Hãng xe Volvo tuyên bố chỉ bán ôtô thuần điện từ năm 2030

Giám đốc thương hiệu Volvo cho biết: "Hãng sẽ chỉ bán ôtô điện chạy pin tại mọi thị trường trên toàn cầu từ năm 2030". Thông tin này được ông Bjorn Annwall chia sẻ trên trang Autonews.

  
Hiện nay môi trường và biến đổi khí hậu là những vấn đề vô cùng cấp bách và cần thiết do việc CO2 thải ra đang vượt mức báo động. Là một hãng xe luôn tiên phong và đi đầu, thương hiệu ôtô Volvo quyết định sẽ đặt mục tiêu loại bỏ động cơ đốt trong bằng mọi giá vào năm 2030.
Trong chiến lược điện hóa dải sản phẩm của các hãng ôtô, hầu hết đều hướng đến chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong (ICE) sang cả xe hybrid và xe thuần điện (BEV) đơn cử như Mercedes-Benz.
Hang xe Volvo tuyen bo chi ban oto thuan dien tu nam 2030
Hãng xe Volvo tuyên bố chỉ bán ôtô thuần điện từ năm 2030. 
“Sau năm 2030, Volvo sẽ không bán một mẫu xe nào không phải ôtô thuần điện ở mọi thị trường trên Thế giới. Biết rằng Điều này có khả năng ảnh hưởng đến doanh số của hãng sụt giảm tại một số thị trường. Tuy nhiên, Volvo cần phát triển loại phương tiện đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng này, tập trung toàn bộ nguồn lực tài chính và con người vào xe điện giúp hãng có thể tạo ra những chiếc xe hấp dẫn nhất.”, ông Annwall cho biết.

“Chúng tôi sẽ từ bỏ sự tăng trưởng mạnh mẽ nếu không tập trung vào các phương tiện xe Volvo chạy bằng pin”. "Lần trước tôi đã xem xét, đó là một thị trường đang phát triển rất mạnh và ICE (động cơ đốt trong) là một thị trường đang bị thu hẹp. Để thành công, bạn nên tập trung vào phần đang phát triển của thị trường" - Annwall nói.
Hang xe Volvo tuyen bo chi ban oto thuan dien tu nam 2030-Hinh-2
Sau năm 2030, Volvo sẽ không bán một mẫu xe nào không phải ôtô thuần điện ở mọi thị trường trên Thế giới.  
Giám đốc điều hành của Volvo, Jim Rowan, tin rằng cách tốt nhất cho nhà sản xuất ôtô là hướng tới tương lai thay vì đầu tư vào “công nghệ cũ”, tức là động cơ đốt trong. "Bạn có đầu tư vào động cơ đốt trong vào năm 2029 không?" Rowan nói. "Có thể chúng tôi hy sinh một chút về doanh số bán hàng, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đạt được nhiều hơn những gì chúng tôi hy sinh."
Không chỉ riêng Volvo bán xe chạy điện, Bentley cũng là một hãng xe tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong kể từ năm 2030.
Hang xe Volvo tuyen bo chi ban oto thuan dien tu nam 2030-Hinh-3
 Không chỉ riêng Volvo bán xe chạy điện, Bentley cũng là một hãng xe tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong kể từ năm 2030.
Tính đến hiện tại, hàng loạt hãng ôtô đã công bố kế hoạch điện hoá sản phẩm từ nay đến năm 2030. Ngoài Volvo còn có Ford, General Motors, Honda, Hyundai, Kia, Mazda, Nissan, Toyota, Volkswagen, BMW, Mercedes-Benz, Bentley và Jaguar Land Rover. Đa số đặt mục tiêu đến năm 2030, khoảng từ 25-50% tổng lượng xe bán ra sẽ là ôtô thuần điện.

Video

Mua xe điện không pin: Khách hàng của VinFast hưởng lợi đơn lợi kép

Khi giá xăng lập đỉnh lịch sử 31.573 đồng/lít, anh Tuấn Hùng (Hà Nội) càng thấy quyết định chuyển sang xe điện của mình là đúng đắn.

“Đứng ngoài mối lo khi giá xăng tăng kỷ lục chỉ là một trong số các lợi ích khi sở hữu ôtô điện. Có sử dụng thực tế mới thấy chính sách cho thuê pin mà VinFast đang áp dụng lợi cho người dùng thế nào”, anh Tuấn Hùng, chủ nhân chiếc VF e34, khẳng định.
Tiết kiệm hàng trăm triệu đồng khi mua xe

Mỹ chi 900 triệu USD xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang

Thông báo xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang đã được Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra tại triển lãm ôtô lớn nhất nhất Bắc Mỹ vừa qua.

  
Kế hoạch xây dựng các trạm xe điện tại Mỹ là một phần của dự luật đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD được Tổng thống Biden ký thông qua vào tháng 11/2021.
Tổng thống Biden từng đặt mục tiêu vào năm 2030, một nửa lượng xe mới bán ra tại Mỹ là xe điện hoặc xe hybrid. Riêng Chính phủ Mỹ từ năm 2027 sẽ chỉ mua và sử dụng xe điện hoặc xe hybrid.
Thị trường xe điện Mỹ dự kiến sẽ tăng từ mức 28 tỷ USD vào năm 2021 lên hơn 137 tỷ USD vào năm 2028.
My chi 900 trieu USD xay dung cac tram xe dien tai 35 bang
Mỹ chi 900 triệu USD xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang. 

Đề xuất giảm giá điện cho người sử dụng xe ôtô điện

Mới đây, VCCI đã có góp ý dự thảo của Thủ tướng về cơ cấu biểu giá lẻ điện nhằm khuyến khích người dân dùng xe điện. Theo đó, VCCI đề xuất giảm giá điện cho xe điện và áp dụng cơ chế giá điện 2 thành phần.

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), sạc điện ở hộ gia đình thường phải trả với mức 3.100 - 3.200 đồng/kWh, sạc tại các điểm dịch vụ cũng thường thu ở mức từ 3.100 đồng/kWh. VCCI nhận định cơ chế giá như vậy là chưa khuyến khích người dân sử dụng xe điện, chưa góp phần điều chỉnh hành vi của người dùng để thay đổi giờ sạc vào những giờ thấp điểm.

Theo VCCI, một số công ty điện lực tại các quốc gia phát triển áp dụng mức giá riêng dành cho việc sạc xe điện. VCCI đề nghị cơ quan soạn thảo cân nhắc phương án đưa ra mức giá riêng, thấp hơn cho nhóm khách hàng sử dụng xe điện nhằm khuyến khích phát triển loại phương tiện này.

VCCI nói rõ hơn về đề xuất: “Giả sử, một chiếc ôtô điện mỗi tháng chi trả khoảng 1 triệu đồng cho sạc pin ôtô với mức giá khoảng 3.100 đồng/kWh. Nếu giá điện giờ thấp điểm giảm xuống chỉ còn 1.600 đồng/kWh thì mỗi tháng có thể tiết kiệm khoảng 450 nghìn đồng, mỗi năm là 5,4 triệu đồng. Nếu lấy tuổi thọ của công tơ điện là 10 năm, vậy tiền điện tiết kiệm được sau 10 năm là khoảng 54 triệu đồng”.

De xuat giam gia dien cho nguoi su dung xe oto dien

VCCI đề xuất giảm giá điện cho người dùng xe ôtô điện.

Tin mới