Giải mã lý do khiến Exciter 150 trở nên “nóng sốt“

Thời điểm ra mắt của Exciter 150 chỉ còn tính bằng ngày. Lý do gì khiến Exciter 150 đáng chờ đợi? Đây là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc.

Hình ảnh rò rỉ chính thức về Exciter 150 trước ngày ra mắt.
Hình ảnh rò rỉ chính thức về Exciter 150 trước ngày ra mắt.

Ngược dòng lịch sử

Trong nhiều năm liền, Exciter luôn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Yamaha tại thị trường Việt Nam. Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên năm 2005, đã có hàng triệu chiếc Exciter được giao đến tay khách hàng. Chỉ trong 6 tháng giữa năm 2014, đã có 116.212 chiếc Exciter được bán ra.
Đây là dòng xe số phổ thông duy nhất có dung tích xi-lanh 135 phân khối. Khi các đối thủ của Yamaha vẫn loay hoay với phân khúc xe số dưới 125 phân khối, Exciter được xem như “một mình một ngựa” trong phân khúc hoàn toàn mới này. Mẫu xe thể thao có kiểu dáng ấn tượng, động cơ mạnh mẽ và mức giá phổ thông, nhanh chóng trở thành “vị vua mới” của dòng underbone tại Việt Nam.
Exciter luôn luôn thay đổi. Những phiên bản tem mới liên tục được cập nhật theo hướng đời sau đẹp hơn đời trước, đặc biệt là phiên bản màu xanh GP mang tính biểu tượng được rất nhiều tín đồ tốc độ yêu thích.
Yamaha đã biết thay đổi kiểu dáng đúng lúc khi khách hàng có dấu hiệu chán mẫu xe cũ. Chẳng hạn năm 2011, hãng cho ra mắt mẫu Exciter với kiểu dáng hoàn toàn mới, góc cạnh, sắc nhọn hơn so với Exciter đời đầu. Và sắp tới đây, phiên bản Exciter 150 sẽ được trình làng với kiểu dáng và động cơ hoàn toàn mới.
Exciter 150 có ngoại hình mang dáng dấp của mô tô thể thao phân khối lớn, cùng động cơ 150cc mạnh mẽ.
Exciter 150 có ngoại hình mang dáng dấp của mô tô thể thao phân khối lớn, cùng động cơ 150cc mạnh mẽ.

Những thay đổi đáng chờ đợi trên Exciter 150

Về ngoại hình, có thể nói Exciter 150 được thiết kế lại hoàn toàn, kiểu dáng mang tính cách mạng. Từ một mẫu xe côn tay phổ thông, Exciter 150 được nâng tầm lên thành xe thể thao cỡ nhỏ. Thay đổi rõ nét nhất trên chiếc xe này có thể nhận thấy khi nhìn ngang. Phần bụng xe dầy hơn và đuôi vuốt cao mang nét thể thao. Mặt nạ hầm hố hơn so với phiên bản cũ, hai bên yếm rộng hơn, lốp rộng bản, vè sau thể thao và xi-nhan rời. Tất cả những yếu tố đó khiến nhiều người liên tưởng tới những mẫu xe thể thao phân khối lớn.
Tuy nhiên, nâng cấp đáng chú ý nhất phải kể đến phần nội lực. Theo những thông tin rò rỉ, Exciter thế hệ thứ ba sẽ được trang bị động cơ lên tới 150 phân khối, công suất 16,4 mã lực. Đây là động cơ dùng chung với mẫu nakedbike FZ150i nhập khẩu chính hãng.
Nếu so với thế hệ Exciter hiện nay, động cơ này mạnh hơn 4 mã lực, dù dung tích chỉ tăng 15cc. Động cơ mới được cho là sẽ mang nhiều công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên khả năng sử dụng phun xăng điện tử được bỏ ngỏ, bởi nhược điểm của hệ thống này là sẽ khiến xe mất đi tính thể thao, vốn là đặc trưng của Exciter.
Hệ thống phun xăng điện tử cũng sẽ khiến chiếc xe bị đội giá thành, làm giảm sức cạnh tranh. Tất nhiên, tin đồn này chưa được xác nhận, và nhiều người vẫn hy vọng một sự đổi mới toàn diện, khi động cơ mới được trang bị phun xăng điện tử để đối phó với giá xăng ngày càng tăng.
Mức giá trên dưới 50 triệu cũng là yếu tố khiến Exciter 150 đáng được chờ đợi tại Việt Nam. Hiện nay, trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối đang bán tại Việt Nam, FZ150i được xem là mẫu xe có giá chưa phù hợp với số đông người dùng, lên tới 67,5 triệu đồng. Honda MSX nhập khẩu chính hãng có giá 60 triệu đồng nhưng chỉ phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn hoặc nữ giới. Suzuki Raider có giá 47 triệu đồng, nhưng kiểu dáng đặc thù khiến mẫu xe này khá kén khách.
Vì vậy, Exciter 150 ra đời lúc này sẽ thỏa mãn được cơn khát tốc độ của những người có điều kiện kinh tế trung bình, chiếm phần lớn tại Việt Nam.

Tên những xe máy ở Việt Nam có nghĩa gì?

Hầu hết những cái tên xe mà ta vẫn quen gọi hằng ngày đều có xuất xứ của nó, hoặc được đặt dựa trên cơ sở hay cách gọi có chủ ý. 

Supper Cup là mẫu xe số phổ biến của hãng Honda trong những năm 90 trở về trước, đã một thời khiến dân Việt mê mẩn. Chữ “Cub” là viết tắt của “Cheap Urban Bike” (xe đô thị rẻ tiền), vì mục tiêu của dòng xe này là một phương tiện di chuyển trong đô thị rẻ tiền.
 Supper Cup là mẫu xe số phổ biến của hãng Honda trong những năm 90 trở về trước, đã một thời khiến dân Việt mê mẩn. Chữ “Cub” là viết tắt của “Cheap Urban Bike” (xe đô thị rẻ tiền), vì mục tiêu của dòng xe này là một phương tiện di chuyển trong đô thị rẻ tiền.

Exciter 115 phân khối gây xôn xao mạng xã hội

Hình ảnh Exciter nhưng lắp máy Jupiter khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu có phải Yamaha sắp cho ra đời phiên bản phân khối nhỏ của mẫu xe này?

Ngày 31/7, trên mạng xã hội xuất hiện hai tấm ảnh về chiếc Exciter lạ. Yên xe vẫn còn dán nilon, chưa có biển số, và đặc biệt, cỗ máy gắn trên xe không phải loại 135cc như thường thấy mà thay vào đó là loại động cơ 115 phân khối đang sử dụng cho Jupiter. Một điểm đáng chú ý nữa là mẫu xe này sử dụng ambraya tự động chứ không phải côn tay.

Chi tiết Yamaha R25 2014 đầu tiên tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha R25 2014 lần đầu tiên xuất hiện tại VN trong một sự kiện của Yamaha diễn ra sáng 2/8 tại TP HCM, thu hút khá nhiều người xem.

Cảm nhận đầu tiên khi nhìn tận mắt Yamaha R25 2014 chính là thiết kế ấn tượng và cân đối với các chi tiết, đường nét góc cạnh đặc trưng của Yamaha. Chiếc xe nhìn cứng cáp và đầy đặn hơn đàn em Yamaha R15.
Cảm nhận đầu tiên khi nhìn tận mắt Yamaha R25 2014 chính là thiết kế ấn tượng và cân đối với các chi tiết, đường nét góc cạnh đặc trưng của Yamaha. Chiếc xe nhìn cứng cáp và đầy đặn hơn đàn em Yamaha R15. 
Đây là chiếc duy nhất nhập về từ Indonesia với mục đích trưng bày tại sư kiện Yamaha Rev Tour - Hành trình kết nối trái tim - Khơi dậy đam mê diễn ra trong 2 ngày 2-3/8 tại Sân vận động Hoa Lư, quận 1, TP HCM. Ảnh: Đầu xe với thiết kế 2 đèn khá ngầu, không hiền như Honda CBR300R.
 Đây là chiếc duy nhất nhập về từ Indonesia với mục đích trưng bày tại sư kiện Yamaha Rev Tour - Hành trình kết nối trái tim - Khơi dậy đam mê diễn ra trong 2 ngày 2-3/8 tại Sân vận động Hoa Lư, quận 1, TP HCM. Ảnh: Đầu xe với thiết kế 2 đèn khá ngầu, không hiền như Honda CBR300R.
Các chi tiết góc cạnh vuốt nhọn tạo dáng thể thao cho Yamaha R25 nhìn từ mọi phía.
 Các chi tiết góc cạnh vuốt nhọn tạo dáng thể thao cho Yamaha R25 nhìn từ mọi phía.
Cận cảnh xi-nhan trước.
Cận cảnh xi-nhan trước.
Gác chân sau.
Gác chân sau. 
Hệ thống heo và thắng đĩa sau.
 Hệ thống heo và thắng đĩa sau. 
Pô Zin.
 Pô Zin.
Khối động cơ 250cc sản sinh gần 36 mã lực, với 2 xi-lanh, 6 cấp số, làm mát bằng dung dịch. Tốc độ tối đa (max speed) của Yamaha R25 2014 khi thử nghiệm trên Dyno đạt đến 194 km/h.
 Khối động cơ 250cc sản sinh gần 36 mã lực, với 2 xi-lanh, 6 cấp số, làm mát bằng dung dịch. Tốc độ tối đa (max speed) của Yamaha R25 2014 khi thử nghiệm trên Dyno đạt đến 194 km/h. 
Bộ tem xanh trắng GP được đánh giá là bộ tem đẹp nhất của Yamaha R25.
Bộ tem xanh trắng GP được đánh giá là bộ tem đẹp nhất của Yamaha R25. 
Bộ mâm xe có thiết kế hình chữ Y rất hiện đại, tạo thêm vẻ đẹp cho xe.
Bộ mâm xe có thiết kế hình chữ Y rất hiện đại, tạo thêm vẻ đẹp cho xe.
Phuộc monoshock.
Phuộc monoshock.
Gắp sau. Ảnh: Motosaigon.
 Gắp sau. Ảnh: Motosaigon.

Tin mới