Hải Phòng: cho học sinh nghỉ học tiếp ngày 12/9 vì ngập lụt

Sở GD&ĐT Hải Phòng đã quyết định cho học sinh toàn thành phố nghỉ học ngày 12/9 để đảm bảo an toàn trong điều kiện mưa lũ, ngập lụt.

Sở GD&ĐT Hải Phòng đã có công văn gửi UBND các quận, huyện; các đơn vị giáo dục trên toàn thành phố về việc cho học sinh nghỉ học ngày 12/9.
Hai Phong: cho hoc sinh nghi hoc tiep ngay 12/9 vi ngap lut
 Trường THCS Tiên Thắng bị tốc mái. Ảnh: Vĩnh Quân

Sở GD&ĐT đề nghị UBND các quận, huyện căn cứ tình hình mưa lũ, ngập lụt, mức độ an toàn giao thông và các điều kiện khác để quyết định cho các trường/ cơ sở giáo dục Mầm non; Tiểu học; THCS; Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn nghỉ học trực tiếp từ ngày 12/9 cho đến khi đảm bảo an toàn về thời tiết, giao thông, khắc phục thiệt hại sau bão.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các phòng GD&ĐT rà soát cơ sở vật chất để tổ chức dạy học trực tuyến với các trường đáp ứng điều kiện; những trường không đủ điều kiện dạy trực tuyến có kế hoạch dạy bù khi học sinh đi học trực tiếp trở lại.

Sở yêu cầu các trường THPT, PT nhiều cấp học và các đơn vị trực thuộc tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 12/9 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Các đơn vị dạy học trực tuyến nếu đủ điều kiện; có kế hoạch dạy bù nếu không đáp ứng yêu cầu về điện, thiết bị, đường truyền Internet.

Với các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kĩ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khoá sẽ tạm ngừng dạy trực tiếp học sinh từ mầm non đến THPT từ ngày 12/9 cho đến khi có thông báo tiếp theo của Sở GD&ĐT. Các đối tượng học viên khác, các trung tâm chỉ dạy khi đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bão số 3 Yagi khiến hệ thống các trường học trên địa bàn các quận huyện đều chịu ảnh hưởng nặng nề. Trong đó, hệ thống trường lớp và thiết bị dạy học đã bị hư hỏng nặng, gây đình trệ hoạt động dạy học. Hiện tại, nhiều tuyến đường vẫn bị tắc nghẽn do cây xanh gãy đổ, đèn chiếu sáng và hệ thống biển báo hư hỏng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông. Điều kiện vệ sinh môi trường, điện, và nước cũng chưa được đảm bảo.

Sở GD&ĐT Hải Phòng đã kiến nghị UBND TP Hải Phòng bố trí kinh phí khắc phục các công trình thiết yếu, trước hết là sửa chữa phòng học để đảm bảo hoạt động dạy học. Đồng thời, yêu cầu các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn giao thông, cấp điện, nước, và khôi phục hệ thống thông tin liên lạc để đảm bảo điều kiện dạy học khi học sinh quay trở lại trường.

Mời độc giả xe video Yên Bái: Mưa lớn sau bão, lũ cuốn nhiều người thiệt mạng  

 

'Cụ ông' B-52 Mỹ sẽ tại ngũ cho đến năm 2050

Mỹ đang nâng cấp B-52 lên biến thể J, dự kiến phi đội máy bay ném bom chiến lược này sẽ hoạt động cho tới năm 2050, tức gần 100 năm kể từ chuyến bay đầu tiên diễn ra vào năm 1952.

'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050
Tính đến năm 2023, Không quân Mỹ đang vận hành một phi đội gồm 76 máy bay ném bom B-52H Stratofortress, chúng tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động ném bom chiến lược của Mỹ. 
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-2
Mặc dù đã được đưa vào sử dụng từ những năm 1950, những chiếc máy bay này vẫn rất có giá trị do tính linh hoạt, khả năng tải trọng đáng kể và khả năng hoạt động tầm xa. 
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-3
Nhờ các chương trình nâng cấp và hiện đại hóa liên tục, "pháo đài bay" B-52 với biến thể J dự kiến sẽ phục vụ tốt cho đến những năm 2050. 
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-4
 Phiên bản B-52J sẽ được nâng cấp về động cơ mới, hệ thống điện tử tối tân cùng hệ thống liên lạc mạnh mẽ. Ngoài ra khung thân cũng được gia cố.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-5
B-52J sẽ được thay thế động cơ TF33 cũ bằng động cơ Rolls-Royce F130 mới, hiệu quả hơn, giúp tăng hiệu suất hoạt động tiết kiệm nhiên liệu và giảm chi phí bảo dưỡng. 
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-6
 Rolls-Royce F130 là động cơ tuốc bin phản lực được chế tạo đặc biệt cho mục đích quân sự, chúng được phát triển từ dòng động cơ AE 3007 thương mại.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-7
Động cơ Rolls-Royce F130 có hiệu suất, độ tin cậy và chi phí bảo dưỡng thấp hơn so với động cơ TF33 cũ. 
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-8
Với Rolls-Royce F130, B-52J sẽ có lực đẩy được cải thiện, cho phép mang tải trọng lớn hơn, bay xa hơn trong khi cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. 
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-9
 Bản nâng cấp động cơ này không chỉ kéo dài tuổi thọ của máy bay mà còn hỗ trợ sứ mệnh hiện đại hóa phi đội oanh tạc cơ chiến lược của không quân Mỹ cho các nhu cầu trong tương lai.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-10
Ngoài những cải tiến về động cơ, B-52J sẽ được trang bị hệ thống radar hiện đại, chẳng hạn như radar Raytheon AN/APG-79 AESA. 
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-11
Hệ thống radar hiện đại này giúp cải thiện khả năng phát hiện và theo dõi mục tiêu, mang lại lợi thế quan trọng trong các hoạt động quân sự của Mỹ. 
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-12
 Radar AESA cung cấp khả năng theo dõi nhiều mục tiêu, ngoài ra nó còn có khả năng lập bản đồ mặt đất.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-13
 Bản nâng cấp này đảm bảo "pháo đài bay" B-52J được trang bị tốt để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong chiến tranh hiện đại.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-14
 Những nỗ lực hiện đại hóa cũng tập trung vào cabin của B-52J giúp tăng cường sự an toàn và thoải mái của phi hành đoàn.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-15
Những cải tiến chính bao gồm tích hợp màn hình LCD trong buồng lái, tích hợp thiết bị điện tử hàng không kỹ thuật số mới thay thế các hệ thống cũ lỗi thời. 
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-16
Những hệ thống mới này nhằm mục đích cung cấp cho phi công khả năng nhận thức tình huống, có khả năng điều hướng, nhắm mục tiêu và liên lạc tốt hơn. 
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-17
 Hơn nữa, việc nâng cấp cũng tập trung vào việc tích hợp thêm các hệ thống tự động điều khiển bay, từ đó giảm khối lượng công việc cho phi hành đoàn trong các nhiệm vụ kéo dài.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-18
 Giữa những kế hoạch đầy tham vọng cho quá trình hiện đại hóa "pháo đài bay" B-52J, văn phòng trách nhiệm chính phủ [GAO] đã nêu bật một số mối quan ngại về mốc thời gian và nguồn tài trợ cho chương trình.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-19
 Theo đánh giá của họ, những nỗ lực hiện đại hóa này có thể kéo dài đến năm 2033. Sự kéo dài này phần lớn là do những lo ngại về ngân sách và tính phức tạp của các nâng cấp kỹ thuật liên quan.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-20
 GAO nhấn mạnh rằng những sự chậm trễ này có thể ảnh hưởng đến khả năng duy trì một phi đội máy bay ném bom có đầy đủ năng lực của không quân Mỹ.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-21
 Hơn nữa, GAO đã lưu ý rằng chương trình hiện đại hóa B-52J không phải là không có thách thức. Việc tích hợp các công nghệ mới có thể dẫn đến các vấn đề không lường trước được và kéo dài thời gian.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-22
 Từ việc phát triển phần mềm và khả năng tương thích phần cứng đến đào tạo nhân viên về các hệ thống được nâng cấp, mỗi khía cạnh đều đóng vai trò quan trọng và có khả năng làm chậm trễ chương trình.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-23
Nhu cầu lập kế hoạch và thực hiện việc nâng cấp là rất quan trọng để giữ cho B-52 là một tài sản đáng tin cậy của không quân Mỹ. 
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-24
 Sự xuất hiện của máy bay ném bom tàng hình B-21 Raider sẽ cách mạng hóa hàng không quân sự và các hoạt động chiến lược.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-25
 Tuy nhiên, B-52J sẽ vẫn là một nhân tố chủ chốt trong chiến lược của quân đội Mỹ, khi nó có thể cung cấp một nền tảng linh hoạt và thích ứng cho nhiều nhiệm vụ.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-26
 Trong khi B-21 được chế tạo để tàng hình và tấn công chính xác ở những khu vực có nhiều tranh chấp, B-52J sẽ hỗ trợ ném bom hạng nặng cho chiến tranh thông thường, răn đe chiến lược và các nhiệm vụ tấn công tầm xa.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-27
 Một trong những vai trò chính của B-52J sẽ là tiến hành bắn các loại tên lửa hành trình được dẫn đường chính xác tiên tiến. Cách tiếp cận này cho phép nó tấn công mục tiêu từ khoảng cách an toàn, giảm thiểu rủi ro cho cả máy bay và phi hành đoàn.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-28
 Nhờ khả năng tải trọng đáng nể, B-52J có thể mang theo nhiều loại đạn dược, bao gồm cả vũ khí hạt nhân và vũ khí thông thường.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-29
 Tính linh hoạt này khiến B-52J trở thành một thành phần quan trọng của bộ ba hạt nhân Mỹ.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-30
 B-52J cũng có thể hỗ trợ các hoạt động chung bằng cách cung cấp hỗ trợ trên không cho lực lượng mặt đất và thực hiện các cuộc tấn công không đối đất.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-31
 Khả năng này tăng cường hiệu quả của máy bay ném bom B-52J trong nhiều tình huống chiến đấu khác nhau.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-32
 Hơn nữa, tuổi thọ phục vụ kéo dài của B-52J và quá trình hiện đại hóa liên tục khiến nó trở thành nền tảng lý tưởng để thử nghiệm và tích hợp các công nghệ và chiến thuật mới.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-33
 Những hiểu biết thu được từ các hoạt động này có thể định hình các chiến lược hoạt động trong tương lai của các máy bay sắp ra mắt như B-21.
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-34
Máy bay ném bom chiến lược B-52J dự kiến sẽ vẫn hoạt động trong các cuộc tập trận chung và các hoạt động đa quốc gia ít nhất cho đến năm 2050. 
'Cu ong' B-52 My se tai ngu cho den nam 2050-Hinh-35
Cuối cùng, B-52J sẽ hoạt động cùng với B-21, đảm bảo rằng không quân Mỹ duy trì một phi đội máy bay ném bom mạnh mẽ, có khả năng đáp ứng các nhu cầu đang thay đổi của chiến tranh hiện đại. 

Hải Dương họp khẩn yêu cầu di dân ở khu vực nguy hiểm

Sáng 11/9, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng chủ trì cuộc họp về tình hình thiệt hại, công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và ứng phó với mưa lũ.

Tại cuộc họp, ông Lê Ngọc Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết toàn tỉnh hiện có 2 điểm trọng yếu cấp tỉnh, 36 điểm trọng yếu cấp huyện trên các tuyến đê.
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, quan điểm chỉ đạo phòng chống lũ xuyên suốt là ưu tiên bảo vệ con người rồi mới đến tài sản, bảo đảm an toàn ở mức cao nhất. Các vị trí đê xung yếu, sụt lún đã được kiểm tra và thực hiện xử lý, tuy nhiên vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra tràn đê, vỡ đê.

Bắc Giang: Vẫn còn 84/762 trường cho học sinh nghỉ học

Đến sáng 11/9, tỉnh Bắc Giang vẫn còn 84/762 trường cho học sinh nghỉ học. Do ảnh hưởng nghiêm trọng của hoàn lưu bão số 3, một số nơi vẫn còn mưa lớn, ngập nặng.

Hiện nhiều trường ở Bắc Giang vẫn cho học sinh nghỉ học do trường lớp bị ngập nước, giao thông chia cắt  hoặc đang khắc phục hậu quả của bão...

Nhiều trường học nằm ven sông Thương, sông Cầu, có mực nước ở các sông tiếp tục dâng cao đe doạ sự an toàn của học sinh, giáo viên nên phải cho học sinh nghỉ học.

Tại thị xã Việt Yên, học sinh toàn xã Vân Hà, phường Quang Châu, Trường Tiểu học Tiên Sơn và một phần học sinh của Trường mầm non, Trường THCS Tiên Sơn phải nghỉ học do sống ở khu vực ngoài đê hoặc đường giao thông ở một số thôn bị ngập sâu.

Bac Giang: Van con 84/762 truong cho hoc sinh nghi hoc
Trường mầm non Khu Hựu ở huyện Lục Ngạn ngập sâu trong nước.

Tin mới