
Bị bệnh do chìm trong sóng "ma vương"
Hiện tượng lên đồng là người "đồng" tách được linh hồn của mình ra để 1 linh hồn khác nhập vào và mượn thể xác của đồng mà diễn tả cử chỉ, lời nói, hành động để thể hiện trạng thái của linh hồn. Việc này chỉ có được đối với những thiền sư đã khai mở được thể vía (thể của linh hồn) hoặc có một số người do chấn thương mà khai mở được một vài trung tâm của thể vía và các nhà ngoại cảm. Tuy nhiên, con số này rất hiếm. Còn việc xuất hiện nhiều "đồng" như hiện nay đều là "đồng giả". Thực chất họ không thanh lọc thân tâm để khai mở thể vía mà với tâm tham sân, vô minh của họ đã làm rách thể vía làm cho năng lượng trọc tràn vào thể vía nên bị sóng "Âm" quá nặng tạo nên ảo giác. Về biểu hiện lúc này họ bị "Tự ám thị". Đây cũng là quan hệ của hồn có xác và hồn không xác. |
Hiện tượng "thánh nhập" thực chất là hiện tượng "tự ám thị". Họ tự thấy mình là thánh hoặc "thánh hóa" bản thân mình. Khi ở trong trạng thái đó sẽ kích hoạt vùng chẩm của não bộ, sinh ra những hư vọng. Chính những hư vọng này sẽ tạo nên sóng não rung động bất thường dẫn dắt hành động của họ. Làm mất cân bằng hoạt động của 2 bán cầu đại não, làm "tự ngã" tăng lên. Do đó, họ rất "phàm" nhưng lại thấy họ là "thánh".
Trong đạo Yoga có câu "con hãy làm cho đầu óc con trống rỗng đi, ta sẽ làm đầy lại cho con". Chỉ khi con người không thấy mình quan trọng thì mới tăng trưởng được công năng và trí tuệ.
Kinh "Thủ Lăng Nghiêm" cũng nói "Tột thanh tịnh trí quang sáng suốt, thể tịnh trùm chiếu khắp hư không. Trên thì kết nối với thập phương chư Phật, dưới thì kết nối với thập đại chúng sinh" và "thanh tịnh tâm là mảnh đất gieo trồng tình thương, an lạc và trí huệ".
Trong khi đó "các thánh" được nhập đều coi mình là người quan trọng, đều bắt mọi người phải gọi mình là thánh thì không thể là thánh. Bởi biển trũng xuống để nước chảy về, không gian rỗng lặng để áp suất tỏa về, người tĩnh để thu phục nhân tâm. Những người tâm động là người vô minh, người tự xưng mình là "thánh" chỉ là bệnh thôi. Họ không kết nối được với sóng của "Phật" mà ở trong sóng của "Ma vương". Họ là những người bị bệnh về thần kinh, tâm thần.
Xác và hồn chi phối lẫn nhau
Chuyện nhiều người tự xưng mình được "thánh nhập" là do sự thiếu hiểu biết. Bởi con người và vạn vật đều là các cá thể trong vũ trụ, thông qua nhau và thông qua vũ trụ bởi các làn sóng năng lượng. Mọi sự biểu hiện về hình tướng - các hành động của con người - đều được tác động bởi các vi tế bên trong nhờ sóng năng lượng, do trạng thái tâm thức (linh hồn) chi phối.
Trong cơ thể có thần hồn và thần xác. Thần xác tồn tại theo sóng dao động, đủ tam lực tam hướng cân bằng tức thủy, hỏa, thổ để ổn định cơ cấu thể xác qua sóng dao động tạo cân bằng tam lực, tam hướng mà có hình tướng (thể xác). Thần hồn là sóng giao cảm để kết nối các bộ phận của cơ thể với nhau thông qua hệ thống màng cũng như kết nối các cơ thể trong vũ trụ với nhau. Thần hồn là sống vô thức (vô tuyến) còn thần xác là sống hữu thức (hữu tuyến).
Thần hồn và thần xác quan hệ với nhau. Thần hồn dựa vào thần xác để thể hiện. Thần xác dựa vào thần hồn để linh ứng. Khi chết thì thần hồn thoát khỏi thể xác và tồn tại độc lập trong vũ trụ, đó là linh hồn, là thần linh, là Alaya thức hay tàng thức cũng vậy. Khi linh hồn còn trong cơ thể thì rung động các làn sóng của linh hồn sẽ tạo nên các biểu hiện của hình tướng. Còn khi thoát khỏi cơ thể thì thần hồn chỉ là một khối năng lượng lan tỏa trong không gian và thời gian.
Khí công chữa bệnh được cho là khổ luyện mà thành. |
Không dễ tách được "hồn sống" để cho thánh nhập
Linh hồn lan tỏa trong không gian và không dễ dàng "nhập xác" như các hiện tượng tự nhận là được "thánh nhập". Bởi Kinh Thủ Lăng Nghiêm có dạy "Tột thanh tịnh trí quang sáng suốt, thể tịnh chùm chiếu khắp hư không, trên thì kết nối từ lực với thập phương chư Phật, dưới thì kết nối với thập đại chúng sinh". Các vị thánh với tâm thanh tịnh thì rỗng, sáng và thường biết.
Như Đức Quán Thế Âm, tu viên thông nhĩ căn đã mở được cái nhìn thiên nhãn "Huệ nhãn" mà nghe thấy, biết và thấu hiểu khắp pháp giới. Khi chúng ta thành tâm dâng hương kính lễ đức Phật, Đức Quan âm, cũng như các thánh thần với tấm lòng thành thiết kính thiết tha thì được như ý. Vì khi lạy Phật thành tâm là tận diệt bản ngã, tâm sẽ thanh tịnh và cảm ứng được Phật tính của mình. Chỉ có thân lạy mà tâm không lạy (không thành kính thì không có cảm ứng). Người thực sự được "thánh nhập" là những người bản thân họ sống thánh thiện, được thánh thần ứng thân giúp cho mọi việc đó thành tựu. Sự ứng thân này có thể tức thì, có thể thành chu kỳ và có thể mãi mãi tùy theo "sức tu" của mỗi người.
Việc này mà khoa học kiểm định thì thật khó vì đây là trạng thái tâm lý đặc biệt của họ khi làm việc đó. Việc kiểm tra chỉ thông qua những người bệnh được chữa khỏi là khách quan hơn cả, cùng với việc xem xét người này xưa nay có "thánh thiện" không mà được "lộc thánh" và việc chữa bệnh của họ theo quy luật nào.
Quan hệ giữa hồn và xác có 3 loại là hồn có xác (cõi trần), hồn không xác (cõi âm), và xác không hồn (thiền sư xuất hồn). Có các quan hệ giữa hồn có xác với nhau. Hồn không xác với hồn có xác. Hồn không xác với hồn không xác.
Quan hệ giữa hồn có xác với nhau ở con người thực chất là sự quan hệ giữa hồn với xác. Vì vậy, hồn của người sống quan hệ với nhau thông qua những hành vi cử chỉ, ngôn ngữ... hồn dùng xác để thể hiện.
Tại sao con người có thể liên lạc từ xa với nhau (thần giao cách cảm)? Tại sao con người có thể điều khiển hành vi của nhau (thuật thôi miên)? Tại sao con người biết được ý nghĩ của nhau? Có thể thấu thị là nhìn thấy lục phủ ngũ tạng của người khác hoặc nhìn xuyên qua vật thể, con người chữa bệnh bằng ngoại cảm... đều do thể vía khai mở từng phần. Khi khai mở được hết thể vía thì cũng đầy đủ lục thông. Việc các thánh tự dưng xuất hiện nhiều trên thế gian là chuyện không tưởng trừ một số người có khả năng đặc biệt. Mong các nhà khoa học phối hợp với các nhà chính quyền nên phân loại kiểm chứng, ra soát lý lịch thân nhân của họ và có chiến dịch để loại bỏ các yêu tinh, phù thủy đội lốt "thánh" này phải hiện nguyên hình để cứu lấy những tâm hồn mê muội. Có thể coi đây là một tệ nạn đang thành "dịch" phải dập ngay. BS.VS Nguyễn Văn Thắng |
BS.VS Nguyễn Văn Thắng (Trưởng khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội, Chưởng môn phái Thăng Long Võ đạo)
[links()]