Đường băng Tân Sơn Nhất bị hư hỏng do sét đánh

Đường cất hạ cánh 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) chiều 23/4 đã bị hư hỏng tại 2 vị trí do sét đánh, phải tạm ngừng khai thác để sửa chữa.

Khoảng 15h30 chiều 23/4, trời mưa kèm theo sấm sét tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong quá trình kiểm tra sân đường, nhân viên Trung tâm khai thác khu bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện bề mặt đường cất hạ cánh 25R/07L có vệt bong tróc bê-tông khá lớn trên mặt đường băng.
Duong bang Tan Son Nhat bi hu hong do set danh
Hình ảnh bê-tông trên mặt đường băng 25R/07L bị bong bật - Ảnh: Báo Giao thông 
Tổ kiểm tra sân đường đã thông báo ngay cho Trực ban trưởng - Trung tâm điều hành sân bay để phối hợp với Đài chỉ huy - Công ty Quản lý bay miền Nam tạm ngưng khai thác đường CHC 25R/07L để khắc phục.
Sau khi kiểm tra, đã phát hiện 2 vị trí hư hỏng: 1 vị trí hư hỏng có kích thước đường kính khoảng 25 cm, sâu 5 cm; 1 vị trí hư hỏng có kích thước đường kính khoảng 15 cm, sâu 3 cm.
Sân bay Tân Sơn Nhất đã khẩn trương xử lý, khắc phục bằng bê-tông nhựa nóng tự trộn để đưa đường CHC 25R/07L vào khai thác trở lại lúc 17h05 ngày 23/4.
Được biết, việc dừng khai thác 25R/07L khiến một số chuyến bay phải cất, hạ cánh muộn hơn dự kiến. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định trong quá trình tạm ngừng khai thác đường CHC 25R/07L, tất cả các chuyến bay đều được khai thác trên đường CHC 25L/07R, do đó không có chuyến bay nào bị hủy do sự cố trên.
Đây không phải lần đầu tiên đường băng này bị hỏng do sét đánh. Trước đó, vào tháng 7/2015, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đóng cửa đường băng 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất để khắc phục hư hại tại 2 điểm (có diện tích khoảng 10 m2) trên mặt đường cất/ hạ cánh do bị sét đánh.
Dự kiến đường băng này phải đóng cửa trong 72 giờ song sau đó việc sửa đường băng Tân Sơn Nhất hoàn thành sớm hơn dự kiến, sân bay hoạt động bình thường trở lại sau 57 giờ, sớm hơn 15 giờ so với dự kiến. Trong thời gian khai thác một đường băng, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ tiếp nhận được 30 chuyến bay/giờ thay vì 35 chuyến/giờ như bình thường.

Thanh đa năng Unistrut được dùng tại các dự án điện mặt trời

Thanh Unistrut Cát Vạn Lợi trở thành lựa chọn của nhiều nhà thầu, kỹ sư cơ điện trong nhiều công trình nhà máy điện năng lượng mặt trời hay điện mặt trời áp mái.

Theo nhà sản xuất Cát Vạn Lợi, thanh Unistrut CVL được sản xuất từ nguyên liệu chính là thép cuộn của nhà máy tôn Hoa Sen đạt tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JIS G3321- JIS G3302 cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật bề mặt sáng bóng, độ dày đều, độ uốn dẻo cao, độ bám kẽm tốt, chịu được sức gió cấp 12.  

Đại diện Cát Vạn Lợi cho biết, thanh đa năng Unistrut hiện có 2 loại là 41x41 mm và 41x21 mm, với chiều dài tiêu chuẩn là 3m và 6m, được làm từ vật liệu thép mạ điện và thép mạ kẽm nhúng nóng. Do vậy, việc sử dụng khung đỡ đa năng Unistrut bằng thép mang lại độ bền vật liệu và kết cấu cao hơn hẳn so với vật liệu bằng nhôm truyền thống.

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất bắt giữ 4,72 kg ma túy

Thông tin từ Cục Hải quan TPHCM cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá, bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 4,72 kg cần sa từ Canada về Việt Nam qua cửa khẩu hàng không Tân Sơn Nhất.

Được biết, qua công tác thu thập thông tin, nắm tình hình, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện nghi vấn trong một số kiện hàng từ Toronto (Cannada) quá cảnh qua Hàn Quốc rồi về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu KE685 cho một người nhận ở Quận 7, TPHCM.
Hai quan san bay Tan Son Nhat bat giu 4,72 kg ma tuy
 Tang vật vụ việc. (Ảnh: Cục Hải quan TPHCM).

Tạm đình chỉ PK Raffles Medical Hanoi... BN COVID-19 số 2229 khám: Giá cả, dịch vụ thế nào?

Sở Y tế Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động Phòng khám Raffles Medical Hanoi. Đây là nơi người đàn ông Nhật Bản mắc COVID-19 (bệnh nhân 2229) tới khám trước khi tử vong.

Ngày 17/2, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết Sở Y tế Hà Nội vừa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động Phòng khám Raffles Medical Hanoi, địa chỉ số 51 Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đây là nơi bệnh nhân 2229 là người đàn ông 54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, từng đến khám trước khi tử vong.

Tin mới