Ford Explorer bị triệu hồi lỗi hệ thống treo gây tai nạn
(Kiến Thức) - Những chiếc Ford Explorer bị triệu hồi được đánh giá là "bị nứt khu vực bên ngoài của tay đòn liên kết ở hệ thống treo sau", khiến cho 14 vụ tai nạn xảy ra trong thời gian qua.
Phương Thảo
Mới đây, hãng Ford đã đưa ra thông báo triệu hồi khẩn cấp đối với gần 400.000 chiếc SUV cỡ lớn Explorer được sản xuất từ năm 2013 - 2017. Theo nhà sản xuất ô tô này, những chiếc Ford Explorer bị triệu hồi vì "bị nứt khu vực bên ngoài của tay đòn liên kết ở hệ thống treo sau".
Nếu vết nứt xuất hiện, hệ thống lái sẽ bị ảnh hưởng và tăng nguy cơ tai nạn. Đây không chỉ là lý thuyết vì theo ghi nhận thực tế của hãng Ford, đã có 13 vụ tai nạn xảy ra do lỗi hệ thống treo của Explorer khiến 6 người bị thương.
Ford Explorer đời cũ bị triệu hồi vì lỗi hệ thống treo
Theo hãng Ford, vụ triệu hồi lần này ảnh hưởng đến gần 350.000 chiếc Explorer ở thị trường Mỹ và 25.200 chiếc ở Canada. Tất cả những chiếc xe này đều được lắp ráp tại nhà máy ở Chicago, Mỹ, trong giai đoạn từ ngày 4/9/2012 - 25/1/2017.
Hãng xe Ford sẽ gửi thông báo đến người dùng và yêu cầu họ mang xe đến đại lý để kiểm tra và thay thế khớp bi trục ngang của hệ thống treo sau nếu cần. Vì đã có tai nạn xảy ra nên hãng Ford khuyên khách hàng liên hệ với đại lý gần nhất để lên lịch kiểm tra xe trong thời gian càng sớm càng tốt.
Đây không phải là lần đầu tiên dòng xe SUV Ford Explorer bị triệu hồi vì lỗi hệ thống treo sau. Trước đó, hãng Ford từng triệu hồi 1,2 triệu chiếc Explorer thuộc đời từ 2011 - 2017. Trong thông báo triệu hồi, hãng Ford cho biết nguyên nhân là do những chiếc Explorer thường xuyên di chuyển trên địa hình gồ ghề khiến hệ thống treo bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình, có thể khiến các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) bị nứt, gãy.
Vào hồi tháng 5/2019, đã có 672 chiếc Ford Explorer tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi như trên. Những chiếc xe này đều thuộc phiên bản từ 2010 - 2017, được sản xuất từ ngày 26/5/2010 - 24/1/2017 và nhập khẩu từ Mỹ.
Ford Explorer tại Việt Nam
Tại Việt Nam, Ford Explorer hiện vẫn là phiên bản cũ chứ chưa phải là thế hệ mới như xe ở Mỹ. Xe chỉ có 1 phiên bản, sử dụng động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,3 lít với công suất tối đa 273 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Giá xe Ford Explorer tại Việt Nam khởi điểm từ 1,999 tỷ đồng.
Mua Ford Explorer, khách Việt bị "móc túi" hơn 200 triệu đồng
(Kiến Thức) - Những khách hàng Việt hiện nay khi muốn sở hữu Ford Explorer và nhận xe sớm thì phải chi thêm số tiền khoảng 200 triệu đồng để mua thêm phụ kiện. Trường hợp này giống với Toyota Fortuner trong thời gian vừa qua.
Hiện mức giá bán niêm yết của mẫu xe Ford Explorer Limited 2018 là 2,193 tỷ đồng, có nghĩa là cao hơn 13 triệu đồng so với trước đây (Do mẫu xe này được nhập khẩu từ thị trường Mỹ, Ford Explorer không được hưởng thuế nhập khẩu 0% áp dụng trong khu vực ASEAN) . Tuy nhiên, đây chưa phải là số tiền cuối cùng nếu khách hàng muốn đưa chiếc xe ra khỏi đại lý.
Ford Explorer thế hệ mới "chốt giá" từ 760 triệu đồng tại Mỹ
(Kiến Thức) - Sau khi được ra mắt lần đầu tiên vào đầu tháng 01/2019, đến nay Ford Explorer thế hệ mới đã có giá bán cho cả 06 phiên bản tại Mỹ với mức giá khởi điểm từ 32.765 USD (khoảng 760 triệu đồng).
Mẫu xe Ford Explorer 2020 thế hệ mới có một số thay đổi về phiên bản, trong đó bổ sung thêm phiên bản Hybrid mới và phiên bản hiệu năng cao ST nhằm thay thế cho phiên bản Sport cũ, sự thay đổi này khiến mức giá phiên bản thể thao nhất của dòng Ford Explorer tăng vọt lên tới 8.115 USD (khoảng hơn 18 triệu đồng).
Ford Explorer 2020 liên tục mắc nhiều lỗi siêu ngớ ngẩn
(Kiến Thức) - Ford đã bổ sung nhiều điều thú vị cho mẫu xe SUV Explorer 2020 mới của mình, tuy nhiên chúng cũng không thể che giấu một sự thật rằng chiếc xe mới gặp rất nhiều vấn đề về lỗi.
Mẫu xe Ford Explorer 2020 mới gặp vấn đề với khung gầm, hộp số, hệ thống treo và hệ thống điều hòa không khí. Hãng xe Mỹ thậm chí còn mắc nhiều lỗi cơ bản khác khi một vài chiếc xe xuất xưởng thiếu biểu tượng, thiếu các mảnh trang trí và lắp sai bánh xe.
Những vấn đề này đã dẫn đến hai vụ thu hồi và khiến nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu. Ford cũng đã phải vận chuyển hàng ngàn chiếc Explorer và Lincoln Aviator từ nhà máy Chicago tới nhà máy Flat Rock ở Michigan để sửa chữa.
Ford Explorer gặp vấn đề với khung gầm, hộp số, hệ thống treo và hệ thống điều hòa không khí.