Giá xe môtô Kawasaki Z900 giảm gần 100 triệu đồng tại Việt Nam
So với giá xe mới, thì những chiếc Kawasaki Z900 tại Việt Nam được sản xuất trong năm 2023 được rao bán thấp hơn gần 100 triệu đồng so với những xe đời 2024.
Thảo Nguyễn
Video: Trải nghiệm nhanh Kawasaki Z900 tại Việt Nam.
Thị trường ôtô xe máy hiện vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn khó khăn dù đã có những hình thức hỗ trợ khác nhau. Mà ngay cả thị trường đặc thù vốn giành cho tệp khách có điều kiện kinh tế dư giả như môtô phân khối lớn cũng không ngoại lệ.
Theo đó, một số đại lý đang thanh lý những mẫu xe hàng tồn như Kawasaki Z900 sản xuất 2023 với mức giá giảm lên tới 86 triệu đồng, trong khi đó giá xe Kawasaki Z900 đề xuất hiện chỉ hơn 320 triệu đồng. Với nhiều người đây có thể cơ hội để sắm xe mới.
Giá xe môtô Kawasaki Z900 giảm gần 100 triệu đồng tại Việt Nam.
Thực chất, Kawasaki Z900 đời 2023 giảm giá và phiên bản 2024 không có quá nhiều sự khác biệt trong thiết kế hay vận hành. Xe vẫn có kiểu dáng naked với cụm đèn pha Led góc cạnh, bộ khung trellis màu xanh đặc trưng. Ngoài ra đồng hồ lái là loại màn hình màu 5 inch có thể kết nối không dây.
Kawasaki Z900 tại Việt Nam có thông số dài, rộng, cao tương ứng 2.070 x 825 x 1.080 mm, chiều dài cơ sở 1.445 mm. Chiều cao yên xe hạ thấp xuống còn 820 mm. Trọng lượng xe ở mức 212 kg. Thông số này được xem là phù hợp với người dùng Việt.
Thực chất, Kawasaki Z900 đời 2023 giảm giá và phiên bản 2024 không có quá nhiều sự khác biệt trong thiết kế hay vận hành.
Về vận hành, Kawasaki Z900 trang bị động cơ nạp khí tự nhiên 4 xi-lanh, DOHC dung tích 948 cc làm mát bằng dung dịch cho công suất 125 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98.6 Nm tại 7.700 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp cùng 4 chế độ lái: Sport, Road, Rain và Rider.
Trong đó, chế độ Raider cho phép người dùng có thể tự điều chỉnh hệ thống lực kéo, độ nhạy ga theo ý muốn. Xe có một số trang bị an toàn cơ bản như phanh ABS, hệ thống trợ côn chống trượt bánh khi dồn số cấp, phanh Nissin 4 piston đi kèm đĩa phanh 300mm, giảm xóc hành trình ngược,…
Kawasaki Z900 trang bị động cơ nạp khí tự nhiên 4 xi-lanh, DOHC dung tích 948 cc làm mát bằng dung dịch cho công suất 125 mã lực.
Kawasaki Z900 được xem là người kế nhiệm mẫu xe huyền thoại Z1000 đã bị khai tử. Trong phân khúc nake tại thị trường Việt Nam, Z900 được định vị với các mẫu xe khác như Honda CB650R, Yamaha MT-09, Triumph Street Triple RS, Ducati Monster, KTM 890 Duke, Aprilia Tuono 660,....
(Kiến Thức) - Hãng môtô Nhật Bản chính thức công bố đợt triệu hồi liên quan đến các mẫu naked-bike Z900 do bị lỗi ở hệ thống giảm xóc sau.
Cụ thể, các mẫu xe môtô Kawasaki Z900 phải triệu hồi lần này được sản xuất năm 2017, với nguyên nhân đến từ lỗ bắt giảm xóc sau trên khung xe. Nếu vận hành xe trên địa hình xấu, các chi tiết định vị giảm xóc sau sẽ khiến hệ thống này bị mất tác dụng hoặc lớn hơn, dẫn đến gãy giảm xóc và có nguy cơ gây tai nạn cho người lái.
Hiện tại, mới chỉ có Kawasaki tại Ấn Độ thực hiện đợt triệu hồi này, với khoảng 130 xe. Toàn bộ các mẫu Kawasaki Z900 này đều được sản xuất tại Thái Lan và xuất khẩu sang Ấn Độ. Việc khắc phục lỗi sẽ được Kawasaki kiểm tra, những xe nào thuộc diện phải sửa chữa sẽ được nhà sản xuất thay thế phần linh kiện không đủ tiêu chuẩn.
Hãng môtô Nhật Bản chính thức công bố đợt triệu hồi liên quan đến các mẫu naked-bike Z900 do bị lỗi ở hệ thống giảm xóc sau.
Hiện tại các mẫu Kawasaki Z900 ABS cũng đã có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng 5/2017, với giá bán 288 triệu đồng; tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào về sự việc liên quan đến chiếc naked-bike này từ nhà phân phối chính thức Kawasaki (tập đoàn TanChong - Malaysia). Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.
Hàng trăm môtô Kawasaki Z900 "dính lỗi" giảm sóc tại Việt Nam
(Kiến Thức) - Đợt triệu hồi đầu tiên tại Việt Nam năm 2018 này bắt đầu với việc nhà phân phối chính thức thương hiệu môtô Kawasaki thực hiện với 225 chiếc naked-bike Z900 liên quan đến hệ thống giảm xóc sau.
Theo thông tin từ Kawasaki Thái Lan, nhà sản xuất của các mẫu xe môtô Kawasaki Z900 bán tại Việt Nam, cho biết một lỗi liên quan đến gá giảm xóc sau không đảm bảo đúng quy cách có thể dẫn đến việc tổn hại vị trí trên khung xe này (sử dụng trên đường xấu nhiều có thể khiến lỗ gá giảm xóc bị toét rộng ra), tiềm ẩn nguy cơ gây nguy cơ gây hại cho người sử dụng.