Hệ thống nhà hàng Golden Gate lãi 1,8 tỷ đồng mỗi ngày

Golden Gate đạt 719 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 659 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2022, tương đương mỗi ngày lãi 1,8 tỷ đồng.

CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vừa công bố BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2022 với lợi nhuận tăng trưởng mạnh sau thời gian đóng băng vì dịch bệnh.
Theo đó, doanh thu thuần đạt 6.965 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần năm trước. Lợi nhuận gộp đạt 4.315 tỷ đồng, tương đương tỷ suất 62%.
Chi phí bán hàng vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất của doanh nghiệp khi chiếm hơn 3.100 tỷ đồng, gấp rưỡi năm trước. Chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng đến 63% lên 469 tỷ đồng.
Trừ đi các loại chi phí, Golden Gate đạt 719 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 659 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2022, tương đương mỗi ngày lãi 1,8 tỷ đồng.
He thong nha hang Golden Gate lai 1,8 ty dong moi ngay
 Golden Gate lãi 1,8 tỷ đồng mỗi ngày.
Tại thời điểm 31/12/2022, Golden Gate có tổng tài sản 2.943 tỷ đồng, tăng 23,3% so với đầu năm. Đáng chú ý, Golden Gate năm qua đã giảm gần hết vay nợ dài hạn, từ 546 tỷ đồng xuống chỉ còn 65 tỷ đồng.
Tính đến cuối tháng 12/2022, Golden Gate sở hữu 22 thương hiệu, gần 400 nhà hàng tại hơn 40 tỉnh, thành phố, phục vụ 18 triệu lượt khách mỗi năm.
Cũng trong năm 2022, gần 33% vốn góp của nhà đầu tư cũ Prosperity Food Concepts và một phần nhỏ vốn góp của 2 nhà đồng sáng lập Golden Gate đã được chuyển đổi sang cho nhóm cổ đông mới bao gồm Temasek, SeaTown Private Capital và Periwinkle (Singapore). Tổng tỷ lệ sở hữu là 35,67%.
Trước đó, đầu tháng 3, đại diện Golden Gate - chủ sở hữu các chuỗi Gogi House, Kichi kichi, Manwah, Hutong... bác thông tin sắp đóng cửa 39 chi nhánh. Theo đó, việc chấm dứt hoạt động các chi nhánh là nhằm tái cấu trúc nội bộ, tinh giản bộ máy quản trị đảm bảo hiệu quả.
Hồi tháng 2, Golden Gate đã xin ý kiến cổ đông để bổ sung ngành nghề kinh doanh như bán lẻ nhiều loại mặt hàng trong cửa hàng tiện lợi (minimarket), bán lẻ thực phẩm qua website và điện thoại.

Chủ thương hiệu Vuvuzela báo lãi tụt dốc 80% trong năm 2020

(Kiến Thức) - Do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID cùng với các chi phí phát sinh tăng khiến lợi nhuận của chuỗi Golden Gate bị ăn mòn.

CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) công bố báo BCTC sau kiểm toán 2020 với tổng doanh thu thuần đạt 4.559 tỷ đồng, giảm 4% so với 2019.
Chi phí bán hàng ở mức 2.317 tỷ đồng, tăng so với con số 2.218 tỷ đồng năm 2019. Chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí tài chính (chủ yếu là chi phí lãi vay) cũng lần lượt tăng 2% và 31% lên 310 tỷ đồng và 21 tỷ đồng.

Golden Gate làm ăn sao trước khi Chủ tịch Đào Thế Vinh bán 32 triệu USD cổ phần?

Năm 2020, Golden Gate ghi nhận 4.558,7 tỉ đồng doanh thu thuần. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm nay, Golden Gate ghi nhận doanh thu tăng 12% so với cùng kỳ năm

Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) được thành lập từ năm 2005, là chủ sở hữu hơn 20 thương hiệu nhà hàng nổi tiếng như Vuvuzela, Sumo BBQ, Kichi-Kichi, Hutong, Gogi House…
Năm 2020, chịu tác động bởi COVID-19, doanh thu Golden Gate lần đầu sụt giảm mạnh, ghi nhận doanh thu thuần là 4.558,7 tỉ đồng, tương đương gần 12,5 tỉ đồng mỗi ngày; lãi sau thuế đạt 64,6 tỉ đồng, giảm tới 80% so với năm 2019 và chỉ hoàn thành 43% kế hoạch năm.

Tin mới