Giàn khoan trái phép Hải Dương 981 lại di chuyển

(Kiến Thức) - Giàn khoan trái phép Hải Dương 981 của Trung Quốc đang ổn định ở tọa độ 15 độ 33’ 36’’N; 111 độ 34’11’’E trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Kiểm ngư Việt Nam, giàn khoan trái phép Hải Dương 981 của Trung Quốc đã có sự dịch chuyển nhưng vẫn nằm trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tọa độ mà giàn khoan trái phép Hải Dương 981 đang ổn định trong ngày 3/6 là 15 độ 33’ 36’’N; 111 độ 34’11’’E.
Giàn khoan trái phép Hải Dương 981 của Trung Quốc đang ở tọa độ 15 độ 33’ 36’’N; 111 độ 34’11’’E trên vùng biển Việt Nam.
 Giàn khoan trái phép Hải Dương 981 của Trung Quốc đang ở tọa độ  15 độ 33’ 36’’N; 111 độ 34’11’’E trên vùng biển Việt Nam.
Cũng theo Cục Kiểm Ngư Việt Nam, trong ngày hôm qua lực lượng Kiểm Ngư Việt Nam vẫn kiên trì đấu tranh và tiến sát giàn khoan trái phép Hải Dương 981 khoảng 7-8 hải lý, để yêu cầu Trung Quốc dừng ngay các hoạt động xâm phạm vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, đồng thời rút ngay giàn khoan trái phép Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam. Còn phía Trung Quốc tiếp tục duy trì khoảng 110-115 tàu; trong đó có 35-40 tàu hải cảnh, khoảng 30 tàu vận tải, tàu kéo, 40-45 tàu cá, 4 tàu quân sự, 2 máy bay quân sự. Trung Quốc đã tổ chức thành nhóm 35-45 tàu để ngăn cản quyết liệt lực lượng Kiểm Ngư, Cảnh sát biển Việt Nam làm nhiệm vụ chấp pháp nhằm bảo vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981.
Trong khi đó, ở khu vực phía Tây Nam, cách giàn khoan 18-20 hải lý, các tàu cá của ngư dân Việt Nam vẫn tổ chức đánh bắt thuỷ sản và cùng phối hợp cùng lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển Việt Nam bám biển đấu tranh đòi ngư trường, phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam.
Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động các tàu cá của ngư dân Việt Nam vẫn thường xuyên bị 35- 40 tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc ngăn cản, uy hiếp.

Hiện tại và tương lai 3 trục đường lớn nhất TP HCM

(Kiến Thức) - Người dân TP HCM vô cùng phấn khởi trước thông tin UBND thành phố phê duyệt thiết kế đô thị 3 trục đường lớn có nhiều tuyến du lịch đường thủy, phố đi bộ...

Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM vừa tổ chức công bố đồ án thiết kế đô thị 3 trục đường Tân Sơn Nhất- Bình Lợi-Vành đai ngoài (đường Phạm Văn Đồng); Mai Chí Thọ-Võ Văn Kiệt và Xa lộ Hà Nội. (trong ảnh là Xa lộ Hà Nội đi qua các quận Thủ Đức, quận 9, quận 2 hiện tại).
Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM vừa tổ chức công bố đồ án thiết kế đô thị 3 trục đường Tân Sơn Nhất- Bình Lợi-Vành đai ngoài (đường Phạm Văn Đồng); Mai Chí Thọ-Võ Văn Kiệt và Xa lộ Hà Nội. (trong ảnh là Xa lộ Hà Nội đi qua các quận Thủ Đức, quận 9, quận 2 hiện tại).
Đây là 3 trục đường đi qua địa bàn các quận huyện như Quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, 9, Bình Tân, Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Thủ Đức và huyện Bình Chánh (ảnh trục đường Mai Chí Thọ sang đường Võ Văn Kiệt).
Đây là 3 trục đường đi qua địa bàn các quận huyện như Quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, 9, Bình Tân, Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Thủ Đức và huyện Bình Chánh (ảnh trục đường Mai Chí Thọ sang đường Võ Văn Kiệt).
UBND các quận, huyện, phường, xã cũng sẽ niêm yết công khai, thường xuyên các bản vẽ cũng như thực hiện công tác niêm yết công bố nội dung đồ án thiết kế đô thị các trục đường nói trên tại các quận huyện nơi dự án đi qua (ảnh đường Phạm Văn Đồng được đưa vào sử dụng giai đoạn 1 từ nút giao Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp đến ngã tư Bình Triệu, quận Thủ Đức).
UBND các quận, huyện, phường, xã cũng sẽ niêm yết công khai, thường xuyên các bản vẽ cũng như thực hiện công tác niêm yết công bố nội dung đồ án thiết kế đô thị các trục đường nói trên tại các quận huyện nơi dự án đi qua (ảnh đường Phạm Văn Đồng được đưa vào sử dụng giai đoạn 1 từ nút giao Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp đến ngã tư Bình Triệu, quận Thủ Đức). 
Trục Xa lộ Hà Nội có chiều dài 15km qua các quận 2, 9 và Thủ Đức được quy hoạch và bảo tồn một số khu vực đô thị như làng đại học Thủ Đức, khu biệt thự Thảo Điền, khu An Phú (quận 2). Đây là hình ảnh XLHN hiện nay với công trình tuyến đường sắt đô thị (Metro) đang thi công và sẽ được đưa vào sử dụng năm 2017.
 
Trục Xa lộ Hà Nội có chiều dài 15km qua các quận 2, 9 và Thủ Đức được quy hoạch và bảo tồn một số khu vực đô thị như làng đại học Thủ Đức, khu biệt thự Thảo Điền, khu An Phú (quận 2). Đây là hình ảnh XLHN hiện nay với công trình tuyến đường sắt đô thị (Metro) đang thi công và sẽ được đưa vào sử dụng năm 2017.

Trục XLHN sẽ có khu đa chức năng và nhà ở cao tầng kết hợp chỉnh trang Rạch Chiếc được xác định là khu vực nút giao thông quan trọng của thành phố. Khu vực này sẽ được tổ chức đô thị theo hướng bảo đảm ít ảnh hưởng đến hoạt động giao thông. (Phối cảnh thiết kế trục đường Xa lộ Hà Nội được quy hoạch.)

Trục XLHN sẽ có khu đa chức năng và nhà ở cao tầng kết hợp chỉnh trang Rạch Chiếc được xác định là khu vực nút giao thông quan trọng của thành phố. Khu vực này sẽ được tổ chức đô thị theo hướng bảo đảm ít ảnh hưởng đến hoạt động giao thông. (Phối cảnh thiết kế trục đường Xa lộ Hà Nội được quy hoạch.)

Đường Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt đi qua địa bàn các quận 1, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh có chiều dài khoảng 14km (từ cột cờ Thủ Ngữ, quận 1 đến nút giao QL1, huyện Bình Chánh).
 Đường Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt đi qua địa bàn các quận 1, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh có chiều dài khoảng 14km (từ cột cờ Thủ Ngữ, quận 1 đến nút giao QL1, huyện Bình Chánh).
Tuyến đường này được quy hoạch sẽ có một số tuyến đường thủy và bến du thuyền là Bạch Đằng - cầu Mống (quận 1); điểm cắt đường Triệu Quang Phục và đường Võ Văn Kiệt để vào khu phố cổ của cộng đồng người Hoa khu Chợ Lớn, quận 5.
Tuyến đường này được quy hoạch sẽ có một số tuyến đường thủy và bến du thuyền là Bạch Đằng - cầu Mống (quận 1); điểm cắt đường Triệu Quang Phục và đường Võ Văn Kiệt để vào khu phố cổ của cộng đồng người Hoa khu Chợ Lớn, quận 5. 

3 cơ hội lớn Việt Nam có được từ giàn khoan trái phép 981

(Kiến Thức) - Chính hành động ngang nhiên đưa giàn khoan phi pháp vào vùng biển Việt Nam của Trung Quốc đã giúp chúng ta nhận ra một số cơ hội lớn…

Mặc dù việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là một hành động vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và Công ước quốc tế về Luật Biển 1982, Việt Nam cũng đã và đang dồn hết tâm sức, trí tuệ để đối phó với hành động ngang ngược, phi pháp này của Trung Quốc, song vẫn không thể phủ nhận, chính hành động này đã giúp Việt Nam nhận ra một số thời cơ của mình, như sức mạnh, sự đoàn kết dân tộc; tách và giảm dần sự phụ thuộc kinh tế vào Trung Quốc, tăng cường công tác quốc phòng…

Tin mới