Ford Ranger Super Duty 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

2026 là thời điểm đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử dòng xe bán tải cỡ trung Ford Ranger có thêm phiên bản Super Duty với khả năng vận hành vượt trội khi được tối ưu cho công việc chở hàng tải trọng lớn

Video: Hé lộ bán tải Ford F-Series Super Duty 2026.
Ranger đang là dòng xe đem lại thành công cho Ford tại nhiều thị trường trên khắp toàn thế giới và giờ đây hãng Mỹ muốn tiếp tục mở rộng danh mục với việc bổ sung phiên bản Ford Super Duty 2026 mới cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn. Super Duty vốn đã có từ lâu đối với các dòng xe F-Series cỡ lớn như như F-250, F-350 hay F-450 dùng động cơ V8. Đây sẽ là lần đầu tiên Ford sử dụng cái tên này trên dòng Ranger, hứa hẹn cải thiện đáng kể khả năng kéo và chở hàng vượt trội so với trạng thái hiện nay.
Ford Ranger Super Duty 2026 lo dien, cho ngay ra mat
Ford Ranger Super Duty 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt. 
Đoạn video ngắn mang tính chất “úp mở” chỉ cung cấp lượng thông tin vừa đủ để khơi dậy sự tò mò. Phần đầu xe bán tải Ford Ranger Super Duty có lưới tản nhiệt rộng hơn với hoa văn mới đặc biệt, mui xe được thiết kế lại với những đường nét gọn gàng hơn và chắn bùn mở rộng khỏe khoắn. Những sự điều chỉnh về thiết kế này hoàn toàn có khả năng sẽ được áp dụng cho Ranger tiêu chuẩn khi đến đợt nâng cấp giữa chu kỳ thế hệ.
Ranger Super Duty sẽ có thể kéo 4.500 kg, ngang bằng với mức trung bình của mẫu bán tải cỡ lớn F-150 và thậm chí là vượt trội hoàn toàn Ranger Raptor vốn chỉ có sức kéo 2.500 kg. Các phiên bản Ranger thông thường cũng chỉ dừng lại ở mức 3.500 kg. Tất nhiên vào thời điểm này Ford chưa cho biết cụ thể về hệ truyền động của phiên bản Super Duty dành cho Ranger, nhưng có khả năng sẽ là một biến thể của động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít từ Ranger Raptor hoặc thậm chí là động cơ V6 3,5 lít lớn hơn mượn từ F-150.
Ford Ranger Super Duty 2026 lo dien, cho ngay ra mat-Hinh-2
Hãng Mỹ muốn tiếp tục mở rộng danh mục với việc bổ sung phiên bản Ford Super Duty 2026 mới cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn. 
Ranger Super Duty sẽ do đội ngũ IMG Product Development của Ford Australia chịu trách nhiệm phát triển, phối hợp chặt chẽ với nhóm khách hàng thường xuyên mua xe theo lô để tối ưu năng lực sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp. Ford Ranger Super Duty hoàn toàn mới sẽ là chiếc xe hoàn hảo cho nông dân, công nhân lâm nghiệp, công nhân xây dựng, thợ mỏ, các đơn vị cứu hộ, kỹ thuật viên trong ngành cơ sở hạ tầng hay bất cứ ai cần đến dòng bán tải bền bỉ, chắc chắn, đáng tin cậy ở mức độ cao hơn Ranger tiêu chuẩn mà vẫn không muốn kích thước xe trở nên to lớn như F-250, F-350.
Sau khi hoàn tất công đoạn phát triển ở Australia, Ranger Super Duty sẽ được sản xuất tại Thái Lan và từ đó sẽ được cung cấp đến nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới. Australia cũng sẽ là thị trường đầu tiên được đón nhận phiên bản này vào năm 2026.

Ford Super Duty 2023 bất ngờ "cháy hàng" chỉ sau 5 ngày mở bán

Với sự nâng cấp toàn diện cả về ngoại hình, trang bị và động cơ, mẫu xe bán tải cỡ lớn Ford Super Duty 2023 nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng.

  
Ngay sau khi ra mắt, mẫu xe bán tải hạng nặng Ford Super Duty 2023 mới đã nhận được sự quan tâm của lượng lớn người tiêu dùng. Theo thống kê mà Blue Oval công bố, tính đến hết tháng 10, tức là chỉ sau 5 ngày mở bán (27/10-31/10), mẫu xe bán tải Ford Super Duty 2023 đã nhận được 52.000 đơn đặt hàng tại Mỹ. Tổng kết doanh số tháng 10, Ford Mỹ đạt mốc doanh số 105.427 xe bán tải thuộc dòng F-Series.

Hãng xe Ford lỗ 3,34 tỷ đồng cho mỗi chiếc ôtô điện bán ra

So với mức lỗ của cả năm 2023, số tiền lỗ trên mỗi chiếc ôtô điện bán ra của Ford hiện đã tăng gấp 3 lần.

Video: Giới thiệu Ford Explorer chạy điện hoàn toàn mới.
Bộ phận sản xuất xe điện của Ford báo cáo khoản lỗ đã tăng vọt trong quý đầu tiên của năm 2024 lên 1,3 tỷ USD. Trong giai đoạn này, bộ phận ôtô điện của Ford bán được 10.000 chiếc xe. Như vậy, Ford lỗ khoảng 132.000 USD (tương đương 3,34 tỷ đồng) cho mỗi chiếc ôtô điện bán ra trong quý I của năm nay. Điều này cũng khiến thu nhập chung của toàn công ty giảm xuống.
Giống như hầu hết các nhà sản xuất ôtô khác, Ford đã công bố kế hoạch chuyển từ phương tiện chạy bằng xăng, dầu truyền thống sang xe điện trong những năm tới. Đây cũng là nhà sản xuất ôtô truyền thống duy nhất đạt được kết quả đột phá về doanh số bán lẻ xe điện. Tuy nhiên, kết quả được báo cáo hôm 24/4/2024 cho thấy một dấu hiệu khác về áp lực lợi nhuận đối với hoạt động kinh doanh xe điện của Ford nói riêng và các nhà sản xuất ôtô khác nói chung.
Hang xe Ford lo 3,34 ty dong cho moi chiec oto dien ban ra

Ford lỗ đến 3,34 tỷ đồng cho mỗi chiếc ô tô điện bán ra.

Bộ phận chuyên xe điện có tên Model e của Ford đã bán được 10.000 xe trong quý I/2024, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của bộ phận này cũng đã giảm 84% xuống còn khoảng 100 triệu USD, nguyên nhân chủ yếu là do việc giảm giá xe điện trên toàn ngành. Điều này dẫn đến khoản lỗ 1,3 tỷ USD trước lãi vay và thuế, cũng như khoản lỗ lớn trên mỗi chiếc xe điện bán ra của bộ phận Model e.

Tin mới