Heineken Việt Nam sử dụng 99% năng lượng tái tạo trong sản xuất

Heineken Việt Nam đang sử dụng 99% năng lượng tái tạo trong sản xuất. Nhờ tiếp tục quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, doanh nghiệp đã giảm 93% lượng khí thải carbon so với năm 2018.

Đây là thông tin trong báo cáo về lộ trình phát triển bền vững của Heineken Việt Nam trong năm 2023, tục nỗ lực trong một năm nhiều thách thức để hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”
Cụ thể, trong năm 2023, Heineken Việt Nam đã tạo ra 172.500 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 0,5% tổng GDP cho nền kinh tế Việt Nam. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã ghi nhận nhiều thành tựu mới trên hành trình hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững xuyên suốt ba trụ cột chính - môi trường, xã hội và uống có trách nhiệm.
Heineken Viet Nam su dung 99% nang luong tai tao trong san xuat
Heineken Việt Nam đã tạo ra 172.500 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị 
Ngoài số liệu tích cự về sử dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất như vừa nêu trên, Heineken Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục hướng đến những giải pháp điện năng tái tạo triệt để hơn như cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) và hệ thống điện mặt trời áp mái.
Bên cạnh đó, nhờ nỗ lực áp dụng tối đa mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, doanh nghiệp này tiếp tục giữ vững cam kết không rác thải chôn lấp tại toàn bộ các nhà máy, đồng thời tăng cường tỉ lệ thu gom và tái chế bao bì. Tỉ lệ này năm 2023 đang ghi nhận lần lượt là 97% cho chai thủy tinh và 99% cho két nhựa.
Heineken Viet Nam su dung 99% nang luong tai tao trong san xuat-Hinh-2
Heineken Việt Nam hiện đang sử dụng 99% năng lượng tái tạo trong sản xuất.  
Ngoài ra, thông qua hướng tiếp cận toàn diện đối với việc bảo tồn nguồn nước, Heineken Việt Nam đang tích cực triển khai chương trình hợp tác cùng WWF-Việt Nam và các đối tác. Với tổng mức đầu tư lên đến 30 tỷ đồng, chương trình hợp tác ba bên này sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước/năm từ năm 2022 đến hết năm 2025 tại các lưu vực sông trọng điểm - bao gồm sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền.
Mục tiêu lớn này cũng là cột mốc quan trọng của doanh nghiệp này trên lộ trình hiện thực hóa tham vọng bù hoàn toàn bộ lượng nước sử dụng cho sản phẩm tại các khu vực thiếu nước. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp sẽ hoàn trả lại cho môi trường toàn bộ lượng nước trong sản phẩm, bao gồm cả nước bốc hơi trong quá trình sản xuất tại khu vực nhà máy Tiền Giang.
Ngoài ra, Heineken Việt Nam tiếp tục tham vọng đồng hành và phát triển cùng con người và cộng đồng địa phương. Trước thềm Tết Nguyên Đán 2024, doanh nghiệp đã tăng cường hợp tác cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam triển khai chương trình Heineken Cares - Chung tay sẻ chia, cùng cộng đồng đón Tết an vui tại 42 khu vực trên khắp cả nước. Với mức đầu tư 6,1 tỷ đồng, chương trình đã hỗ trợ 5.300 người dân có hoàn cảnh khó khăn thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa và những phần quà thiết thực là nhu yếu phẩm ngày Tết. Trong môi trường làm việc, Heineken Việt Nam luôn tích cực đẩy mạnh văn hóa đa dạng, bình đẳng và hòa nhập, tạo cơ hội phát triển đồng đều cho mọi tài năng.
Doanh nghiệp cũng đã không ngừng mở rộng hợp tác nhằm đa dạng hóa hướng tiếp cận và tạo nên những thay đổi tích cực trong thói quen thưởng thức của người tiêu dùng (uống có trách nhiệm). Nổi bật trong đó là các sáng kiến “Trạm Không độ” ở các điểm dừng chân trên cao tốc và hoạt động “Tuần lễ Không cồn” tại TP.HCM cuối năm 2023. Được thực hiện thông qua thương hiệu Heineken 0.0, các sáng kiến này đã lan tỏa nguồn cảm hứng về lối sống an toàn, lành mạnh, và nâng cao ý thức đã uống rượu bia thì không lái xe trong mùa lễ, Tết - khi nhu cầu gặp gỡ và kết nối của người dân thường tăng cao...
“Năm 2023, dù đối mặt với nhiều thách thức từ môi trường bên ngoài, nhưng nhờ sự đoàn kết, sáng tạo của tập thể và nỗ lực chung tay hành động cùng các đối tác tin cậy, chúng tôi đã nhanh chóng thích nghi với bối cảnh mới và tiếp tục triển khai nhiều sáng kiến nổi bật trên lộ trình phát triển bền vững, mang lại những đóng góp tích cực cho kinh tế, xã hội và môi trường của Việt Nam”, bà Trần Ngọc Ánh, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam, chia sẻ.

Heineken Việt Nam bị truy thu thuế gần 1000 tỷ đồng

Tổng cục Thuế cho biết cơ quan này vừa thu được hơn 917 tỷ đồng tiền thuế từ Heineken Việt Nam trong thương vụ chuyển vốn nhà máy Heineken Hà Nội.
 

Theo lãnh đạo Vụ Thanh tra (thuộc Tổng cục Thuế), mới đây cơ quan này đã ban hành kết luận thanh tra và truy thu thuế trong thương vụ chuyển nhượng vốn của Heineken Việt Nam trong thương vụ chuyển vốn nhà máy Heineken Hà Nội.

Heineken Quảng Nam tạm dừng hoạt động, người lao động được hỗ trợ thế nào?

Trước tình hình thị trường bia Việt Nam chứng kiến sự sụt giảm liên tục trong 2 năm gần đây, Heineken đã quyết định tạm dừng nhà máy sản xuất tại Quảng Nam.

Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (Heineken Việt Nam) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam và Ban quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh báo cáo về việc tạm dừng hoạt động dự án Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, chi nhánh Quảng Nam (Nhà máy Bia Heineken Quảng Nam).
Theo đó, từ ngày 12/6/2024, công ty tạm dừng hoạt động nhà máy bia Heineken Quảng Nam tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn).
Heineken Quang Nam tam dung hoat dong, nguoi lao dong duoc ho tro the nao?
 Heineken Việt Nam quyết định tạm dừng nhà máy sản xuất tại Quảng Nam
Heineken Việt Nam cho biết, từ sau dịch COVID-19, ngành bia đã đối diện nhiều thách thức do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm dẫn đến sụt giảm niềm tin và nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, việc triển khai Nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông cũng dẫn đến những thay đổi trong hành vi và hình thành thói quen mới của người tiêu dùng.
Kết quả, thị trường bia Việt Nam đã chứng kiến sự sụt giảm 2 con số trong năm 2023 và tiếp tục sụt giảm trong nửa đầu năm nay.
Theo Heineken Việt Nam, để có thể thích ứng tình hình hiện tại và tiếp tục phát triển, đơn vị cần tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh. Heineken cần tinh giản hoạt động để tiếp tục đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ cán bộ, nhân viên của nhà máy sẽ được bố trí công việc tại các nhà máy khác của Heineken Việt Nam trong các trường hợp cụ thể. Những trường hợp không thể bố trí được công việc khác sẽ giải quyết chính sách như gói hỗ trợ mất việc làm tốt hơn quy định.
Được biết, Nhà máy Bia Heineken Quảng Nam hoạt động tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc (Điện Bàn) từ năm 2007, nổi tiếng với các sản phẩm bia Heineken, Tiger, Larue... Đây là nhà máy bia nhỏ nhất về quy mô trong số 6 nhà máy bia của Heineken Việt Nam.
Tại Quảng Nam, trước dịch COVID-19, bình quân mỗi năm Nhà máy Bia Heineken Quảng Nam đóng góp ngân sách tỉnh từ 1.000 - 1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, vài năm gần đây liên tục sụt giảm, riêng 3 tháng đầu năm 2024, đóng góp từ Nhà máy Bia Heineken cho ngân sách địa phương đạt khoảng 20 tỷ đồng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tạm đóng cửa quán cơm bị tố “chặt chém” 160.000 đồng/suất:
 

Tăng thuế đồ uống: Chuyên gia lo ngại hàng trôi nổi trục lợi

Theo các chuyên gia, việc đánh thuế đồ uống cần đảm bảo nguồn thu cho ngân sách nhà nước nhưng không được khiến doanh nghiệp lâm vào tình trạng khốn cùng; cần đảm bảo cân bằng, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước và người nộp thuế...

Ngày 8/8/2024, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức hội thảo “Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) và ngành đồ uống”. Hội thảo được tổ chức nhằm ghi nhận và phản ánh ý kiến góp ý cho dự thảo sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 8, vào tháng 10/2024 và trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 9, tháng 5/2025.

Tang thue do uong: Chuyen gia lo ngai hang troi noi truc loi
(Ảnh minh họa: Internet) 

Tin mới