Facebook đang mất sức hút đối với "khách hàng" tuổi teen

(Kiến Thức) - Theo thống kê của iStrategyLabs, cho thấy sức hút của Facebook trong giới trẻ đang suy giảm nghiêm trọng.

Facebook đang mất sức hút đối với "khách hàng" tuổi teen

 

Đầu năm 2014, theo thống kê của iStrategyLabs, xu hướng thanh thiếu niên đang rời khỏi mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện nay, đó là Facebook. Mới đây,  Frank N. Magid Associates Inc, thông qua Bloomberg, tiếp tục khẳng định điều này khi đưa ra một thống kê cho thấy sức hút của Facebook trong giới trẻ đang suy giảm nghiêm trọng.

Theo đó, vào năm 2014, chỉ còn 88% người sử dụng mạng xã hội ở độ tuổi từ 13- 17 tại Mỹ có dùng Facebook - giảm mạnh so với năm 2013 (94%) và 2012 (95%). Mặc dù con số này vẫn chiếm một tỷ lệ lớn, nhưng với việc sụt giảm tới 6% là rất đáng quan ngại - trong khi khi một số đối thủ cạnh tranh của Facebook đang trên đà tăng trưởng.

Twitter là một điển hình - Thống kê của Magid cho thấy 48% người sử dụng mạng xã hội cùng nhóm tuổi trên ở Mỹ là có dùng Twitter trong năm 2014, tăng so với năm 2013 (46%).

Một số trong những lý do cho sự sụt giảm này của Facebook trong giới trẻ chính là việc họ là nhận thức rõ ràng hơn về sự an toàn và sự lợi - hại của các mạng xã hội. 

Theo nghiên cứu, chỉ có 9%  số người được khảo sát mô tả Facebook là "an toàn" hoặc "đáng tin cậy". Và 18% thanh niên được mô tả Facebook hữu dụng trong việc giải trí.

Đây được coi là lời cảnh báo đối với Facebook. Và họ cũng đã có những bước đi mạnh mẽ nhằm khôi phục lượng người dùng khi đã mua dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram với giá 1 tỷ USD trong năm 2012, và ứng dụng tin nhắn Whatsapp với 19 tỷ  USD. Và mới đây, Instagram đã vượt qua con số 300 triệu người sử dụng hàng tháng - và nhiều người trong số họ là thiếu niên - Whatsapp,  ứng dụng vô cùng phổ biến trong giới trẻ cũng cán mức 600 triệu người sử dụng hàng tháng.

Với những dấu hiệu mừng trên, Facebook đang hy vọng sẽ quay trở lại đà tăng lượng người sử dụng, nhất là đối với nhóm tuổi teen - nhóm chiếm phần đa trong việc sử dụng mạng xã hội.

Facebook cân nhắc cung cấp thêm nút 'Dislike' cho người dùng

(Kiến Thức) - Theo ông chủ Facebook, nút dislike sẽ không phải là công cụ để người dùng chế giễu nhau trên mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này.

Facebook cân nhắc cung cấp thêm nút 'Dislike' cho người dùng
Đại đa số người dùng Facebook đang bắt đầu cảm thấy cần một nút 'dislike' trong cuộc sống của họ hay một cách khác và dường như Facebook nhận thức rõ điều đó. CEO Mark Zuckerberg đã suy nghĩ nhiều về vấn đề này trong phiên Q&A hôm nay.

10 trường hợp Facebook có thể khiến bạn xộ khám

(Kiến Thức) - Đoạn video tổng hợp các tình huống có thật trên Facebook đã khiến người ta bị bắt giam. Hãy xem để biết mà phòng tránh khi sinh hoạt trên Facebook.

10 trường hợp Facebook có thể khiến bạn xộ khám

LG sẽ sử dụng công nghệ lượng tử cho TV 4K

(Kiến Thức) - Sản phẩm TV 4K sử dụng công nghệ chấm lượng tử sẽ ra mắt vào ngày 6 /1/2015 tại Las Vegas CES 2015.

LG sẽ sử dụng công nghệ lượng tử cho TV 4K
 

Với công nghệ chấm lượng tử, dòng TV mới của LG sẽ được cung cấp bảng màu rộng và màu sắc hài hòa hơn so với các dòng TV thông thường. Công nghệ này hoạt động bằng cách khai thác các tinh thể nano có kích thước từ 2-10 nano mét. Mỗi chấm tinh thể phát ra một màu sắc khác nhau tùy thuộc vào kích thước của nó. Bằng cách hiển thị hình ảnh thông qua các chấm lượng tử ở phía trước đèn nền LCD, màu sắc hình ảnh sẽ cực kỳ sống động và độ sáng được cải thiện đáng kể, tăng cường khả năng hiển thị của LG Ultra HD 4K In-Plane Switching (IPS). Tỷ lệ tái tạo màu sắc trên IPS của LG cũng sẽ được cải thiện, cung cấp độ chính xác về màu cao và góc nhìn rộng hơn so với LCD hoặc TV LED thông thường.

Tin mới