBank dat tren 50% ke hoach nam
 
Tăng trưởng khách hàng từ số hóa
Một trong những điểm nổi bật trong bức tranh kinh doanh nửa đầu năm của VPBank là tăng trưởng về quy mô khách hàng, được hậu thuận không nhỏ bởi nỗ lực số hóa và tự động hóa, đi đôi với hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ không ngừng nghỉ trong những năm gần đây.
Tới thời điểm hiện tại, tập khách hàng hợp nhất của VPBank đã cán mốc 21 triệu khách hàng, tương đương 1/5 dân số Việt Nam. Số lượng khách hàng có thu nhập cao (AF) và trung bình-cao (mass AF) tăng trưởng trên 50% so với thời điểm cuối năm 2021, cho thấy hiệu quả của hoạt động khai thác các phân khúc giàu tiềm năng mà VPBank đang theo đuổi.
Trong khi đó, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng VPBank NEO tăng mạnh 63% so với cùng kỳ, giao dịch qua nền tảng số cũng tăng kỷ lục tới gần 80%. Thông qua số hóa toàn bộ chu trình cho vay có tài sản đảm bảo đối với sản phẩm cho vay mua nhà, ô tô và vay tiêu dùng, từ khâu xử lý thông tin, định giá tới giải ngân, tỷ lệ giải ngân của phân khúc cho vay thế chấp trực tuyến của VPBank đã đạt tới con số 85%.
Với quy mô khách hàng mở rộng liên tục và chất lượng tăng trưởng 6 tháng đầu năm ổn định, VPBank tự tin sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm 2022.
Điểm thêm vào bức tranh sáng màu, chất lượng tài sản và tiềm năng tăng trưởng của VPBank mới đây đã được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s khẳng định trong báo cáo cập nhật được công bố cuối tuần trước. Theo đó, Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) ở mức ba3, triển vọng tích cực – tương đương mức trần xếp hạng quốc gia của Việt Nam. Và nếu không bị giới hạn bởi trần quốc gia, xếp hạng tín nhiệm của ngân hàng có thể còn cao hơn nữa.
Bên cạnh đó, trong kì đánh giá này, Moody’s cũng lần đầu tiên công bố chỉ số phát triển bền vững (ESG) của VPBank. Với chiến lược rõ ràng, nền tảng vững mạnh cùng hệ thống chính sách quản lý hiệu quả, VPBank được xếp hạng ESG ở mức 2 (trên thang điểm 1 – 5 với 1 là mức cao nhất), sánh ngang các ngân hàng trong khu vực. Điều này cho thấy VPBank luôn chú trọng các yếu tố bền vững trong định hướng phát triển đầy tham vọng của mình.

Tin mới