Dùng 500.000 đồng, hộ dân nhận hóa đơn tiền điện hơn 16 triệu

Một hộ dân tại xã Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An), nhận hóa đơn tiền điện hơn 16 triệu đồng. Sau khi tính toán lại, số tiền thực tế chỉ hơn 500.000 đồng.

Ngày 24/6, ông Trương Quang Định, Giám đốc điện lực Qùy Châu (Nghệ An) xác nhận, đơn vị đang xử lý vụ việc một hộ dân tại xã Kim Sơn (huyện Quế Phong) bị nhầm lẫn hóa đơn tiền điện lên tới 16 triệu đồng trong tháng 6
Ngay sau khi nhận được phản ánh, Điện lực Quỳ Châu đã tính toán lại và thông báo ngay cho hộ dân là tiền điện tháng 6/2020 chỉ hơn 500.000 đồng. Như vậy, số tiền chênh lệch lên tới 30 lần.
Dung 500.000 dong, ho dan nhan hoa don tien dien hon 16 trieu
Hóa đơn tiền điện sau khi điều chỉnh lại. Ảnh: Chụp màn hình. 
Sai sót này, theo ông Định, là do nhân viên đi ghi số điện rồi dẫn đến việc nhầm lẫn trong khâu nhập chỉ số cho ra hóa đơn.
“Sau khi phát hiện sự việc này, Điện lực Quỳ Châu cũng cho kiểm tra lại toàn bộ hóa đơn trên địa bàn và không phát hiện sai sót cũng như đột biến nào về chỉ số điện”, ông Định cho hay.
Giám đốc điện lực Quỳ Châu cho hay đại diện đơn vị sẽ trực tiếp đến hộ dân này xin lỗi về sự việc, đồng thời, sẽ làm rõ và có kỷ luật nghiêm đối với cán bộ gây nên sai sót.
Từ ngày 1/7/2016 Điện lực Quế Phong đã được sáp nhập vào Điện lực Quỳ Châu thuộc Công ty Điện lực Nghệ An.

Tạm đình chỉ giám đốc để ‘1 phút 9 lần mất điện’ ở Thanh Hóa

Giám đốc công ty Điện lực Thanh Hóa vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Điện lực huyện Như Xuân liên quan tới việc 1 phút 9 lần mất điện khiến nhiều tivi, tủ lạnh của người dân bị cháy.

Giám đốc Điện lực Thanh Hóa Trịnh Xuân Như chiều nay cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của VietNamNet, dù đang đi chỉ đạo khắc phục hậu quả sau bão lũ ở huyện Quan Sơn, Quan Hóa, ông đã lập tức chỉ đạo Giám đốc Điện lực huyện Như Xuân làm rõ vấn đề báo nêu.

Nhà nông dân tá hỏa nhận hóa đơn điện tăng 40 lần

Một người dân ở Hà Tĩnh phát hoảng khi nhận thông báo từ công ty điện lực tháng 11 này giá tiền tiêu thụ điện tăng hơn 40 lần so với những tháng khác trong năm.

Bà Trần Thị Vinh (trú tại khối phố 3, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) phản ánh đến báo VietNamNet, mới đây gia đình bà nhận thông báo mức tiêu thụ điện định kỳ từ công ty điện lực, tuy nhiên điều bất thường là tiền điện tháng 11 tăng gấp hàng chục lần so với mức tiêu thụ điện bình quân của gia đình.

Hóa đơn tiền điện tháng 3 tăng vọt, EVN nói gì?

(Kiến Thức) - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhu cầu sử dụng điện vào lúc giao mùa các năm thường cao, kết hợp ảnh hưởng của COVID-19 vừa qua nên hóa đơn tiền điện tháng 3 có xu hướng tăng.

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa đưa ra một số giải thích về việc tiền điện của khách hàng tăng trong kỳ hóa đơn tháng 3/2020.

Tin mới