EVN và nỗ lực chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Năng lượng là nguồn tài nguyên không phải vô tận vì vậy, việc sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cần sự chung tay của toàn xã hội, từ hành động cụ thể, tự giác của mỗi thành viên, mỗi hộ gia định và mỗi doanh nghiệp…

 
EVN va no luc chung tay su dung dien tiet kiem, hieu quaTiết kiệm điện thành thói quen
Thế nào là giờ cao điểm tiêu thụ điện năng?
Theo Quy định tại Điều 5, Thông tư 16/2014/TT-BCT về thực hiện giá bán điện do Bộ Công Thương ban hành, giờ cao điểm mà chúng ta nên lưu ý hạn chế sử dụng điện năng gồm từ 9h30 – 11h30 và 17h – 20h các ngày từ thứ 2 đến thứ 7. Đây là khung giờ mà lượng điện được tiêu thụ nhiều nhất. Vì thế, nếu chúng ta sử dụng điện năng lãng phí, dùng quá nhiều thiết bị điện cùng lúc thì sẽ dẫn đến tình trạng quá tải điện.
Đối với quy luật thời tiết hàng năm, tháng 6 và 7 là thời điểm khu vực miền Bắc bước vào cao điểm mùa Hè, bắt đầu có nhiều đợt nắng nóng kéo dài khiến lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến. Để người dân giảm bớt nỗi lo “tiền điện” mỗi khi Hè sang, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị cách sử dụng thiết bị điện đúng cách nhằm tăng tuổi thọ thiết bị cũng như tiết kiệm điện ở mức tối ưu. Đồng thời việc sử dụng tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện cũng là hành động chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.
Theo đó, thời tiết nắng nóng làm nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ tăng rất cao. Theo tính toán của chuyên gia kỹ thuật điện, trong những lúc thời tiết nắng nóng kéo dài, điện năng tiêu thụ của riêng điều hoà nhiệt độ trong gia đình có thể chiếm tới 60-65% tổng số lượng điện năng tiêu thụ.
Người dân và doanh nghiệp sản xuất cùng chung tay sử dụng điện hiệu quả
Theo ông Lê Ánh Dương – Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI, mùa hè năm 2022, dự báo tháng 6, tháng 7 có khoảng 18 đến 21 ngày nắng nóng, nhiều hơn từ 7 đến 9 ngày so với mọi năm. Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất làm tăng nhu cầu sử dụng điện nên có thể là nguyên nhân gây quá tải cục bộ cho hệ thống điện của Thành phố.
"Mức tiêu thụ điện trong mùa hè năm 2022 dự kiến tăng cao trong khi việc cung ứng điện đang gặp nhiều khó khăn. Đây là những thách thức đặt ra cho ngành Điện, bởi vậy, việc sử dụng tiết kiệm điện vào thời gian cao điểm hè của các doanh nghiệp, cơ quan, công sở, hộ gia đình là rất cần thiết và cần tạo thành một thói quen hằng ngày", ông Dương cho biết thêm.
Từ năm 2019, EVNHANOI đã bắt đầu triển khai điều chỉnh phụ tải điện (DR) theo Kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ban hành. Chương trình DR được triển khai nhằm khuyến khích khách hàng chủ động giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia khi có yêu cầu. Khách hàng sẽ chủ động điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện như: tiết giảm các phụ tải không cần thiết, không ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể theo đề nghị của đơn vị thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện căn cứ trên các hợp đồng đã thỏa thuận giữa hai bên.
Đối với khách hàng, việc tham gia điều chỉnh phụ tải điện sẽ giảm chi phí sử dụng điện do giảm nhu cầu sử dụng điện vào giờ cao điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ giảm chi phí tiền điện, giảm giá thành sản xuất sản phẩm và dịch vụ, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh. Việc thực hiện DR hoàn toàn được khách hàng chủ động trong việc điều chỉnh các phụ tải sử dụng điện của mình, thực hiện tiết giảm đối với các phụ tải nhỏ lẻ không ảnh hưởng đến dây chuyển sản xuất của đơn vị.
Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả
Để khách hàng sử dụng điện có thể chủ động quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện trong gia đình, khách hàng có thể tải App EVNHANOI và sử dụng tính năng Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị điện trong sinh hoạt để biết được công suất điện của các đồ dùng điện trong gia đình, từ đó sẽ có cách sử dụng phù hợp và hiệu quả.
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt trong cao điểm mùa hè, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (từ 11h30 ÷ 15h00 và từ 20h00 ÷ 23h00 hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ quá tải cục bộ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tình hình thời tiết năm 2022 sẽ diễn biến phức tạp, có khả năng xảy ra các đợt nắng nóng kéo dài trong thời gian tới, làm tăng nhu cầu sử dụng điện, tiềm ẩn nguy cơ quá tải của lưới điện. Chính vì vậy, việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của ngành Điện mà còn là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn xã hội, từ những khách hàng sử dụng điện sinh hoạt đến những đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ. Mọi cá nhân, tổ chức đều cần có trách nhiệm trong việc sử dụng nguồn năng lượng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm để hướng đến lợi ích chung toàn xã hội và sự phát triển bền vững của nền kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

EVN bán 2,65 triệu cổ phần EVN Finance với giá khởi điểm 17.411 đồng/cp

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ đấu giá cổ phần của Công ty Tài chính cổ phần Điện lực (EVN Finance, EVF).

Theo đó, EVN sẽ đưa 2,65 triệu cổ phần EVN Finance ra bán đấu giá với giá khởi điểm 17.411 đồng/cổ phần vào ngày 26/10 tại HNX. Hiện tại, trên thị trường, cổ phiếu EVF đang giao dịch quanh mức 7.300 đồng/cổ phiếu, tương ứng giá khởi điểm đấu giá cổ phần của EVN hơn gấp đôi thị giá.

Lần gần đây nhất, ngày 23/8/2019, EVN cũng đem 18,75 triệu cổ phần EVN Finance ra bán đấu giá với giá khởi điểm 13.480 đồng/cổ phần. Kết quả, có 2 nhà đầu đã mua 16,25 triệu cổ phần với giá đấu thành công bình quân 13.480 đồng/cổ phần.

EVN Hà Nội ra mắt ứng dụng cho khách hàng sử dụng điện

Với mong muốn đem đến sự trải nghiệm hoàn toàn mới cùng những tiện ích và tính năng vượt trội, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ra mắt Ứng dụng (app) di động dành cho khách hàng sử dụng điện. Chỉ với 1 chạm ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện.

Dịch bệnh Covid - 19 bùng phát trở lại đúng vào thời điểm thủ đô Hà Nội bước vào mùa nắng nóng năm 2021, cùng với đó, việc người dân hạn chế ra đường để phòng, chống dịch bệnh đã làm cho nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao.

EVNHANOI đã phối hợp cùng ZaloPay cung cấp tính năng thanh toán hóa đơn điện trên ứng dụng

(Kiến Thức) - Để cung cấp các dịch vụ về điện mọi lúc mọi nơi, đồng thời hỗ trợ khách hàng tối đa trong mùa dịch, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã phối hợp cùng ZaloPay cung cấp tính năng thanh toán hóa đơn điện trên ứng dụng ZaloPay kèm theo các chương trình khuyến mại liên tục, giúp khách hàng có thể thanh toán trực tuyến nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Vừa theo dõi thông tin về điện, vừa thanh toán tiền điện trên Zalo
Việc tích hợp tính năng tra cứu thông tin tiền điện và thanh toán điện trực tuyến bằng các ứng dụng di động được kỳ vọng sẽ giải quyết được vấn đề này. Thế nhưng không ít người dùng, nhất là người lớn tuổi tỏ ra lo lắng và không quen với các ứng dụng công nghệ mới như ví điện tử. Số khác không muốn phải cài thêm ứng dụng ví điện tử vì khiến điện thoại thêm "nặng", chạy chậm…

EVNHANOI ứng dụng thành tựu KHCN của cuộc Cách mạng công nghiệp lần 4

Với mục tiêu từng bước hiện đại hóa lưới điện, đẩy mạnh việc tự động hóa trong công tác vận hành và kinh doanh điện năng. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, thực hiện chuyển đổi số toàn bộ các lĩnh vực hoạt động và xây dựng lưới điện thông minh (Smart grid) trong giai đoạn 2021-2025 nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và tối ưu hóa lưới điện Thành phố Hà Nội

EVNHANOI ung dung thanh tuu KHCN cua cuoc Cach mang cong nghiep lan 4
EVNHANOI đã hoàn thành số hóa công tác điều độ là bước đệm để xây dựng lưới điện thông minh. 

Ứng dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng

(Kiến Thức) - Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ ngày 1/9/2021, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng.

Cuộc gọi định danh - Voice Brandname là một giải pháp công nghệ tiên tiến, mã hóa số điện thoại thành tên thương hiệu EVNHANOI của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội trên thiết bị di động của khách hàng. Tên định danh hiển thị trên điện thoại di động sẽ giúp cho khách hàng biết là đang giao dịch với nhân viên của Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội, tránh trường hợp giả danh điện lực để lừa đảo chiếm đoạt tiền và thông tin khách hàng. Theo đó, thay vì hiển thị số điện thoại như cuộc gọi thông thường trên màn hình của khách hàng thì nay sẽ hiển thị đích danh Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội, viết tắt là “EVNHANOI”.
Ung dung he thong dinh danh cuoc goi (Voice Brandname) de lien lac voi khach hang
EVNHANOI triển khai cuộc gọi định danh. 

Tin mới