Hé lộ cửa hàng Starbuck bí mật trong lòng CIA

(Kiến Thức) - Tại cửa hàng Starbucks tại trụ sở chính của CIA, nhân viên không được phép viết tên thật của khách hàng trên cốc để đảm bảo tính bảo mật.

Hé lộ cửa hàng Starbuck bí mật trong lòng CIA
Cửa hàng Starbuck tại trụ sở chính của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hoạt động khác hẳn so với hoạt động thường thấy ở hầu hết các cửa hàng của chuỗi cà phê lớn này trên toàn thế giới.
Cửa hàng cà phê này nằm sâu trong trụ sở của CIA tại Langley, bang Virgnia và được gọi với cái tên “Cửa hàng số 1”, theo tên chính thức trên biên lai thu tiền.
Cửa hàng cà phê này nằm sâu trong trụ sở của CIA tại Langley, bang Virgnia và được gọi với cái tên “Cửa hàng số 1”, theo tên chính thức trên biên lai thu tiền. 
Giống như các điệp viên CIA hoạt động nằm vùng, toàn bộ các ly cà phê ở “Cửa hàng số 1” đều được ghi bằng bí danh thay vì tên thật của khách hàng, nhằm tránh lộ tung tích của điệp viên.
Chín chuyên gia pha chế làm việc tại quán cà phê này đã được kiểm tra lý lịch kỹ lưỡng. Họ được kiểm tra an ninh thường xuyên và được dẫn ra khỏi nơi làm việc mỗi ngày bởi người giám sát.
Tuy nhiên, doanh thu của Starbucks tại CIA được cho là thuộc dạng cao nhất tại Mỹ. Dù khách hàng trung thành đều đặt cho nó biệt danh "Cửa hàng Starbucks tàng hình”.
 
Vì tính an ninh bảo mật, Starbucks tại CIA được cho là một trong những cửa hàng bận rộn nhất trên thế giới. Theo người quản lý, cửa hàng của ông “đảm nhiệm sứ mệnh đặc biệt” là tạo ra không khí thoải mái hơn tại một môi trường làm việc cực kỳ nghiêm túc và khắc nghiệt.
Các nhân viên tại CIA xuyên phải làm việc trong phòng kín, không có cửa sổ và không được mang theo các thiết bị điện tử như điện thoại di động vào nơi làm việc. Họ phải để chúng trong ô tô của mình để bảo mật.
Nhân viên Starbucks phải đặc biệt kín miệng nếu lỡ nghe những điều bí mật và không được tỏ thái độ khi nghe được khách hàng trò chuyện trong lúc chờ mua cà phê.
Các nhân viên của cửa hàng phải phục vụ 24 giờ một ngày. Mặc dù làm việc tại một trụ sở tầm cỡ nhưng khi họ về nhà, họ không được phép khoe khoang rằng mình đang làm việc tại một "tòa nhà liên bang”.

Starbucks có mặt trên ba phố đẹp nhất Hà Nội

(Kiến Thức) - Starbucks sẽ đồng loạt khai trương 3 cửa hàng tại Hà Nội trên ba tuyến phố đẹp nhất: Lý Thái Tổ, Bà Triệu và Hàng Bài trong tháng 7.

Starbucks có mặt trên ba phố đẹp nhất Hà Nội

Được biết, cả ba địa điểm Starbucks chọn để làm nơi tọa lạc đầu tiên ở Thủ đô đều thuộc những địa điểm vàng của Hà Nội. Đó là điểm Press Club trên đường Lý Thái Tổ, đối diện khách sạn Metropole Hà Nội, một điểm nằm trên đường Bà Triệu, đối diện khu mua sắm đắt đỏ nhất thủ đô là Vincom và một điểm nằm trên phố Hàng Bài. 

Starbucks điều xe tải bán cà phê trước cổng trường

(Kiến Thức) - Các xe tải di động của thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks sẽ bán đồ uống thử nghiệm tại ba trường đại học ở Mỹ.

Starbucks điều xe tải bán cà phê trước cổng trường
Trong một thông cáo báo chí, Công ty Starbucks cho biết, họ sẽ dùng xe tải lưu động để bán cà phê tại các trường Đại học Arizona State, Đại học James Madison và Đại học Coastal Carolina (Mỹ).
Chiếc xe tải của Starbucks sẽ di chuyển đến các địa điểm khác nhau trong trường ĐH suốt cả ngày.
Chiếc xe tải của Starbucks sẽ di chuyển đến các địa điểm khác nhau trong trường ĐH suốt cả ngày.
Những chiếc xe tải sẽ dừng bán hàng bên ngoài ký túc xá vào buổi sáng và đi loanh quanh khuôn viên của trường vào buổi chiều. Chúng có thể đi vòng quanh cả ngày cùng giới sinh viên, đáp ứng nhu cầu cà phê của họ tại bất cứ nơi nào họ đến. Nếu các sinh viên cho rằng chiếc xe tải Starbucks đang theo mình đến lớp học, thì có lẽ họ đã nghĩ đúng.
 
Những chiếc xe tải này được vận hành bởi công ty dịch vụ thực phẩm Aramark (ARMK), sẽ giúp Starbucks vươn đến đối tượng khách hàng đông đảo là sinh viên. Tại các khu ký túc xá, cà phê chiếm khoảng 18% doanh số bán hàng của Armark. Con số này cao hơn mức toàn ngành công nghiệp fast-food, nơi các chuỗi cà phê chỉ chiếm khoảng 9% doanh số.
Trong khi đó, các khu kí túc xá đại học lại là một trong những nơi có rất ít các cửa hàng Starbucks. Trong khoảng 11.500 cửa hàng Starbucks ở Mỹ, chỉ có khoảng 300 cửa hàng đặt tại các khu kí túc. Điều đó nghĩa là hầu hết sinh viên, học tại 4.700 đại học, cao đẳng tại Mỹ, đang mua cà phê ở những nơi khác.
 

Choáng váng đại gia Hà Nội quây đất xây resort

(Kiến Thức) - Một đại gia kín tiếng ở Hà Nội chịu chơi dốc tiền tấn xây dựng khu resort riêng chỉ để gia đình và bạn bè thư giãn dịp cuối tuần.

Choáng váng đại gia Hà Nội quây đất xây resort
Từ cầu Vĩnh Tuy phóng tầm mắt ra xa, người ta dễ dàng nhận ra sân golf đẳng cấp của khu resort Hòa Phát rộng hàng nghìn mét vuông.

Từ cầu Vĩnh Tuy phóng tầm mắt ra xa, người ta dễ dàng nhận ra sân golf đẳng cấp của khu resort Hòa Phát rộng hàng nghìn mét vuông.

Càng bất ngờ hơn nữa khi resort này không phải để phục vụ khách hàng thu lợi nhuận như những khu giải trí xung quanh, mà đây là tài sản riêng của một đại gia ngành thép ở Hà Nội. Được biết, khu nghỉ dưỡng với vườn hoa, hồ nước, sân golf , nhà hàng… chỉ để đại gia này cùng gia đình và bạn bè đến nghỉ ngơi, thư giãn vào dịp cuối tuần hay những lúc rảnh rỗi.

Càng bất ngờ hơn nữa khi resort này không phải để phục vụ khách hàng thu lợi nhuận như những khu giải trí xung quanh, mà đây là tài sản riêng của một đại gia ngành thép ở Hà Nội. Được biết, khu nghỉ dưỡng với vườn hoa, hồ nước, sân golf , nhà hàng… chỉ để đại gia này cùng gia đình và bạn bè đến nghỉ ngơi, thư giãn vào dịp cuối tuần hay những lúc rảnh rỗi.

Tin mới