Đường vào cảng Tiên Sa biến thành bãi đỗ xe container

Thời gian cấm xe container vào Cảng Tiên Sa giờ cao điểm tăng nên lượng xe dồn ứ. Tuyến đường dẫn vào cảng nhiều lúc trở thành bãi đậu xe container.

Sau khi thành phố Đà Nẵng triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên trục đường Ngô Quyền- Ngũ Hành Sơn, gần nửa tháng qua, tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này từng bước được lập lại. Do thời gian cấm xe container vào Cảng Tiên Sa giờ cao điểm tăng lên nên lượng xe dồn ứ chờ vào cảng bốc dỡ hàng, tuyến đường dẫn vào cảng Tiên Sa nhiều lúc trở thành bãi đậu xe container.
Đường Yết Kiêu dẫn vào Cảng Tiên Sa, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng mỗi ngày có cả ngàn lượt xe container, đầu kéo rơ mooc ra vào bốc dỡ hàng hóa. Khoảng thời gian trước 16h30 và sau 20 h hàng ngày, lượng xe đổ về tuyến đường này càng đông. Có lúc xe đậu hai bên đường dài cả cây số, gây khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.
Ông Nguyễn Văn Thành, nhà trên đường Yết Kiêu bức xúc: “Xe đậu có hôm sớm, có hôm muộn. Mấy hôm nay tầm từ 4h30 đến hơn 7h tối. Xe đậu cả đường dài hơn cây số... người tham gia giao thông rất nguy hiểm. Bởi vì làn phía trong xe container đậu, làn ngoài xe ô tô và xe máy chạy rất nguy hiểm. Tầm nhìn khi lái xe rất hạn chế”.
Duong vao cang Tien Sa bien thanh bai do xe container
Mỗi ngày có từ 1.500 dến 2.000 lượt xe container, xe đầu kéo ra vào cảng Tiên Sa.
Ông Trần Ngọc Hùng, tài xế xe container 43C 02662 phân trần, thời gian cấm xe container lưu thông trên trục đường Ngũ Hành Sơn- Ngô Quyền từ 16 giờ 30 phút đến 20 giờ hằng ngày thay cho khung giờ cấm từ 16h30-18h30 trước đó gây nhiều khó khăn cho các chủ phương tiện. Nhiều tài xế đã phải đua nhau chạy trước giờ cấm để kịp vào cảng bốc dỡ hàng. Tình trạng này khiến lượng phương tiện dồn ứ trên tuyến đường Yết Kiêu càng gây ách tắc giao thông.
“Thời gian cấm trước đây từ 16h30 đến 18h30 thì anh em có thể sắp xếp đi rời rạc, còn cấm đến 20h thì các tài xế đua nhau chạy ra cảng trước 16h30. Tranh thủ chạy giờ đó dễ gây ách tắc giao thông. Dồn ứ lại, anh em ra cảng tới 11, 12h đêm mới bốc dỡ được container”.
Thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên trục đường Ngô Quyền- Ngũ Hành Sơn, từ trung tuần tháng 9 đến nay, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP Đà Nẵng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý trường hợp vi phạm. Mỗi ngày, tổ chức 3 đội chia thành 3 ca tuần tra kiểm soát trên tuyến. Đại úy Đặng Ngọc Tài, Đội phó Đội Tuần tra- Dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã xử lý hơn 300 trường hợp xe container vi phạm các lỗi chủ yếu: chạy quá tốc độ, thiết bị kỹ thuật an toàn không đảm bảo, lái xe sử dụng rượu bia khi điều khiển xe…
“Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tuần tra kiểm soát trên tuyến, xử lý các trường hợp là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Chủ yếu là vi phạm về tốc độ, thiết bị kỹ thuật, chạy hàng 2, hàng 3 trên đường. Chúng tôi thường xuyên kiểm soát, khảo sát trên tuyến để tham mưu các cấp lãnh đạo có những giải pháp phòng ngừa tai nạn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến”.
Theo thống kê, mỗi ngày có gần 1.500 đến 2.000 lượt xe container ra vào cảng Đà Nẵng bốc dỡ hàng hóa. Trước tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường dẫn vào cảng, thành phố Đà Nẵng khẩn trương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này. Theo đó, cùng với việc thông tin rộng rãi, các cơ quan chức năng hoàn thành việc lắp đặt biển báo và bắt đầu xử phạt nghiêm các phương tiện vi phạm từ ngày 16/10./.

Cờ đỏ sao vàng bay trên nóc siêu tàu sân bay Mỹ ở cảng Tiên Sa

Cờ đỏ sao vàng của Việt Nam đã tung bay trên nóc tàu USS Carl Vinson, hàng không mẫu hạm đầu tiên của Mỹ ghé thăm cảng Việt Nam kể từ sau năm 1975.

Tàu sân bay USS Carl Vinson, dẫn đầu đoàn tàu của Hải quân Mỹ thăm Việt Nam, chiều 5/3 đã cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.
 Tàu sân bay USS Carl Vinson, dẫn đầu đoàn tàu của Hải quân Mỹ thăm Việt Nam, chiều 5/3 đã cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. 

Phát hiện 10 tấn ngà voi, vẩy tê tê "tuồn" từ Nigeria về Việt Nam

(Kiến Thức) - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về kinh tế (Bộ Công an) đã phối hợp với công an, bộ đội biên phòng, Hải quan Đà Nẵng triệt phá đường dây vận chuyển gần 10 tấn ngà voi và vẩy tê tê xuyên quốc gia về Việt Nam tiêu thụ.

Thông tin ban đầu về vụ việc, khoảng 14 giờ chiều ngày 4/10, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về kinh tế (Bộ Công an) đã phối hợp với công an, bộ đội biên phòng và Hải quan thành phố Đà Nẵng vừa triệt phá đường dây vận chuyển ngà voivẩy tê tê xuyên quốc gia về Việt Nam tiêu thụ.
Phat hien 10 tan nga voi, vay te te
 Ngà voi được tìm thấy trong lô hàng.

Cận cảnh lô ngà voi, vẩy tê tê “khủng” nhập lậu vào Đà Nẵng

(Kiến Thức) - Cục Hải quan Đà Nẵng vừa phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ lô hàng khủng gồm 6 tấn vảy tê tê, 2 tấn ngà voi nhập lậu lớn nhất nhiều năm gần đây.

Can canh lo nga voi, vay te te “khung” nhap lau vao Da Nang
 Ngày 5/10, Tổng cục Hải quan cho biết, ngày 4/10, Cục Hải quan Đà Nẵng đã chủ trì, phối hợp với Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Trung (Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan), lực lượng chuyên trách về chống tội phạm ma túy của Công an, Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng tiến hành khám xét các lô hàng có nghi vấn chứa hàng cấm.
Can canh lo nga voi, vay te te “khung” nhap lau vao Da Nang-Hinh-2
 Kết quả ban đầu phát hiện trong container có 200 bao đựng vảy tê tê và ngà voi, trọng lượng (chưa cân cụ thể) khoảng 06 tấn vảy tê tê và 02 tấn ngà voi. Ngoài ra còn có khoảng 200 bao chứa phế liệu nhựa đã qua sử dụng. Đây là vụ bắt giữ ngà voivảy tê tê lớn nhất cả nước kể từ đầu năm 2018 đến nay và nhiều năm gần đây.

Tin mới