Dưa hấu hình trái tim 600 triệu/cặp ở Nhật Bản

Từ những quả dưa hấu hình trái tim hay nho “Ruby La Mã” bằng kích thước quả bóng chày đều được bán với giá đắt đỏ bậc nhất thế giới.

Dưa hấu hình trái tim 600 triệu/cặp ở Nhật Bản
Một cửa tiệm đề biển Sembikiya ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản với bề ngoài sang chảnh, không khác gì địa điểm dành riêng cho những người mê trang sức. Vậy nhưng, chỉ cần khách hàng bước vào bên trong, họ sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước sản phẩm được bày bán: hoa quả.
Dua hau hinh trai tim 600 trieu/cap o Nhat Ban
Dưa hấu đủ hình thù. 
Từ những quả dưa hấu hình trái tim hay nho “Ruby La Mã” bằng kích thước quả bóng chày, cửa hàng này phục vụ những hoa quả đắt đỏ bậc nhất thế giới. Tất cả hoa quả ở Sembikiya đều được trồng với quy trình khép kín và riêng biệt.
Dua hau hinh trai tim 600 trieu/cap o Nhat Ban-Hinh-2
Dưa hấu hình vuông. 
Trong các kì bán đấu giá trên toàn nước Nhật, hoa quả từ thương hiệu Sembikiya được bán với giá “cắt cổ”. Năm 2016, một cặp dưa hấu thượng hạng Hokkaido có giá “trên trời” là 3 triệu yên (khoảng 600 triệu đồng).
“Hoa quả rất được coi trọng trong văn hóa châu Á và tại Nhật, nó được đối xử đặc biệt”, Soyeon Shim, trưởng khoa Sinh thái học trường đại học Wisconsin-Madison, nói. “Việc mua, bán hoa quả gắn với các tập tục văn hóa, xã hội”.
Hoa quả không chỉ là một phần của thực đơn hằng ngày mà được xem là “xa xỉ phẩm” có vai trò quan trọng khi biếu, tặng ở Nhật, Soyeon nói.
Trồng trọt hoa quả thượng hạng
Dua hau hinh trai tim 600 trieu/cap o Nhat Ban-Hinh-3
Gian hàng trưng bày hoa quả xa xỉ. 
Trồng những sản phẩm cao cấp đòi hỏi sự tỉ mỉ, chỉn chu và cực kì chăm chỉ của nông dân Nhật Bản. “Rất khó tạo hình những quả dâu theo ý muốn”, Okudo Nicho, một người trồng dâu đạt giải thưởng cao trong các kì thi hoa quả, nói. “Cần 15 năm để đạt tới sự hoàn hảo trong kĩ thuật trồng dâu”.
Ông Nichio cần 45 ngày để xuất một lứa dâu ở trang trại Okuda, tỉnh Gifu. Dù ông không đề cập chi tiết cách trồng dâu vì ông cho biết “một khi nói ra thì người khác sẽ bắt chước”. Quả dâu lớn nhất của ông có kích thước bằng quả bóng chày và mỗi năm trang trại của ông chỉ xuất xưởng 500 trái. Mỗi quả có giá bán 4.300 USD (khoảng 100 triệu đồng).
Dua hau hinh trai tim 600 trieu/cap o Nhat Ban-Hinh-4
Chùm nho "Ruby La Mã" cực đắt. 
Chiến lược “cực hiếm” cũng được áp dụng với nông dân trồng nho “Ruby La Mã”. Họ bán mỗi năm chỉ 2.400 chùm nho loại này với giá vượt quá thu nhập của người bình thường. Ông Hirano Keisuke, người phát ngôn công ty nho, nói: “Những quả nho này to, mọng như viên ngọc quý. Để trồng ra những quả nho này, quy trình là hết sức phức tạp”.
Ra mắt lần đầu năm 2008, mỗi chùm nho ruby thời điểm đó bán giá chỉ 100.000 yen (khoảng 20 triệu đồng). Tuy nhiên giá nho đã lên chóng mặt và năm ngoái, một siêu thị từng bán đấu giá chùm nho với số tiền thu về 1,1 triệu yen (khoảng 200 triệu đồng). Nếu tính theo đơn vị nhỏ, mỗi quả nho thu về 7 triệu đồng.
Món quà của sự hoàn hảo
Dua hau hinh trai tim 600 trieu/cap o Nhat Ban-Hinh-5
Quả dâu to bằng quả bóng chày. 
Vì sao người Nhật lại chi nhiều tiền tới vậy cho những loại hoa quả đắt tiền? Tại nhiều nước phương Tây, táo và cam được ưa chuộng vì giá trị dinh dưỡng nhưng tại Nhật, hoa quả mang giá trị tinh thần. Họ coi hoa quả là vật lễ quan trọng trên bàn thờ gia tiên.
Hoa quả cao cấp là biểu tượng tối cao của sự tôn trọng, thành kính tổ tiên. “Người dân mua hoa quả để thể hiện sự tôn kính với người nhận, nhất là những người có địa vị xã hội đặc biệt, chẳng hạn như sếp”, Shim, một người chuyên nghiên cứu thị trường hoa quả xa xỉ ở Nhật, nói.
Kent Gehrt, giáo sư ngành marketing đại học San Jose, bang California, Mỹ cho biết hoa quả là một món quà tặng quan trọng trong dịp lễ như Ochugen hay Osebo của người Nhật. Đây là dịp để họ tỏ lòng kính trọng với người khác.
“Hoa quả thể hiện sự quan tâm và chú trọng xây dựng mối quan hệ cá nhân trong xã hội Nhật Bản”, Gehrt nói.

Jennifer Phạm được ông xã tháp tùng tham gia sự kiện

(Kiến Thức) - Xuất hiện tại một sự kiện, Jennifer Phạm khoe nhan sắc quyến rũ trong bộ đầm xuyên thấu. Tham gia chương trình, người đẹp 8x còn được ông xã doanh nhân tháp tùng. Hiện tại, Jennifer Phạm có tổ ấm vô cùng hạnh phúc bên chồng và các con.

Jennifer Phạm được ông xã tháp tùng tham gia sự kiện
Sánh đôi bên nhau tại một sự kiện, vợ chồng Jennifer Phạm - doanh nhân Đức Hải trở thành tâm điểm của sự chú ý.
Sánh đôi bên nhau tại một sự kiện, vợ chồng Jennifer Phạm - doanh nhân Đức Hải trở thành tâm điểm của sự chú ý. 

Hồ Ngọc Hà khen mình giỏi vì không lọt bẫy cuộc chiến The Face 2018?

Cuộc chiến của The Face 2018 bắt đầu căng thẳng khi 3 tên tuổi huấn luyện viên được công bố là: Thanh Hằng, Minh Hằng và Võ Hoàng Yến. Hồ Ngọc Hà bất ngờ khen mình tỉnh táo.

Hồ Ngọc Hà khen mình giỏi vì không lọt bẫy cuộc chiến The Face 2018?
>>> Mời quý độc giả xem video "Hồ Ngọc Hà treo mình trên không thị phạm cho thí sinh The Face". Nguồn Youtube:
Sau khi danh sách được công bố, trên trang cá nhân của mình, Hồ Ngọc Hà bất ngờ đăng status tự khen mình "tỉnh táo" và "giỏi". Sau đó phía dưới phần bình luận, Hà Hồ tiếp tục trò chuyện với một người bạn thân với đại ý như ai đó đã liên tục thuyết phục "Nữ hoàng giải trí" kí hợp đồng nào đó nhưng cô dự cảm có điều gì đó không tốt nên đã vô cùng kiên định từ chối lời mời đó.

​Vẻ đẹp hút mắt của mỹ nhân 20 tuổi tham gia The Face

(Kiến Thức) - Linh Khiếu sinh năm 1998, đến từ Bắc Giang. Cô vừa đăng ký tham gia cuộc thi The Face 2018. Ngoài mác là em gái của người mẫu Trang Khiếu, Linh Khiếu còn được biết đến là bản sao của diễn viên Châu Tấn. 

​Vẻ đẹp hút mắt của mỹ nhân 20 tuổi tham gia The Face
The Face 2018 vừa tổ chức casting tại TP HCM. Một trong số những thí sinh gây chú ý là Linh Khiếu.
 The Face 2018 vừa tổ chức casting tại TP HCM. Một trong số những thí sinh gây chú ý là Linh Khiếu

Tin mới