Đường hầm thứ 2 tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên “cán đích”

(Kiến Thức) - Hai đường hầm đào ngầm của tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên bằng công nghệ hiện đại đầu đào TBM đã hoàn thành. Việc thi công đã bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các công trình lân cận và ở bên trên.

Mời độc giả xem video khoảnh khắc khoan thành công đường hầm thứ 2:

Đón đầu đào TBM sau gần năm tháng khoan ngầm thành công đường hầm thứ hai, phía Tây của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Sáng nay (29/6), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM tổ chức đón đầu đào TBM sau gần năm tháng khoan ngầm đường hầm thứ hai, phía Tây của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Đúng 9h, công nhân, kỹ sư của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP và Liên danh nhà thầu Shimizu - Meada (Nhật Bản) vui mừng đón đầu đào TBM về đến ga Nhà hát TP.
Đúng 9h ngày 29/6, công nhân, kỹ sư của Ban Quản lý đường sắt đô thì TP và Liên danh nhà thầu Shimizu - Meada (Nhật Bản) vui mừng đón đầu đào TBM về đến ga Nhà hát TP.
Đúng 9h ngày 29/6, công nhân, kỹ sư của Ban Quản lý đường sắt đô thì TP và Liên danh nhà thầu Shimizu - Meada (Nhật Bản) vui mừng đón đầu đào TBM về đến ga Nhà hát TP. 
Đường hầm thứ hai, phía Tây của tuyến metro số 1 bắt đầu khoan ngầm từ ngày 26/1. Đường hầm đi từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP dài 781 m, đường kính mũi đào 6,79 m, độ sâu của đáy dưới của đường hầm là hơn 15 m.
Theo ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (Ban Quản lý đường sắt đô thị TP), sau gần năm tháng thi công đã có hơn 371.000 giờ lao động an toàn, tổng số vỏ hầm đã được sản xuất và lắp đặt là 7.800 tấm.
“Trong quá trình thi công các đường hầm, việc quan trắc, giám sát biến động địa chất và định vị chính xác, điều chỉnh bước đi của từng mét mũi đào TBM đã được thực hiện nghiêm ngặt. Do đó, sau khi khoan thành công 2 đường hầm, qua quan sát, giám định, các công trình nổi tiếng bên trên như Nhà hát TP, khách sạn Caraven, Continental... hoàn toàn không bị ảnh hưởng”, ông Hòa thông tin.
Được biết, sau khi khoan xong đường hầm thứ 2 phía Tây, các đơn vị thi công sẽ tiến hành đổ bê tông đường chạy tàu, lắp đặt hệ thống ray, thông tin tín hiệu, hoàn thiện nhà ga và các tầng đón, trả khách....Trước đó, ngày 31/10/2017, đường hầm Bến Thành - Suối Tiên phía Đông đã được hoàn thành.

Ảnh: Cận cảnh tuyến metro số 1 TP HCM ngổn ngang đợi vốn

Theo lãnh đạo Ban đường sắt đô thị TP HCM cho biết, tiến độ tuyến metro số 1 đang có nguy cơ giãn tiến độ do khó khăn về vốn.

Anh: Can canh tuyen metro so 1 TP HCM ngon ngang doi von
Toàn cảnh tuyến metro số 1 TP HCM nhìn từ trên cao. Ảnh: Jica 
Anh: Can canh tuyen metro so 1 TP HCM ngon ngang doi von-Hinh-2
Điểm đầu của gói thầu 2 - Xây dựng đoạn trên cao và depot. 

Ảnh: Phối cảnh 12 ga tuyến metro đầu tiên ở Hà Nội

Các nhà ga tuyến  metro Nhổn Ga Hà Nội được thiết kế hiện đại với cửa thông gió mở phía trên tạo sự thoáng đãng, đảm bảo thân thiện với môi trường và giúp điều hòa không khí bên trong.

Anh: Phoi canh 12 ga tuyen metro dau tien o Ha Noi
 Dự án tuyến metro Nhổn Ga Hà Nội  có chiều dài khoảng 12,5 km chạy dọc quốc lộ 32 từ Nhổn qua các đoạn đường Hồ Tùng Mậu - Cầu Giấy - Kim Mã - Núi Trúc - Cát Linh - Trần Quý Cáp và kết thúc ở ga Hà Nội. Trong ảnh là phối cảnh 3D của đoạn trên cao để tàu đi từ khu depo Nhổn ra ga Nhổn.

Tin mới