Giá vé tàu Tết 2015 giảm mạnh

(Kiến Thức) - Giá vé tàu Tết 2015 giảm mạnh, trong đó có nhiều tuyến giảm đến 20% so với năm trước.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết định giảm giá vé tàu Tết Ất Mùi 2015 đến 17% so với giá vé hiện hành, tức là giảm đến 20% so với năm trước.
Gia ve tau Tet 2015 giam manh
 Giá vé tàu Tết 2015 giảm giá so với 2014.
Trong đó, giảm “sốc” nhất là tuyến Hà Nội – Lào Cai. Cụ thể, từ ngày 1/12, giá vé các tàu SP1/2, SP3/4, SP5/6, SP7/8 của tuyến đường này sẽ giảm 3 - 25%. Vé ngồi cứng điều hòa chỉ còn 175.000 đồng (trước là 235.000 đồng), ngồi mềm điều hòa là 220.000 đồng (trước là 28.000 đồng, giảm tới 25%). Giá vé cao nhất là 594.000 đồng (giường mềm, tầng 1, tầng 2 không điều hòa).
Bên cạnh đó, các chuyến tàu nhanh SE Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại cũng có giá khá "mềm", giá thấp nhất là 710.000 đồng (ngồi cứng), cao nhất là 1,6 triệu (vé giường mềm, tầng 2, điều hòa).
Mức giảm này được xem là rất thu hút hành khách lựa chọn hình thức di chuyển bằng tàu, vì mức giá ổn định hơn nhiều phương tiện vận tải khác tăng giá, ép giá, cò giá dịp Tết.
Gia ve tau Tet 2015 giam manh-Hinh-2
Bảng giá vé 2015 tàu SE1 chuyến Hà Nội - Sài Gòn - Hà Nội. 
Các tuyến tàu hỏa địa phương dịp này không tăng giá và giữ mức khá “mềm”. Trong đó, tuyến Hà Nội – Hải Phòng có giá từ 54.000 đến 69.000 đồng cho từng loại vé.
Ngoài ra, đối với những nhóm lớn từ 20 đến 50 người, hành khách được giảm 3% giá vé, từ 101 người trở lên, hành khách trở lên được giảm 7% giá vé khi di chuyển bằng tàu.
Bên cạnh việc giảm giá “khủng” các chuyến tàu Tết, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tăng thêm tàu khách Thống Nhất SE17/18, SE13/14, TN3/4, TN5/6, TN7/8… chuyến Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại, phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân vào cuối năm.
Cụ thể, trong dịp cao điểm từ ngày 8/2 đến 2/3/2015 (tức 20 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến 12 tháng Giêng năm Ất Mùi), mỗi ngày sẽ chạy 14 đôi tàu khách Thống Nhất với tổng số 12.000 chỗ các loại/ngày. Các ngày Tết (30 và 3 ngày đầu năm mới), 5 đôi tàu Thống Nhất được duy trì để phục vụ khách về ăn Tết muộn, hoặc khách du lịch.
Không chỉ có vậy, nhiều đôi tàu từ TP HCM đến các ga Huế, Quảng Ngãi, Nha Trang… sẽ có khoảng 3.000 chỗ/ngày, 4 đôi tàu Hà Nội - Lào Cai chạy hàng ngày với 4.500 chỗ.
Thêm một tin vui cho các đơn vị, cá nhân vận chuyển hàng hóa dịp Tết, khi từ 26/12/2014 giá cước vận chuyển hàng có nhiều hình thức giảm giá. Cước phổ thông nguyên toa đối với hàng xi măng vận chuyển trong khu vực tính từ ga Đà Nẵng trở ra phía Bắc giảm 10%. Riêng mặt hàng hàng Diesel vận chuyển bằng toa xe P chuyên dụng sẽ được giảm giá cước 10%.
Với những thông tin này thì có thể thấy giá vé tàu Tết 2015 giảm mạnh so với hiện nay, cũng như so với giá vé tàu Tết 2014.
Mua vé tàu Online
Bên cạnh cách mua vé truyền thống, năm nay việc triển khai hệ thống bán vé qua internet có thêm nhiều ưu đãi cho người mua. Theo đó, khi mua vé online, khách sẽ không phải chi trả thêm bất cứ chi phí nào và được giao vé miễn phí trong phạm vi nhất định. Theo ga Sài Gòn, đơn vị này sẽ chính thức xuất vé cho các trường hợp đặt chỗ qua mạng (thành công và thanh toán tiền đầy đủ) và khách hàng có thể gọi điện yêu cầu bưu cục (nơi thanh toán tiền) chuyển vé tận nhà miễn phí.
Đối với hành khách không đặt chỗ qua mạng, trước khi đến ga mua vé tàu nên lấy số thứ tự bằng việc nhắn tin qua tổng đài 8377, tránh tình trạng chen lấn, mà không mua được vé tàu.

Giá tàu, máy bay tết tăng 10% so với năm ngoái

Đến hẹn lại lên, giá vé máy bay, tàu tết năm nay lại tăng mạnh khiến nhiều người kêu trời.

Anh Việt (ngụ ở P.Phước Long B, Q.9) vừa mua vé máy bay khứ hồi TP.HCM - Đà Nẵng giai đoạn cao điểm trước và sau tết của Vietnam Airlines (VNA) với giá cao ngất ngưởng: 4,4 triệu đồng. "Cũng lúc cao điểm tết, vé khứ hồi tôi mua vào năm ngoái của VNA chưa đến 2,8 triệu đồng, giá năm nay đã tăng quá mạnh" - anh Việt bức xúc nói. Chị Năm (ngụ ở H.Nhà Bè, TP.HCM) cũng vừa mua 4 vé khứ hồi cho cả nhà từ TP.HCM đi Vinh của hãng VietJetAir với giá 3,1 triệu đồng/một chiều. Tính ra cả 4 người đi và về tốn hết 24,8 triệu đồng. 
Nhiều hành khách kêu vé máy bay tết quá cao - Ảnh: Mai Vọng
Nhiều hành khách kêu vé máy bay tết quá cao - Ảnh: Mai Vọng 

Cận cảnh những "tàu ma" khủng mắc cạn ở VN

(Kiến Thức) - Hiện có không dưới 6 tàu, trong đó có cả tàu 5 sao đang nằm lỳ tại một số cảng của Việt Nam.

Trong danh sách này phải kể đến con tàu Jupiter mang quốc tịch Campuchia, thuộc tập đoàn Royal Group (Hong Kong). Tàu Jupiter được đưa đến Việt Nam để khai thác tuyến du lịch Phú Quốc - Shihanouk Ville và dự kiến phục vụ du khách vào cuối năm 2008. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, tàu này phải đến neo đậu tại vùng biển Vạn Ninh (Khánh Hòa) từ tháng 6/2010 và nằm lỳ ở đó cho đến nay.
Trong danh sách này phải kể đến con tàu Jupiter mang quốc tịch Campuchia, thuộc tập đoàn Royal Group (Hong Kong). Tàu Jupiter được đưa đến Việt Nam để khai thác tuyến du lịch Phú Quốc - Shihanouk Ville và dự kiến phục vụ du khách vào cuối năm 2008. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, tàu này phải đến neo đậu tại vùng biển Vạn Ninh (Khánh Hòa) từ tháng 6/2010 và nằm lỳ ở đó cho đến nay.  
Theo quảng cáo của chủ tàu, tàu Jupiter có 9 tầng, dài 178m, rộng 22m, nặng gần 21 tấn, có sức chứa 1.000 khách với nhiều tiện ích như: Phục vụ hội nghị, nhà hàng, bar, karaoke, cửa hàng mua sắm, làm đẹp, vui chơi giải trí...
Theo quảng cáo của chủ tàu, tàu Jupiter có 9 tầng, dài 178m, rộng 22m, nặng gần 21 tấn, có sức chứa 1.000 khách với nhiều tiện ích như: Phục vụ hội nghị, nhà hàng, bar, karaoke, cửa hàng mua sắm, làm đẹp, vui chơi giải trí... 
Theo Cảng vụ Hàng hải Nha Trang (Khánh Hòa), tàu Jupiter đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 12/2012. Các trang thiết bị hàng hải vẫn hoạt động bình thường nhưng không được chứng nhận bảo dưỡng từ năm 2008. Bốn máy chính của tàu hiện không hoạt động. Cuối tháng 8 vừa qua, chủ tàu đã tiếp tục có văn bản xin được neo đậu đến hết tháng 3/2014.
Theo Cảng vụ Hàng hải Nha Trang (Khánh Hòa), tàu Jupiter đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 12/2012. Các trang thiết bị hàng hải vẫn hoạt động bình thường nhưng không được chứng nhận bảo dưỡng từ năm 2008. Bốn máy chính của tàu hiện không hoạt động. Cuối tháng 8 vừa qua, chủ tàu đã tiếp tục có văn bản xin được neo đậu đến hết tháng 3/2014.  
Tiếp theo phải kể đến con tàu Brirght Royal (quốc tịch Panama), sau nhiều ngày trôi dạt kể từ khi gặp sự cố tại vùng biển Quảng Ngãi, tàu đã được neo đậu tại khu vực Vân Phong, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa.
Tiếp theo phải kể đến con tàu Brirght Royal (quốc tịch Panama), sau nhiều ngày trôi dạt kể từ khi gặp sự cố tại vùng biển Quảng Ngãi, tàu đã được neo đậu tại khu vực Vân Phong, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. 
Trước đó, từ ngày 4/10, tàu Brirght Yoyal có 24 thuyền viên, gặp sự cố và mắc cạn tại khu vực biển cách Tây Bắc đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) khoảng 6 hải lý và có sự cố tràn dầu. Cục Cảnh sát biển đã chỉ đạo tàu CSB 9002 phối hợp với tàu An Hải 27 của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi triển khai các biện pháp lai dắt, kéo tàu, nhưng việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu, chỉ đưa được một số thuỷ thủ lên bờ. Tàu Brirght Royal tiếp tục trôi tự do vào vùng biển Bình Định, Phú Yên rồi đến Khánh Hòa.
Trước đó, từ ngày 4/10, tàu Brirght Yoyal có 24 thuyền viên, gặp sự cố và mắc cạn tại khu vực biển cách Tây Bắc đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) khoảng 6 hải lý và có sự cố tràn dầu. Cục Cảnh sát biển đã chỉ đạo tàu CSB 9002 phối hợp với tàu An Hải 27 của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi triển khai các biện pháp lai dắt, kéo tàu, nhưng việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu, chỉ đưa được một số thuỷ thủ lên bờ. Tàu Brirght Royal tiếp tục trôi tự do vào vùng biển Bình Định, Phú Yên rồi đến Khánh Hòa. 
Trên tàu Brirght Royal vẫn còn hơn 27.000 tấn clinker và khoảng 19 tấn dầu DO cùng 7 thuyền viên. Thân tàu bị thủng lỗ mạn và rò rỉ bình quân 10 lít dầu/giờ, tiếp tục gây ảnh hưởng môi trường biển.
Trên tàu Brirght Royal vẫn còn hơn 27.000 tấn clinker và khoảng 19 tấn dầu DO cùng 7 thuyền viên. Thân tàu bị thủng lỗ mạn và rò rỉ bình quân 10 lít dầu/giờ, tiếp tục gây ảnh hưởng môi trường biển. 
Trong danh sách "tàu ma" ngoại nằm lỳ ở Việt Nam cũng có tên con tàu siêu cẩu lai lịch "khủng" - Wealthy Global. Tàu này bị mắc cạn tại Vũng Tàu đã hơn 3 năm nhưng bất ngờ bốc cháy dữ dội vào ngày 21/10 vừa qua. Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra thông báo phạt chủ tàu Wealthy Global 15 triệu đồng do chậm trễ trong việc cứu hộ con tàu.
Trong danh sách "tàu ma" ngoại nằm lỳ ở Việt Nam cũng có tên con tàu siêu cẩu lai lịch "khủng" - Wealthy Global. Tàu này bị mắc cạn tại Vũng Tàu đã hơn 3 năm nhưng bất ngờ bốc cháy dữ dội vào ngày 21/10 vừa qua.
 Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra thông báo phạt chủ tàu Wealthy Global 15 triệu đồng do chậm trễ trong việc cứu hộ con tàu.
Wealthy Global (quốc tịch Vanuatu) là một trong những tàu cẩu lớn nhất thế giới hiện nay với xác tàu nặng 25.000 tấn, dài gần 200 m, rộng 50 m với cần cẩu có sức nâng 5.000 tấn. Trên tàu này còn có 2 sân bay trực thăng.
Wealthy Global (quốc tịch Vanuatu) là một trong những tàu cẩu lớn nhất thế giới hiện nay với xác tàu nặng 25.000 tấn, dài gần 200 m, rộng 50 m với cần cẩu có sức nâng 5.000 tấn. Trên tàu này còn có 2 sân bay trực thăng. 
Trước khi bị mắc cạn tại khu vực bãi trước vùng biển Vũng Tàu, tàu này neo ở vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) nhưng bị đứt neo, trôi dạt đến đây và mắc cạn từ tháng ngày 15/7/2010.
 Trước khi bị mắc cạn tại khu vực bãi trước vùng biển Vũng Tàu, tàu này neo ở vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) nhưng bị đứt neo, trôi dạt đến đây và mắc cạn từ tháng ngày 15/7/2010. 
Hiện còn một số tàu nước ngoài vẫn nằm lỳ tại cảng Việt Nam. Cục Hàng hải Việt Nam đang nỗ lực để đảm bảo an toàn trên vùng biển và giải quyết dứt điểm các tàu nước ngoài neo đậu dài ngày này. Ảnh minh họa: Internet.
 Hiện còn một số tàu nước ngoài vẫn nằm lỳ tại cảng Việt Nam. Cục Hàng hải Việt Nam đang nỗ lực để đảm bảo an toàn trên vùng biển và giải quyết dứt điểm các tàu nước ngoài neo đậu dài ngày này. Ảnh minh họa: Internet.

Tin mới