FPT Retail báo lãi 9 tháng vượt 14% kế hoạch năm, doanh thu nhà thuốc Long Châu gấp 3 lần

(Vietnamdaily) - Sau 9 tháng năm 2021, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) ghi nhận doanh thu tăng 31% và lợi nhuận trước thuế gấp 8 lần so với cùng kỳ năm 2020.
 

FPT Retail vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2021 với doanh thu đạt 14.018 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 2.529 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 137 tỷ đồng, gấp xấp xỉ 8 lần so với cùng kỳ năm 2020. Như vậy, sau 9 tháng, Công ty đã hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu và vượt 14% kế hoạch lợi nhuận của năm 2021.

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 9 tháng năm 2021, chuỗi FPT Shop có 630 cửa hàng, mở thêm 34 cửa hàng so với đầu năm 2021. Trong khi đó, chuỗi Long Châu sở hữu 308 nhà thuốc, mở mới 108 nhà thuốc so với đầu năm. Đáng chú ý, tính riêng trong quý 3, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, 40 nhà thuốc Long Châu mới vẫn đi vào hoạt động và với tốc độ này, FPT Long Châu hoàn toàn tự tin sẽ chạm mốc 350 nhà thuốc vào cuối năm 2021.

FPT Retail bao lai 9 thang vuot 14% ke hoach nam, doanh thu nha thuoc Long Chau gap 3 lan
 Sau 9 tháng, FPT Retail hoàn thành 85% chỉ tiêu doanh thu và vượt chỉ tiêu lợi nhuận năm 2021

FPT Shop dẫn đầu thị trường bán lẻ Laptop, Long Châu tăng trưởng

Quý 3/2021 là khoảng thời gian vô cùng thách thức đối với một doanh nghiệp bán lẻ như FPT Retail bởi những ảnh hưởng nặng nề của làn sóng dịch Covid lần thứ 4. Song mảng online của FRT thu về 4.610 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với 9 tháng năm 2020 và chiếm 33% tổng doanh thu hợp nhất của Công ty.

Thêm vào đó, FPT Shop tiếp tục giữ vững vị thế là nhà bán lẻ Laptop số 1 trên thị trường với doanh thu trong 9 tháng năm 2021 đạt 3.350 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 80% so với cùng kỳ năm 2020. Kết quả này nhờ vào việc Công ty đã hoạch định chiến lược hợp lý, đảm bảo có nguồn hàng phong phú đi kèm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cộng hưởng với nhu cầu sở hữu Laptop của người dân tăng cao trong mùa dịch, đặc biệt là mùa tựu trường.

Theo GfK, trong 8 tháng năm 2021, FPT Shop tiếp tục là nhà bán lẻ dẫn dầu thị trường laptop khi chiếm hơn 34% thị phần.

Hệ thống Long Châu với hơn 300 nhà thuốc trải khắp 52 tỉnh, thành trên cả nước đã hoạt động xuyên suốt trong mùa dịch. Việc kinh doanh theo chuỗi đã giúp Long Châu có được lợi thế về nguồn hàng.

FPT Retail bao lai 9 thang vuot 14% ke hoach nam, doanh thu nha thuoc Long Chau gap 3 lan-Hinh-2
 FPT Long Châu tự tin sẽ cán mốc 350 nhà thuốc vào cuối năm 2021.

Đồng thời, xác định đây là hướng đi chiến lược, Công ty đã chú trọng đầu tư toàn diện cho chuỗi Long Châu, điển hình như xây dựng hệ thống bán hàng online, giao hàng hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn; hệ thống kết nối, chăm sóc khách hàng tận tình. 

Cụ thể, Công ty đã nâng cấp website Long Châu để có thể phục vụ tốt nhu cầu mua thuốc online tăng cao, nhờ đó, số lượng đơn hàng online tăng gấp 10 lần trong suốt mùa dịch vừa qua. 

Cổ đông FPT Retail: Lợi thế cạnh tranh của FRT so với MWG là gì?

(Vietnamdaily) - Chiều ngày 29/4/2021, Đại hội đồng cổ đông thường niên của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) đã thông qua kế hoạch doanh thu cho năm 2021 là 16.400 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 12% và 320%.

Đại điện Ban lãnh đạo FPT Retail cho biết: “Công ty đã vượt qua giai đoạn thị trường khó khăn nhất để bắt đầu phục hồi và tăng trưởng trở lại qua các quý gần đây. Năm qua cũng là cơ hội cho Ban lãnh đạo đánh giá và cải tiến hoạt động quản trị, kinh doanh của công ty để xây dựng một mô hình kinh doanh tối ưu hơn. Vì vậy, bằng những kinh nghiệm vận hành, quản trị trong ngành bán lẻ đã tích lũy được kết hợp cùng nền tảng công nghệ mạnh mẽ từ Tập đoàn FPT, công ty tin tưởng năm 2021 mặc dù còn có những yếu tố bất định nhưng sẽ là một năm ‘khởi sắc’, tiếp tục phát triển bám sát định hướng trở thành công ty bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.” 

Để đạt được mục tiêu trên, FPT Retail sẽ đồng thời triển khai nhiều chương trình hành động xoay quanh 3 định hướng chiến lược là nâng cao hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng thuộc chuỗi FPT Shop ICT hiện vẫn là mảng cốt lõi của FRT. Trong năm 2021, công ty tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống FPT Shop bằng việc đưa vào các sản phẩm và loại hình dịch vụ mới như triển khai dịch vụ SIM đồng thương hiệu; mở thêm 68 trung tâm laptop theo nhu cầu thị trường; bán ra các sản phẩm mới như đồng hồ Garmin, Surface,…

FPT Retail mua công ty con phục vụ mở rộng hệ thống phân phối hàng hóa

Tổng giám đốc FPT Retail (HoSE: FRT) quyết định mua lại 99,9% cổ phần CTCP Hữu Nghị Việt Hàn nhằm xây dựng và mở rộng hệ thống phân phối hàng hóa cho các chuỗi. Theo FPT Retail, Hữu Nghị Việt Hàn có sẵn hệ thống kho bãi và năng lực, kinh nghiệm vận hành. Trước đó, HĐQT giao Tổng giám đốc lựa chọn hình thức và thực hiện đầu tư hệ thống phân phối hàng hóa.