Hồ sơ 7 doanh nghiệp đầu tư dự án vành đai 3 TP.HCM

Chủ đầu tư dự án vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Bình Dương đã chọn được nhà thầu thi công nút giao Tân Vạn - được cho là nút giao phức tạp nhất đường vành đai 3 TP.HCM.

Công ty Cổ phần Việt Quốc (bên mời thầu) đã công bố kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu XL1 (xây dựng nút giao Tân Vạn đoạn từ km25+990 đến km28+383) thuộc dự án đường vành đai 3 TP.HCM qua tỉnh Bình Dương.

Gói thầu XL1 thuộc dự án thành phần 5 đường vành đai 3 TP.HCM do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Đây là nút giao phức tạp nhất trong toàn bộ dự án, với tuyến đường sắt, cao tốc đi qua, kết nối TP.HCM với Đồng Nai và Bình Dương. Có hai nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu gói này.

Kết quả, liên danh 7 doanh nghiệp Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả - Công ty cổ phần xây lắp thương mại Delta - Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam - Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 - Công ty cổ phần Hải Đăng - Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam đã trúng thầu.

Ho so 7 doanh nghiep dau tu du an vanh dai 3 TP.HCM
 Phối cảnh nút giao Tân Vạn thuộc dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Đây là nút giao phức tạp với tuyến đường sắt, cao tốc đi qua

Giá trúng thầu là 1.831,644 tỉ đồng (giá dự toán 1.848,763 tỉ đồng). Thời gian thực hiện hợp đồng 1.050 ngày (rút ngắn 30 ngày so với mời thầu).

Toàn tuyến có 6 nút giao tại các vị trí gồm: Nút giao với đường Bến Lức - Long Thành, giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nút giao Tân Vạn, nút giao Bình Chuẩn, nút giao tỉnh lộ 10, nút giao với đường cao tốc Tp.HCM - Trung Lương. Trong đó, nút giao Tân Vạn là nút giao phức tạp nhất.

Theo báo cáo mới nhất về tổng thể đường vành đai 3 TP. HCM, dự án thành phần 5 đoạn qua tỉnh Bình Dương có 4 gói thầu xây lắp. Trong đó, 3 gói thầu xây lắp (XL2, XL3, XL4) đã được khởi công năm 2023. Khối lượng thực hiện đạt khoảng 8,2%.

Với gói thầu xây lắp XL1 dự kiến sẽ khởi công trong tháng 3/2024.

Dự án thành phần 5 qua đoạn Bình Dương đang cơ bản đáp ứng tiến độ theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ. Tuy nhiên, cũng như các dự án khác, các dự án thành phần Vành đai 3 TP.HCM cũng đang chưa đủ nguồn cát đắp nền đường phục vụ thi công.

Về công tác giải phóng mặt bằng vành đai 3 TP. CM đoạn qua tỉnh Bình Dương, hiện đã thu hồi đất với diện tích 63,5/78,6ha (đạt tỷ lệ 80,1%). Về tái định cư, dự án có khoảng 459 trường hợp đủ điều kiện tái định cư được bố trí đủ tại 9 khu tái định cư có sẵn tại TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An và TP Dĩ An.

5 dự án hạ tầng giao thông vốn “khủng” nhất giai đoạn 2021-2026

Chính phủ nêu quyết tâm đến năm 2025, phải hoàn thành đầu tư xây dựng thêm 2.000 km cao tốc và những dự án giao thông này đều có vốn đầu tư "khủng".

Dự án đường vành đai 4 Vùng Thủ đô, vành đai 3 TP HCM, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là 5 hạ tầng trọng điểm đã, đang và sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2026.

Những dự án giao thông lớn nào sẽ khởi công trong năm 2023?

Trong năm 2023, Bộ GTVT dự kiến sẽ khởi công nhiều công trình giao thông trọng điểm, trong đó có đường Vành đai 4 Hà Nội, Cao tốc Hữu Nghị - Lạng Sơn...

Nhung du an giao thong lon nao se khoi cong trong nam 2023?

Dự án đường Vành đai 4 Hà Nội dài 112,8km, chia làm 7 dự án thành phần, đi qua Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, nhu cầu sử dụng đất hơn 1.300 ha. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án 85.800 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách trung ương và địa phương là 41.860 tỷ đồng. Mục tiêu khởi công đường Vành đai 4 trong tháng 6/2023, hoàn thành cơ bản trong năm 2026, đưa vào khai thác từ năm 2027. (Ảnh minh họa)

Nhung du an giao thong lon nao se khoi cong trong nam 2023?-Hinh-2

Dự án đường Vành đai 3 TP HCM: Dự án có chiều dài 76km, tổng vốn hơn 75 nghìn tỷ đồng, được chia thành 8 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công. Việc chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2022, dự kiến khởi công tháng 6/2023 và cơ bản hoàn thành năm 2025, đưa vào khai thác từ năm 2026. Vành đai 3 TP HCM được xem là tuyến đường chiến lược. Ngoài kết nối giao thông còn tạo hành lang đô thị, công nghiệp cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Tin mới