Grab đang tê liệt dịch vụ tại Việt Nam

Nhiều người dùng Grab tại Việt Nam không thể đặt được xe trong khi giới tài xế gặp tình trạng "đang kết nối" khi truy cập ứng dụng.

Chiều tối 3/4, nhiều người dùng tại Hà Nội và TP.HCM cho biết không thể đặt được xe. Ứng dụng thông báo tạm ngưng dịch vụ. "Xin lỗi, có vẻ chúng ta không thể kết nối tới server. Hãy thử lại trong vài phút tới", ứng dụng này hiển thị thông báo.
Người dùng không thể đặt xe trên Grab vào tối nay. Ảnh: Duy Tín.
 Người dùng không thể đặt xe trên Grab vào tối nay. Ảnh: Duy Tín.
Với một số người có thể truy cập vào ứng dụng, phần hiển thị các hình thức đặt xe không hiện bất cứ thông tin nào khiến người dùng không thể đặt. Một số người cho biết tình trạng này đã xảy ra khoảng một tiếng đồng hồ.
"Tôi không thể đặt xe trên Grab từ lúc 20 h nhưng cứ nghĩ ứng dụng của mình bị lỗi. Hỏi một số người mới phát hiện ra họ cũng gặp tình trạng tương tự", Thanh Tuấn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay.
Màn hình ứng dụng Grab dành cho tài xế hiện dòng chữ "đang kế nối" trong thời gian dài.
 Màn hình ứng dụng Grab dành cho tài xế hiện dòng chữ "đang kế nối" trong thời gian dài.
Trên các hội nhóm tài xế Grab, tài xế cũng liên tục chia sẻ hình ảnh ứng dụng bị tê liệt.
Nói với Zing.vn, một tài xế cho hay phía Grab chưa đưa ra bất cứ thông báo nào, khiến họ "ngồi chơi xơi nước" cả tiếng đồng hồ buổi tối nay.
Theo thông tin từ Chanelnewasia, tình trạng này xuất hiện tại nhiều nước ở Đông Nam Á, không riêng Việt Nam.
Người dùng tại Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Myanmar đều gặp tình trạng tương tự từ khoảng 19 h tối nay, giờ Việt Nam.
Trong phần trả lời người dùng trên Facebook, Grab cho biết họ "gặp một số vấn đề về kỹ thuật với ứng dụng của mình và một số người dùng bị ảnh hưởng".
"Các kỹ sư của chúng tôi đang cố gắng khôi phục ứng dụng. Hãy kiên nhẫn với chúng tôi và thử lại sau. Xin lỗi vì sự bất tiện đem đến cho các bạn", Grab viết trên Facebook.
Công ty này cũng vừa phát đi thông báo trên trang Facebook với nội dung tương tự: "Khách hàng thân mến, chúng tôi đã gặp phải sự cố dịch vụ. Điều này có thể khiến ứng dụng Grab của các bạn không hoạt động như mong muốn. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để khắc phục vấn đề và chạy đua từng phút để giải quyết nó. Xin lỗi vì bất cứ sự bất tiện nào và cảm ơn vì sự kiên nhẫn của bạn".
Đây được xem là sự cố lớn đầu tiên của Grab sau khoảng 2 năm hoạt động tại Việt Nam. Grab vừa gây chú ý lớn khi thông báo hoàn tất thâu tóm Uber tại thị trường Đông Nam Á. Một số quốc gia như Singapore, Philippines, Malaysia điều tra vì động thái này.

Tài xế Grab “đuổi” khách có con nhỏ xuống đường giữa trời mưa

(Kiến Thức) - Sau khi tỏ thái độ cáu gắt và kêu tắc đường bật điều hòa sẽ hỏng xe... tài xế Grab đã "đuổi" khách hàng có con nhỏ xuống đường dù trời đang mưa.

Mới đây, chia sẻ trên trang mạng xã hội Otofun, nickname facebook Nguyen Xuan Truong bức xúc đăng dòng trạng thái kể lại sự việc tài xế Grab bỏ khách giữa trời mưa.
Cụ thể, nickname facebook Nguyen Xuan Truong thông tin, hai vợ chồng anh cho bé 4 tháng tuổi đi tiêm tại 70 Nguyễn Chí Thanh. Khi tài xế Grab Ngô Văn Kiệt chở gia đình anh đến đoạn hồ Ngọc Khánh - Nguyễn Chí Thanh thì bắt đầu tắc đường.

Grab, Uber nói gì sau ý kiến của Bộ trưởng GTVT?

Sau ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể về việc phải coi Uber, Grab là taxi và cần quản lý như hình thức taxi, đại diện Uber cũng như Grab đều cho rằng cần cân nhắc.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, đánh giá việc xây dựng các khuôn khổ pháp lý cho dịch vụ kết nối xe hợp đồng điện tử khá phức tạp, cần suy xét, tham vấn cẩn trọng từ nhiều bên liên quan. Phát biểu của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đưa ra tại phiên thảo luận dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86/2014 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô ngày 8-3, phía Grab Việt Nam cho rằng là "hết sức quan ngại".

Tin mới