Harley Sportster 883 biến hình xe đua drag “mông bự”

Harley Sportster 883 biến hình xe đua drag “mông bự”

(Kiến Thức) - Xưởng độ Mean Machines, Úc đã độ với chiếc Harley-Davidson Sportster 883 đời 2004 độ theo phong cách xe đua drag với bánh sau cực lớn.

Xem toàn bộ ảnh
Với bản độ  Harley-Davidson Sportster 883 theo phong cách xe đua drag này, Mean Machines đã từng gây "chấn động" làng độ xe với chiếc Triumph Bonneville cafe racer của mình. Bản độ Harley-Davidson mới nhất được đặt tên là "Furiosa" theo một nhân vật trong phim Mad Max.
Với bản độ Harley-Davidson Sportster 883 theo phong cách xe đua drag này, Mean Machines đã từng gây "chấn động" làng độ xe với chiếc Triumph Bonneville cafe racer của mình. Bản độ Harley-Davidson mới nhất được đặt tên là "Furiosa" theo một nhân vật trong phim Mad Max.
Trên Furiosa, kiểu dáng cruiser nguyên bản của Sportster 883 đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là thân xe theo phong cách cafe racer và thể thao hơn nhờ có phuộc USD từ Suzuki GSX-R1000, dè trước sợi carbon, tay lái clip-on, đuôi ngắn... Vành đèn pha dát vàng tạo thêm cá tính độc đáo cho chiếc xe.
Trên Furiosa, kiểu dáng cruiser nguyên bản của Sportster 883 đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là thân xe theo phong cách cafe racer và thể thao hơn nhờ có phuộc USD từ Suzuki GSX-R1000, dè trước sợi carbon, tay lái clip-on, đuôi ngắn... Vành đèn pha dát vàng tạo thêm cá tính độc đáo cho chiếc xe.
Một trong những điểm đặc biệt nhất của Furiosa đó là phần thân xe được sơn màu trắng với các họa tiết đặc biệt, tạo cảm giác về tốc độ ngay cả khi chiếc xe đang đứng yên. Đồng hồ mini cùng cùm công tắc do hãng Motogadget cung cấp.
Một trong những điểm đặc biệt nhất của Furiosa đó là phần thân xe được sơn màu trắng với các họa tiết đặc biệt, tạo cảm giác về tốc độ ngay cả khi chiếc xe đang đứng yên. Đồng hồ mini cùng cùm công tắc do hãng Motogadget cung cấp.
Mặc dù khối động cơ nguyên bản của Sportster 883 khá mạnh mẽ nhưng so với một chiếc xe đua drag, cỗ máy này vẫn khá yếu. Chính vì vậy Mean Machines đã thay máy nguyên bản của xe bằng động cơ V-Twin 1200 cc của Harley-Davidson.
Mặc dù khối động cơ nguyên bản của Sportster 883 khá mạnh mẽ nhưng so với một chiếc xe đua drag, cỗ máy này vẫn khá yếu. Chính vì vậy Mean Machines đã thay máy nguyên bản của xe bằng động cơ V-Twin 1200 cc của Harley-Davidson.
Chưa dừng lại ở đó, động cơ này còn tiếp tục được độ lại với gói "doa nòng" và các xi-lanh hợp kim rèn cứng của hãng Wiseco, đem tới mô-men xoắn cực lớn và công suất lớn hơn ở mọi dải vòng tua máy.
Chưa dừng lại ở đó, động cơ này còn tiếp tục được độ lại với gói "doa nòng" và các xi-lanh hợp kim rèn cứng của hãng Wiseco, đem tới mô-men xoắn cực lớn và công suất lớn hơn ở mọi dải vòng tua máy.
Thử thách lớn nhất khi độ Furiosa đó là bánh sau với lốp bản rộng tới 250 mm. Để có thể lắp được bộ vành lốp "khủng" này, gắp sau của xe đã được kéo dài, đồng thời hệ truyền động cũng được chuyển sang xích và hoàn toàn "đặc chế".
Thử thách lớn nhất khi độ Furiosa đó là bánh sau với lốp bản rộng tới 250 mm. Để có thể lắp được bộ vành lốp "khủng" này, gắp sau của xe đã được kéo dài, đồng thời hệ truyền động cũng được chuyển sang xích và hoàn toàn "đặc chế".
Phần đuôi xe có thiết kế rút gọn theo phong cách cafe racer, với các tấm nhôm xếp lớp được bắn đinh tán vào với nhau chắn dưới gầm xe, đem tới vẻ đẹp độc đáo cho Furiosa.
Phần đuôi xe có thiết kế rút gọn theo phong cách cafe racer, với các tấm nhôm xếp lớp được bắn đinh tán vào với nhau chắn dưới gầm xe, đem tới vẻ đẹp độc đáo cho Furiosa.
Mặc dù có bánh sau cực lớn tuy nhiên chiếc Harley 883 độ Drag mang tên Furiosa vẫn đạt được độ cân bằng nhất định trong thiết kế, không có các tỷ lệ thân xe bị phá vỡ như những chiếc xe độ bánh lớn theo phong cách chopper khác.
Mặc dù có bánh sau cực lớn tuy nhiên chiếc Harley 883 độ Drag mang tên Furiosa vẫn đạt được độ cân bằng nhất định trong thiết kế, không có các tỷ lệ thân xe bị phá vỡ như những chiếc xe độ bánh lớn theo phong cách chopper khác.

GALLERY MỚI NHẤT