Google triển khai ứng dụng giúp trẻ em cải thiện kỹ năng đọc tới 180 quốc gia

Ứng dụng Read Along của Google sử dụng công nghệ nhận dạng văn bản và giọng nói, giúp dạy kỹ năng đọc cho học sinh tiểu học. Google cho biết ứng dụng này hiện đã có sẵn ở 180 quốc gia.

Google trien khai ung dung giup tre em cai thien ky nang doc toi 180 quoc gia
 

"Ông lớn" trong làng công nghệ Google vừa thông báo ứng dụng Read Along, giúp dạy kỹ năng đọc cho học sinh tiểu học, hiện đã có sẵn ở 180 quốc gia.

Trước đó, Read Along đã có lần đầu tiên ra mắt ở Ấn Độ vào tháng 3/2019 dưới dạng một ứng dụng có tên Bolo ở Ấn Độ vào tháng 3/2019.

Sử dụng công nghệ nhận dạng văn bản và giọng nói của Google, ứng dụng có thể tạo ra phản hồi tương tác với trẻ em thông qua các lời nhắc và trò chơi đọc sách. Ứng dụng hỗ trợ 9 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Hindi.

Thông qua ứng dụng Read Along, trẻ em được hướng dẫn đọc sách với sự giúp đỡ của một "người bạn" đọc sách ảo trong ứng dụng có tên là Diya.

Theo Google, Diya sẽ cung cấp cho trẻ những phản hồi tích cực và củng cố thông tin trong quá trình đọc, giống như phụ huynh hoặc giáo viên. Trẻ em cũng có thể gọi Diya trợ giúp bất cứ lúc nào để được giúp phát âm một từ hoặc một câu.

Google cam kết dữ liệu giọng nói được đọc bởi Read Along được phân tích ngay trên thiết bị và không được gửi đến các máy chủ của Google. Ứng dụng cũng sẽ hoạt động hoàn toàn ngoại tuyến, mặc dù người dùng sẽ cần kết nối với Wi-Fi nếu muốn tải xuống những câu chuyện mới để con cái đọc.

Người dùng cũng cần phải đăng nhập để sử dụng ứng dụng. Sẽ không có quảng cáo hoặc mua thêm phần gia tăng trong ứng dụng - Google khẳng định.

Thiết bị nhận biết giày 'fake hay auth' khiến dân tình phấn khởi

Nếu thiết bị này được ứng dụng rộng rãi trong tương lai, người tiêu dùng sẽ không phải lo mua nhầm giày nhái, giày giả nữa!

Công nghệ làm giày giả ngày càng phát triển mạnh và tinh vi. Thật khó để có thể phân biệt một đôi giày có phải là hàng thật hay không nếu chỉ nhìn qua bên ngoài.

Hàng loạt logo các thương hiệu nổi tiếng thay đổi phiên bản chống COVID-19

(Kiến Thức) - Nhằm lan tỏa thông điệp giữ khoảng cách với những người xung quanh để giảm lây nhiễm dịch COVID-19, nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước đã đồng loạt vào cuộc chiến "tạm xa nhau" thời COVID-19.

Hang loat logo cac thuong hieu noi tieng thay doi phien ban chong COVID-19
 Thương hiệu trà thanh nhiệt Dr Thanh công bố logo mới, với hình ảnh nhà sáng lập Trần Quí Thanh đeo khẩu trang. Thông điệp của tập đoàn Tân Hiệp Phát là "Hãy cùng tuân thủ các chỉ đạo phòng chống virus COVID-19".

Tin mới