Giá vàng bất ngờ tăng bốc đầu

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên trong năm mới 2014, giá vàng thế giới có mức tăng ấn tượng, lên mức cao nhất nửa tháng qua. Tuy nhiên, giá trong nước ì ạch tăng chậm.

 

Cụ thể, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng giao kỳ hạn tháng 2 tại sàn Comex, New York tăng 1,9%, khoảng 17 USD, lên mức 1.225,2 USD/ounce. Đây là mức tăng cao nhất kể từ 10/12/2013. Đến sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com tiếp tục tăng hơn 9 USD, lên mức 1.232,4 USD/ounce.

Hiện có nhiều yếu tố được cho là nguyên nhân thúc đẩy giá kim loại quý tăng mạnh. Thứ nhất, theo giới phân tích thì đây là kết quả của việc khối lượng giao dịch yếu dịp nghỉ lễ đầu năm và các chỉ số đang tái cân bằng trở lại. Ngoài ra, sự lao dốc của thị trường chứng khoán cũng khiến giá vàng có cơ sở tăng tốc, hút tiền từ kênh đầu tư này sang. Nhu cầu tiêu thụ mạnh trong dịp đầu năm mới của thị trường châu Á cũng là yếu tố quan trọng giúp giá vàng đi lên. Mặc dù vậy, hiện vẫn chưa có nhiều nhận định lạc quan về thị trường này trong năm nay, khi mà giá kim loại quý vừa trải qua một năm đáng thất vọng.

Ở trong nước, giá vàng SJC hôm nay tỏ vẻ “thờ ơ” trước những biến động lớn của thị trường thế giới. Giá vàng niêm yết của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đang ở mức 35,05 – 35,12 triệu đồng/lượng (tại TP HCM) và 35,05 – 35,14 triệu đồng (tại Hà Nội). So với giá chốt ngày hôm qua, mỗi lượng vàng tại đây tăng 200.000 đồng ở chiều mua vào và tăng 100.000 đồng ở chiều bán ra.

Giá vàng thấp nhất ba năm, người dân vẫn ngoảnh mặt

(Kiến Thức) - Hôm nay đã là phiên giảm giá thứ ba liên tiếp đẩy giá vàng SJC xuống thấp nhất ba năm qua. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa thể lôi kéo người dân.

 

Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay, giá vàng SJC ở cả Hà Nội và TPHCM tại Tập đoàn VBĐQ DOJI được niêm yết giao dịch ở mức 36,37 - 36,42 triệu đồng/lượng (mua - bán) đối với giao dịch bán lẻ và 36,38 - 36,41 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Mô tô 3 bánh cực độc “made in Viet Nam”

(Kiến Thức) - Sản phẩm của một người thợ tài hoa ở Hà Nội được chế tác hoàn toàn thủ công và có giá chỉ bằng 1/20 so với xe Can-Am "xịn".

Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”
 Can-Am là dòng siêu mô tô 3 bánh đẳng cấp được giới chơi xe rất ưa chuộng. Nhiều dân chơi cũng "độ" xế nổ của mình theo phong cách Can-Am. Chung niềm đam mê với thú chơi thời thượng đó, một người thợ hàn lâu năm ở Hà Nội đã cho ra đời chiếc Can-Am "made in Viet Nam" với giá 50 triệu đồng. So với xe chính hãng, chiếc xe này chỉ có giá bằng 1/20.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-2
Chiếc xe được hoàn thành trong vòng 2 tháng với kiểu dáng không hề thua kém so với Can-Am chính hãng. Tuy nhiên, "siêu mô tô" này chỉ là tập hợp các nguyên vật liệu được nhặt nhạnh từ các cửa hàng ô tô, xe máy, được mang về gọt đẽo và lắp ráp thủ công.  
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-3
Ngay cả kích cỡ của xe cũng chỉ được đo bằng mắt, với chiều dài xe khoảng 1,7 m. Sau khi trải qua công đoạn gò, hàn thủ công và hình thành phần thô của xe, Can-Am được phủ ma-tít và sơn bóng với tông màu trắng chủ đạo.  
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-4
 Can-Am tự chế sử dụng động cơ 150 phân khối của Honda @ cũ, cho công suất cực đại 15 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Công suất này chỉ bằng 1/7 so với công suất của Can-Am "xịn" (động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin công suất tối đa 106 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút). 
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-5
Bánh trước của xe được lấy từ Matiz 13 inches, còn bánh sau của xe được lấy từ xe máy scooter 16 inches.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-6
 Gương và đèn của Can-Am đều được lấy từ xe máy cũ.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-7
 Đồng hồ được góp nhặt từ xe matiz, dùng để báo tốc độ, xăng và nhiệt độ dầu.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-8
 Theo chủ nhân của Can-Am Việt Nam, ngoài phần thân xe được học theo các hình ảnh trên mạng, còn lại các chi tiết khác, chủ nhân tự do sáng tạo.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-9
 Xe có hệ thống an toàn đủ dùng gồm: 2 phanh đĩa trước, phanh sau tang trống, treo trước dạng chữ A dùng thụt lò xo và treo sau dạng cứng, thụt lò xo được lấy từ xe máy phân khối lớn cũ, màu tím được giữ nguyên bản. 
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-10
Pô xe được lấy từ xe máy cũ hiệu Yamaha. 
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-11
Thương hiệu của hãng xe sang Mercedes với ngôi sao 3 cánh cũng được chủ nhân của gắn vào đầu xe với ý nghĩa tượng trưng cho 3 bánh của xe.  
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-12
 Anh Thắng (ở Long Biên, Hà Nội), chủ nhân của Can-Am "made in Viet Nam" rất tâm đắc với sản phẩm không đụng hàng của mình. 

Tin mới