Hành khách liên tiếp bỏ quên vali, túi chứa triệu ngoại tệ ở sân bay Nội Bài

Nhân viên sân bay Nội Bài thời gian qua liên tiếp phát hiện túi xách, vali bên trong chứa hàng triệu ngoại tệ, tài sản lớn của hành khách bị bỏ quên tại đây.

Gần đây nhất, trưa 2/11, lực lượng an ninh sân bay Nội Bài đã tiếp nhận một chiếc túi chứa nhiều tài sản do hành khách bỏ quên.
Chiếc túi màu nâu được anh Trần Xuân Thăng, nhân viên sân bay, phát hiện nằm trên xe đẩy hành lý tại tầng 1, nhà ga hành khách T2.
Hanh khach lien tiep bo quen vali, tui chua trieu ngoai te o san bay Noi BaiChiếc túi của hành khách có 5 chiếc nhẫn kim loại màu vàng, 100 đô la Canada, 2 điện thoại di động và một số trang sức khác bị bỏ quên tại sân bay Nội Bài vào trưa 2/11 (Ảnh: NIA)
Xác định là đồ bỏ quên, anh Thăng đã báo cho lực lượng an ninh sân bay. Qua kiểm tra, trong túi có 5 chiếc nhẫn kim loại màu vàng, 100 đô la Canada, 2 điện thoại di động và một số trang sức khác. Ngoài ra, trong túi có hộ chiếu tên Cao Thị T. (SN 1957) và nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng.
Bà T. sau khi phát hiện ra mình để quên chiếc túi đã hốt hoảng đi tìm. Đến khi liên hệ với trực ban an ninh sân bay và mô tả về chiếc túi bị mất, bà mới thở phào vì nhân viên an ninh xác nhận có nhặt được tài sản của bà.
14h cùng ngày, lực lượng an ninh sân bay đã trả lại chiếc túi cho bà T.. Nữ hành khách cho biết, mình vừa có hành trình từ Canada về sân bay Nội Bài thì xảy ra vụ việc.
Hanh khach lien tiep bo quen vali, tui chua trieu ngoai te o san bay Noi Bai-Hinh-2
Anh Trần Xuân Thăng là người phát hiện ra chiếc túi của hành khách bị bỏ quên
Trước đó, ngày 31/10, sân bay Nội Bài cũng ghi nhận một hành khách để quên vali sau chuyến bay từ Nhật Bản về nước. Trong vali có 300.000 Yen (tương đương 48 triệu đồng) và tư trang cá nhân.
Chủ nhân chiếc vali là một phụ nữ đi lao động tại Nhật Bản. Do không có điều kiện về thăm nhà nên sau 5 năm mới được hồi hương, người phụ nữ đã vui mừng khi gặp lại người thân mà quên mất chiếc vali đựng khoản tiền cô tích góp. Rất may, người phụ nữ này đã được lực lượng an ninh sân bay trao trả tài sản bỏ quên.
Một trường hợp khác cũng bị bỏ quên ba lô chứa tiền tích góp trong 10 năm làm việc ở Hàn Quốc.
Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 20/10, trong lúc đang làm nhiệm vụ, anh Dương Tiến Đạt - Đội An ninh trật tự ga quốc tế sân bay Nội Bài, phát hiện một ba lô màu nâu bị bỏ quên trên máy soi chiếu của Hải quan A2 - Nhà ga T2 Nội Bài.
Xác định là hành lý bỏ quên, anh Đạt đã báo cho đồng nghiệp là anh Việt để phối hợp kiểm tra. Qua kiểm tra, trong ba lô có chứa 6.975 USD và 2,7 triệu won (tương đương trên 220 triệu đồng) cùng nhiều đồ trang sức và giấy tờ cá nhân quan trọng mang tên Vương Xuân Ch.
Hanh khach lien tiep bo quen vali, tui chua trieu ngoai te o san bay Noi Bai-Hinh-3
Hành khách bỏ quên ba lô có chứa 6.975 USD và 2,7 triệu won tại sân bay Nội Bài
Ngay lập tức, các anh Đạt, Việt đã báo cáo và lập biên bản bàn giao cho bộ phận mặt đất sân bay Nội Bài.
Đến khoảng 2h sáng 21/10, anh Vương Xuân Ch. hốt hoảng quay lại sân bay để tìm. Lúc đó, du khách này đã gặp được anh Việt. Sau khi nghe anh Ch. mô tả chiếc ba lô và những tài sản bên trong, anh Việt xác định đúng chủ nhân và tìm cách liên hệ với bộ phận mặt đất của sân bay.
Nhận lại chiếc ba lô, anh Ch. cho biết, đó là toàn bộ tiền lương anh làm việc trong 10 năm ở Hàn Quốc. Anh Ch. cảm thấy may mắn khi đã được lực lượng an ninh sân bay Nội Bài hỗ trợ tìm lại tài sản.
Để tránh làm thất lạc đồ, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách trước khi di chuyển nên kiểm tra lại tư trang cá nhân.
Trong trường hợp bỏ quên hành lý trong 24 giờ, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách gọi đến số hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài.
Sau 24 giờ kể từ thời điểm bỏ quên, hành khách liên hệ Phòng hành lý thất lạc để được trợ giúp.

Máy bay Vietnam Airlines vừa đáp xuống sân bay Nội Bài đã phải bay lên

Không hiểu vì lý do gì, chiếc máy bay của Vietnam Airlines vừa đáp xuống sân bay Nội Bài đã lập tức “ngóc đầu” bay. Nhiều hành khách không chịu được đã nôn ói ngay trên máy bay.

Ngày 24/1, tức Mùng 3 Tết, chuyến bay mang số hiệu VN1602 của hãng hàng không Vietnam Airlines cất cánh từ sân bay Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đi sân bay Nội Bài (TP Hà Nội).

Sản lượng khách qua sân bay Nội Bài dịp 30/4 tăng 20%

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay kéo dài 5 ngày, dự báo lượng hành khách đi đường hàng không qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) tăng mạnh so ngày thường.

Căn cứ kế hoạch khai thác tăng chuyến của các hãng hàng không, NIA dự kiến ngày cao nhất phục vụ khoảng 96 nghìn lượt khách (trong đó 28 nghìn lượt khách quốc tế, 68 nghìn lượt khách nội địa) và 580 lượt chuyến bay (trong đó 205 lượt chuyến bay quốc tế, 375 lượt chuyến bay quốc nội).

San luong khach qua san bay Noi Bai dip 30/4 tang 20%

Lực lượng an ninh sân bay Nội Bài kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách.

Có thể thấy, lượng khách tăng mạnh chủ yếu do sản lượng hành khách bay quốc tế tại NIA dần phục hồi, đạt khoảng 80% so đỉnh cao trước dịch Covid-19, trong khi sản lượng khách bay nội địa vẫn duy trì ở mức ổn định.

Để phục vụ lượng khách tăng trong 5 ngày nghỉ lễ, NIA đã chủ động các phương án: phối hợp chặt chẽ các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất tính toán sản lượng vận chuyển để xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp thực tế khai thác; chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm; cải tạo mặt bằng khu vực soi chiếu an ninh tại tầng 2 sảnh E để mở rộng luồng tuyến di chuyển cho hành khách, lắp đặt bổ sung thêm máy soi chiếu an ninh.

“Cảng sẽ mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, bảo đảm lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân. Triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, bố trí tăng cường lực lượng an ninh phối hợp với Đồn công an Nội Bài điều tiết phương tiện, phân làn giao thông. Ngoài ra, siết chặt công tác trực lãnh đạo, trực chỉ huy 24/7 tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả mọi vấn đề vướng mắc phát sinh trong hoạt động khai thác”, đại diện lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết.

San luong khach qua san bay Noi Bai dip 30/4 tang 20%-Hinh-2

Thí điểm ứng dụng căn cước công dân gắn chip xác thực hành khách làm thủ tục đi tàu bay.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục duy trì thử nghiệm mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM), mô hình này bước đầu đem lại hiệu quả trong điều hành hoạt động bay. Cảng cũng ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin để tính toán lượng khách tại các khung giờ cao điểm, bố trí nhân lực và trang thiết bị phù hợp.

Bên cạnh đó, cảng cũng bổ sung thêm nhiều tính năng của ứng dụng iNIA hỗ trợ hiệu quả các thông tin thiết yếu cho hành khách, phối hợp hãng Bamboo Airways và nhà thầu thí điểm ứng dụng căn cước công dân gắn chip và giải pháp xác thực hành khách làm thủ tục đi tàu bay từ ngày 17/4 đến 17/5.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng khuyến cáo hành khách hạn chế người thân đón, tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách; kiểm tra kỹ tình trạng giấy tờ tùy thân bảo đảm còn đủ thời hạn sử dụng, đặc biệt lưu ý những hành khách đi cùng trẻ em từ 14 tuổi trở lên, nếu chưa kịp làm chứng minh nhân dân/căn cước hoặc những khách bị mất chứng minh/căn cước, hết hạn sử dụng hoặc bị mờ, không được chấp nhận, cần đến cơ quan công an nơi cư trú để làm giấy xác nhận nhân thân theo mẫu hiện hành để tránh việc bị từ chối thực hiện chuyến bay khi không đủ điều kiện về giấy tờ tùy thân.

San luong khach qua san bay Noi Bai dip 30/4 tang 20%-Hinh-3

Hành khách cần chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ “vàng”; khuyến khích làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk tại nhà ga.

“Hành khách nên cài đặt và sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh để theo dõi các thông tin về chuyến bay, giờ bay, ngày bay, quầy thủ tục, cửa khởi hành hoặc bất cứ sự thay đổi nào của chuyến bay. Việc theo dõi thông tin chuyến bay qua iNIA sẽ giúp hành khách tiếp cận khu vực làm thủ tục chính xác, kịp thời và nhanh chóng. Đồng thời, sử dụng phương tiện vận tải công cộng để giảm áp lực lên sân đỗ ô-tô tại Nhà ga hành khách Nội Bài. Cảng có bố trí xe nối chuyến miễn phí giữa hai nhà ga, hoạt động với tần suất 15 phút/chuyến vào khung giờ ban ngày, 30 phút/chuyến vào khung giờ ban đêm, vị trí đón khách tại cánh A, tầng 1 - Nhà ga hành khách T1, và cột số 11-12 Nhà ga hành khách T2”, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo.

San luong khach qua san bay Noi Bai dip 30/4 tang 20%-Hinh-4

Hành khách cũng cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ khuyến cáo 2K (khẩu trang, khử khuẩn) của Bộ Y tế, nhất là tại các khu vực công cộng.

Làm thủ tục bay bằng CCCD gắn chip tại sân bay Nội Bài có gì mới?

Sân bay quốc tế Nội Bài ( Hà Nội) đang tiến hành thí điểm ứng dụng căn cước công dân gắn chip và giải pháp xác thực hành khách làm thủ tục bay nội địa.

Lam thu tuc bay bang CCCD gan chip tai san bay Noi Bai co gi moi?

Mới đây, sân bay quốc tế Nội Bài đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc triển khai thí điểm ứng dụng CCCD gắn chip và giải pháp xác thực hành khách làm thủ tục đi máy bay nội địa tại sân bay. Theo đó, Cục Hàng không cơ bản nhất trí với phương án đề xuất của sân bay Nội Bài.

Tin mới