Hà Nội chính thức thông xe hầm chui Lê Văn Lương 700 tỷ đồng

Sáng 5/10, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ thông xe hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 trị giá 700 tỷ sau khoảng 2 năm thi công.

Hầm chui Lê Văn Lương là dự án giao thông trọng điểm không chỉ góp phần giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự giao thông cho trung tâm Hà Nội mà còn đáp ứng lưu lượng giao thông tăng cao trong tương lai.
Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: Nút giao giữa trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu giao với đường Khuất Duy Tiến là nút trọng điểm và phức tạp, có lưu lượng tham gia giao thông rất lớn.
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án thuộc danh mục các công trình trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng cho giao thông Thủ đô.
Ha Noi chinh thuc thong xe ham chui Le Van Luong 700 ty dong
Hà nội chính thức thông xe hầm chui Lê Văn Lương 
Sau gần 2 năm thi công, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhất là thi công trong điều kiện vừa đảm bảo giao thông vừa tổ chức tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh, đến nay đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục công trình của dự án đầu tư, đảm bảo chất lượng, mỹ quan và đủ điều kiện để đưa vào khai thác sử dụng.
Thông tin về dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3, ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (đơn vị Chủ đầu tư) cho hay: Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trực thông theo hướng đường Lê Văn Lương. Tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m, trong đó hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m (mỗi bên 190 m).Tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.
Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm rộng 7,75 m, gồm hai làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5 m. Phần hầm hở mỗi chiều rộng 7,75 m, phân cách hai chiều bằng dải phân cách rộng một mét.
Dự án được khởi công tháng 10/2020, nhà thầu thi công là Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 - Công ty cổ phần Fecon - Công ty cổ phần Thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng.
"Song song với việc làm hầm chui, đơn vị thi công đã xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương với chiều dài trên 300 m; xén hè mở rộng đường Tố Hữu khoảng 400 m.
Sau khi thông xe nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.", ông Cường nói.
Đây là hầm chui thứ tư của Hà Nội đi vào hoạt động, trước đó hầm Kim Liên - Xã Đàn khánh thành năm 2009, kết nối đường Trần Khát Chân và Kim Liên, Xã Đàn thuộc vành đai 1. Hầm chui Trung Hòa kết nối đường Trần Duy Hưng với đại lộ Thăng Long và hầm nút giao Thanh Xuân (giữa đường Nguyễn Trãi với vành đai 3) cùng đưa vào sử dụng năm 2016.
Từ hôm nay, sau thông xe, theo phương án phân luồng của Sở GTVT Hà Nội, phương tiện được đi hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3 theo hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại.
Phương tiện trên đường Khuất Duy Tiến (Vành đai 3) không được phép rẽ trái đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu mà phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại hai điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu. Xe thô sơ, người đi bộ, phương tiện cao quá 4,75 m không được đi qua hầm chui Lê Văn Lương. Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT qua đoạn đường này cũng được khôi phục theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui.

Chính thức thông xe hầm chui có giếng trời độc lạ nhất Việt Nam

Nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, trong đó có hầm chui dài nhất TP Đà Nẵng được thiết kế các ô vuông giếng trời độc đáo đã chính thức thông xe.

Chinh thuc thong xe ham chui co gieng troi doc la nhat Viet Nam
Sáng 28/3, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành công trình cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. Công trình được thiết kế 3 tầng, gồm đảo xuyến ở tầng mặt đất, tầng hầm (hầm chui) và cầu vượt, có tổng kinh phí đầu tư hơn 723 tỷ đồng. Lãnh đạo TP Đà Nẵng cắt băng khánh thành nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. 
Chinh thuc thong xe ham chui co gieng troi doc la nhat Viet Nam-Hinh-2
Hầm chui có chiều dài 900 m, được thiết kế các ô vuông giếng trời độc đáo, có thể lấy ánh sáng tự nhiên từ trên xuống. Đây là hầm chui dài nhất tại Đà Nẵng. Chính thức thông xe nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. 
Chinh thuc thong xe ham chui co gieng troi doc la nhat Viet Nam-Hinh-3
Công trình đi vào hoạt động sẽ cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý; tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và khu vực biển phía Đông thành phố. Nút giao thông phía Tây cầu Thị Lý được thiết kế 3 tầng, gồm đảo xuyến ở tầng mặt đất, tầng hầm và cầu vượt.
Chinh thuc thong xe ham chui co gieng troi doc la nhat Viet Nam-Hinh-4
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết, công trình không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, tạo điểm nhấn cảnh quan không gian đô thị mà còn là một công trình có ý nghĩa chính trị, xã hội chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng thành phố (29/3/1975 - 29/3/2022). Tầng mặt đất. 
Chinh thuc thong xe ham chui co gieng troi doc la nhat Viet Nam-Hinh-5
"Cùng với dự án mở rộng Công viên APEC vừa được khánh thành đầu năm, công trình đánh dấu sự trở lại của các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn; đồng thời tạo sức bật mới, động lực mới để thành phố thúc đẩy, phục hồi tăng trưởng kinh tế, trong đó có việc kích hoạt lại các dự án phát triển hạ tầng đô thị, các dự án về kinh tế và xã hội, sự phục hồi của hoạt động du lịch", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.  
Chinh thuc thong xe ham chui co gieng troi doc la nhat Viet Nam-Hinh-6
Đây là hầm chui dài nhất tại Đà Nẵng. Hầm chui được thiết kế các ô vuông giếng trời độc đáo, có thể lấy ánh sáng tự nhiên từ trên xuống. Nhiều bạn trẻ tranh thủ check-in hầm chui có giếng trời trước giờ thông xe. 

Nguồn: Dân trí

Hà Nội: Hầm chui 700 tỷ dự kiến thông xe vào tháng 10/2022

Sau gần 2 năm thi công, hai ống hầm chính của dự án hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) đã được đục thông; dự kiến sẽ "về đích" vào giữa tháng 10/2022.

Sáng 25/6, trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu dự án hầm chui Lê Văn Lương cho biết: Dự án chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 hiện đã hoàn thành, còn giai đoạn 2 cũng đã thi công xong 3/5 đốt hầm kín. Việc hoàn thành thi công xong 3 đốt hầm kín được coi là bản lề phục vụ cho việc thi công giai đoạn 3.

Hành trình phá án: Bí ẩn thi thể có 4 'lỗ thủng' bị vứt ven đường

Lợi dụng đêm tối và khu vực vắng người, hung thủ đã dùng dao để sát hại nạn nhân rồi cướp xe đi. Vụ án được ANTV dựng lại trong Hành trình phá án.

Hanh trinh pha an: Bi an thi the co 4 'lo thung' bi vut ven duong

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 5h30 sáng 11/6/2018, một người dân dậy sớm đi men theo con đường thuộc xóm Mới (thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương). Khi đến khu vực bãi xe container, họ sững người khi phát hiện 1 thi thể nằm sát mép đường, xung quanh máu còn vương vãi.

Hanh trinh pha an: Bi an thi the co 4 'lo thung' bi vut ven duong-Hinh-2
Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thanh Hà đã lập tức xuống hiện trường đồng thời báo lên Công an tỉnh Hải Dương. Các cán bộ kỹ thuật hình sự là người đầu tiên tiếp cận với thi thể trên. Đây là thi thể nam giới, đã tử vong trước đó nhiều giờ. Trên người nạn nhân có tổng cộng 4 vết thương, trong đó có một vết cắt sâu ở cổ, 2 vết đâm tại cổ, ngực và một vết đâm sau lưng. Nạn nhân được xác định tử vong do mất máu cấp.

Tin mới