Giới bán hàng online chiếm tài khoản người nổi tiếng để bán hàng

Các hacker bí ẩn không còn quá e dè như trước đây mà sẵn sàng chào hàng dịch vụ chiếm quyền Facebook tràn lan trên mạng xã hội.

Giới bán hàng online chiếm tài khoản người nổi tiếng để bán hàng

Thời gian vừa qua, hàng loạt tài khoản Facebook có dấu tích xanh của nhiều ngôi sao, người nổi tiếng trên thế giới bị các hacker Việt Nam chiếm rồi sử dụng để livestream (phát trực tiếp) bán hàng online như fanpage của hậu vệ nổi tiếng người Bosnia Branislav Ivanovic.

Hôm nay, tiếp tục là trang cá nhân của nữ diễn viên, nhà sản xuất kiêm nhà văn và tác giả người Mỹ Cherie Johnson cũng đã bị chiếm quyền để xả kho 100.000 đồng/3 bộ đồ ngủ.

Gioi ban hang online chiem tai khoan nguoi noi tieng de ban hang

Facebook Cherie Johnson bị chị bán hàng online người Việt chiếm quyền livestream bán đồ bộ.

Ngày nay, không khó để tìm được một hacker hoặc một nhóm hacker nhận chiếm quyền tài khoản Facebook chính chủ. Chỉ cần đặt lệnh tìm kiếm với cụm từ "hack Facebook giá rẻ", mạng xã hội sẽ cho ra hàng loạt kết quả, từ các hội nhóm công khai tới nhóm kín, thành viên từ vài chục tới vài nghìn người có thâm niên từ 2 - 3 năm, và tất cả đều tự quảng cáo làm việc rất "chuyên nghiệp".

Không ngại là hoạt động trái pháp luật, các hacker báo giá hiện ra như đọc trộm tin nhắn giá 40.000 - 50.000 đồng, chiếm Facebook giá 700.000 đồng đến 2 triệu đồng một cách công khai. Kèm đó là chi phí để tăng lượt yêu thích, bình luận trên Facebook với giá từ 200.000 đồng/tháng (với khoảng 15 bài đăng) dành cho các chị em bán hàng online, cần "chim mồi" vào "chốt" đơn đặt hàng "ảo".

Gioi ban hang online chiem tai khoan nguoi noi tieng de ban hang-Hinh-2

Dịch vụ chiếm và lấy lại Facebook rao rầm rộ trên mạng xã hội.

Gioi ban hang online chiem tai khoan nguoi noi tieng de ban hang-Hinh-3

Mức báo giá công khai.

Kim Ngân, chủ một cửa hàng kinh doanh ảnh cưới cho biết, Fanpage của cửa hàng với 6.000 bạn bè đã bị hacker chiếm quyền vào hồi tháng 6 vừa qua.

"Ngay khi mình bị mất quyền kiểm soát trang và tìm cách liên lạc với người đang sở hữu thì người này cho biết đã mua Facebook của mình từ 1 người khác với giá 5 triệu đồng. Người này nhắn họ sẵn sàng bán lại Facebook với giá thiện trí là 4,5 triệu đồng.

Ban đầu, mình cũng tưởng vậy, nhưng thực chất đây chính là hacker đã chiếm Facebook. Vì không muốn thỏa hiệp nên mình đã báo cáo lên Facebook về việc bị chiếm tài khoản. Tiếc là, tài khoản bị thay tên - đổi họ và không thể lấy lại", Kim Ngân chia sẻ.

Sau khi chiếm quyền kiểm soát tài khoản, đa phần hacker sẽ tìm đến nạn nhân bằng nhiều cách khác nhau.

"Có một nhóm sẽ chiếm tài khoản, còn một nhóm nhận lấy lại tài khoản. Thực chất, chúng chỉ là một nhóm", Kim Ngân kể lại.

Trên các nhóm bán tài khoản có tích xanh, càng tài khoản có đông lượt truy cập càng có giá cao, dao động từ 2-10 triệu đồng. Thay vì ra mặt trực tiếp nhận tiền giao dịch, haker thường nhận chuyển tiền thanh toán qua hình thức thẻ cào.

Quang Huy, một nhân viên IT tại Hà Nội cho biết, fanpage tích xanh được rao bán hầu hết là tài khoản "hot", nhưng không được sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, một số người không đảm bảo các bước bảo mật, hoặc để mật khẩu dễ dò tìm nên hacker dễ chiếm quyền.

"Một vài đường link lạ cũng có thể là cách hacker thu thập thông tin cá nhân hoặc truy cập vào Faceook. Càng hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân như số điện thoại, email hoặc giấy tờ tùy thân sẽ hạn chế được điều này", Quang Huy chia sẻ.

Không chỉ những nạn nhân bị hack Facebook bị hacker qua mặt, mà ngay cả những người tìm đến dịch vụ này để chiếm Facebook, xóa tài khoản của người khác hoặc đột nhập để đọc trộm tin nhắn, email của người khác cũng nếm không ít trái đắng.

Trên các hội nhóm, nhiều người cả tin chuyển tiền để thuê hack Facebook nhưng thực chất chuyển nhầm cho kẻ giả danh hacker.

"Ngoài việc nhờ vào sự hỗ trợ của Facebook thì chúng ta hoàn toàn có thể tự bảo vệ tài khoản cá nhân bằng cách gia tăng bảo mật số điện thoại, email, nhận cảnh báo về đăng nhập lạ.

Ngoài ra, người dùng nên thiết lập mật khẩu của mình có độ khó cao và đủ mạnh. Tránh đặt mật khẩu dễ nhớ như ngày tháng năm sinh, tên, số điện thoại, 123456… và nếu có thể, nên thay đổi mật khẩu thường xuyên.

Dù đã thiết lập mật khẩu 2 lớp thì bạn cũng nên làm việc này. Mật khẩu mạnh gồm: chữ thường và chữ in hoa, số và ký hiệu", Quốc Tuấn, nhân viên IT tại Hà Nội khuyên.

Nghề người mẫu​ bán hàng online: Xu hướng mới cho giới trẻ

Công việc khá vất vả, nhiều áp lực nhưng bù lại có thể “kiếm” được khá nhiều tiền từ nghề làm người mẫu quảng cáo bán hàng online. Đó cũng là lý do thu hút nhiều bạn trẻ thử sức với công việc này.

Nghề người mẫu​ bán hàng online: Xu hướng mới cho giới trẻ
Sự ra đời và phát triển mạnh của các kênh dịch vụ bán hàng qua mạng (online) thì nghề người mẫu bán hàng online cũng trở nên sôi động hơn. Do đó nhiều bạn trẻ sẵn sàng thử sức làm người mẫu cho các shop quần áo thời trang, mỹ phẩm… để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và đang trở thành công việc hot được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội.
Nghe nguoi mau​ ban hang online: Xu huong moi cho gioi tre
 Áp lực doanh số bán hàng là điều không đơn giản đối với những bạn làm mẫu online.
Chịu khó “cày”, thu nhập cũng rủng rỉnh
Người mẫu bán hàng online Thúy Diễm (21 tuổi, quận Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ, cô đã làm công việc này được hơn 2 năm kể từ khi đang còn là sinh viên. Nhiệm vụ chính là làm mẫu quảng cáo cho các mặt hàng quần áo, giày dép, đồ trang sức… dưới hình thức livestream cho khách xem hoặc chụp ảnh đưa lên mạng. Trung bình một buổi làm việc từ 1,5 đến 2 tiếng. Theo Diễm, làm người mẫu chứ thực ra không phải trình diễn catwalk hay tạo dáng, phong cách đi đứng… như người mẫu chuyên nghiệp mà mọi người thường thấy. Làm mẫu online chỉ đơn giản là giới thiệu các mẫu hàng mới theo yêu cầu của chủ shop bằng cách mặc thử, tư vấn cho khách hàng, giải đáp thắc mắc, tư vấn về màu sắc, số đo để khách có thể chọn được sản phẩm ưng ý.
Hiện trung bình một tuần Diễm làm việc sáu ngày cho ba cửa hàng thời trang, thường livestream một ngày khoảng 3 đến 4 show. Công việc khá bận rộn, nhưng bù lại mức thu nhập khá nếu như chịu khó “cày”.
Chị Lê Thị Trang, chủ shop thời trang online cho biết, để tuyển được người mẫu bán hàng online dễ thì dễ nhưng cũng rất khó. Dễ bởi yêu cầu người mẫu không quá khắt khe, chỉ cần có ngoại hình thiện cảm, dáng cân đối, cao từ 1,6m đến 1,65m, nặng 45- 53kg mặc size S hoặc M là chuẩn. Ngoài ra, người làm mẫu online phải hòa đồng, vui vẻ, tự tin, nói chuyện có duyên, hoạt bát, giọng nói dễ nghe, đi làm đúng giờ và phải biết tự trang điểm khi livestream.
Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là tuyển được một người mẫu online đạt chuẩn là quá dễ. Bởi theo chị Trang ngoài những yêu cầu căn bản nói trên, người mẫu online thực ra cũng là một nhân viên bán hàng. Điều cốt yếu là họ phải có “duyên” bán hàng, để mỗi lượt livestream phải thu hút được nhiều người view “xem” và chia sẻ. Quan trọng hơn là khách hàng xem xong phải chốt đơn hàng như vậy mới gọi là thành công. Nên không phải cứ bạn nào có ngoại hình, giọng nói hay cũng đáp ứng được công việc làm mẫu online.
Nghe nguoi mau​ ban hang online: Xu huong moi cho gioi tre-Hinh-2
Thông tin đăng tuyển người mẫu online trên mạng xã hội. 
Rủi ro, áp lực “nghề nghiệp”

Bị tố không trả tiền khách, hot girl Sài Gòn giải thích lùm xùm “vài đồng bạc lẻ“

(Kiến Thức) - Nhận tiền đặt cọc nhưng hết hàng, shop online của hot girl Sài Gòn nhất quyết không trả tiền cho khách và mới đây lời giải thích của cô nàng khiến CĐM không vừa lòng.

Bị tố không trả tiền khách, hot girl Sài Gòn giải thích lùm xùm “vài đồng bạc lẻ“
Bi to khong tra tien khach, hot girl Sai Gon giai thich lum xum “vai dong bac le“
Cococheoli (tên thật: Phương Anh) là hot girl Sài Gòn được chú ý nhờ vẻ ngoài nóng bỏng nhưng đi kèm không ít thị phi. Mới đây, cô nàng này vừa "dính phốt" vụ shop không trả tiền cọc cho khách.

Bức xúc với trò quảng cáo vô cảm ăn theo vụ đầu độc bằng trà sữa

(Kiến Thức) - Tranh thủ vụ đầu độc bằng trà sữa với chị họ vì nhỡ yêu anh rể ở Thái Bình, thành viên N.D tung chiêu quảng cáo đai nịt bụng khiến dân tình bức xúc.

Bức xúc với trò quảng cáo vô cảm ăn theo vụ đầu độc bằng trà sữa

Vừa qua, vụ việc em họ đầu độc bằng trà sữa chị họ vì yêu anh rể ở Thái Bình khiến 1 người lạ tử vong đã gây rúng động dư luận.

Trong khi các tình tiết của vụ án mạng đầu độc chị gái bằng trà sữa đang dần được hé lộ, công an cũng đang tiếp tục quá trình điều tra để làm rõ vụ việc thì mới đây, tài khoản N.D lại tranh thủ lợi dụng vụ việc trên để quảng cáo đai nịt bụng. Tuy nhiên, giọng điệu và cách quảng cáo vô cảm lại khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Tin mới