Hà Nội vào cuộc vụ khách Tây nghi bị xích lô trả lại tiền âm phủ

(Kiến Thức) - Trong đoạn video chia sẻ trên MXH, hai du khách nước ngoài được người xích lô trả lại 900 nghìn đồng...tiền âm phủ. Mãi tới khi lên taxi trả cước, hai vị khách này mới phát hiện ra mình bị lừa.

Tối 17/7, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết đơn vị đã nắm được thông tin về sự việc khách Tây nghi bị xích lô trả tiền âm phủ trong chuyến tham quan phố cổ. Hiện Sở Du lịch Hà Nội, thanh tra và Công an đang vào cuộc điều tra.
Hình ảnh hai vị khách nước ngoài "tự sướng" trên chiếc xích lô, và người phía sau được cho là lái xe đã trả lại tiền âm phủ cho hai du khách này.
Hình ảnh hai vị khách nước ngoài "tự sướng" trên chiếc xích lô, và người phía sau được cho là lái xe đã trả lại tiền âm phủ cho hai du khách này.
Trước đó, chiều tối cùng ngày trên mạng xã hội facebook bất ngờ chia sẻ hình ảnh, kèm theo clip và thông tin về hai du khách nước ngoài thuê dịch vụ xích lô dạo quanh phố cổ Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Tuy nhiên người xích lô sau khi mời hai du khách đi xe với giá thỏa thuận 1h là 600 nghìn đồng. Khi kết thúc hành trình khách trả lái xích lô 1,5 triệu đồng tiền Việt Nam, rồi nhận lại 900 nghìn nhưng lại là tiền âm phủ (1 tờ 500 nghìn và 2 tờ hai trăm nghìn).
Tiền âm phủ mà hai vị khách nước ngoài đưa trả cho tài xế taxi, được cho là bị lái xe xích lô lừa.
 Tiền âm phủ mà hai vị khách nước ngoài đưa trả cho tài xế taxi, được cho là bị lái xe xích lô lừa.
Sự việc được phát hiện khi hai vị khách nước ngoài nói trên lên taxi đi, và rút tiền âm phủ ra để trả tiền cước. Tài xế taxi thông báo cho hai du khách là tiền đó là tiền âm phủ ở Việt Nam và không dùng để lưu thông.
Dù chưa biết thực hư ra sao nhưng ngay sau khi thông tin được chia sẻ đã khiến dư luận xôn xao, bức xúc.

Xóa những “điểm nóng” gây bức xúc cho khách du lịch

Lực lượng thanh tra du lịch đã “điểm mặt” biến tướng mới nảy sinh đồng thời đề ra giải pháp để giải quyết triệt để, làm trong sạch môi trường du lịch.

Dù đã có những bước phát triển dài và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên ngành Du lịch vẫn còn những tồn tại, hạn chế như chất lượng dịch vụ du lịch chưa đáp ứng yêu cầu, môi trường du lịch, an toàn thực phẩm và an toàn giao thông còn nhiều bất cập. Hiệu lực và hiệu quả quản lý Nhà nước về du lịch chưa cao.

Khẩn trương xử lý vụ du khách Úc tố “du lịch ác mộng” tại Vịnh Hạ Long

(Kiến Thức) - UBND TP Hải Phòng vừa có chỉ đạo các cơ quan hữu quan khẩn trương kiểm tra và xử lý vụ việc nữ du khách Úc phản ánh về chuyến du lịch ác mộng được cho là ở một địa danh của Hải Phòng.

Liên quan đến bài viết đăng tải trên trang new.com.au (Úc) của du khách người Úc Lynne Ryan có tiêu đề: “Du khách Úc kể lại chuyến du lịch ác mộng tại Việt Nam” gây xôn xao dư luận, UBND TP Hải Phòng vừa có chỉ đạo khẩn trương xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ du lịch.

Điểm thi Hà Giang: 2 tiếng sửa 330 bài, một người liệu có thể?

(Kiến Thức) - Trong vụ điểm thi bất thường ở Hà Giang, PA83 nhận định, với 330 bài thi, chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, một mình ông Vũ Trọng Lương khó có thể sửa hết. Vì thế, sẽ xem xét mở rộng điều tra xem có ai giúp sức ông này không?

Tại Họp báo về kết quả rà soát, kiểm tra xử lý kết quả điểm thi bất thường ở Hà Giang vào chiều nay (17/7), theo cơ quan chức năng, ông Vũ Trọng Lương - Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang) là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của các thí sinh.
Theo đại diện PA83 (Công an tỉnh Hà Giang), chỉ trong vòng 2 tiếng, ông Lương đã sửa điểm 330 bài thi trắc nghiệm, trung bình mỗi bài mất 6 giây.

Tin mới