Hơn 120 máy bay không người lái của Nga bị bắn rơi ở Donbass

Nga đã mất hơn 120 máy bay không người lái kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Donbass,

Theo dữ liệu được trình bày cho Cục tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine, hầu hết tất cả các máy bay không người lái (UAV) của Nga đều được nghiên cứu ở Kiev.

Kể từ khi bắt đầu chiến sự vào năm 2014 ở Donbass và cho đến ngày nay, Quân đội Ukraine đã bắn hạ hơn 120 máy bay không người lái của Nga, chúng bằng cách này hay cách khác bị Lực lượng vũ trang Ukraine thu giữ làm chiến lợi phẩm. Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, hiện tại Kiev có hầu hết các loại và mẫu UAV của Nga.

"Ngày nay, chúng ta có hầu hết tất cả các loại và mẫu UAV của Nga làm chiến tích, tất cả chúng đều đã được tháo rời và điều tra kỹ lưỡng", báo cáo cho biết.

Các máy bay không người lái của Nga bị Kiev bắn hạ và nghiên cứu bao gồm: Orlan-10, Dozor, Eleron-3SV, Granat-1, Granat-2, Granat-3, Granat-4 (Frontier-20), Tachyon, Outpost...

Hon 120 may bay khong nguoi lai cua Nga bi ban roi o Donbass
Một máy bay không người lái Nga bị phòng không Ukraine bắn rơi. Ảnh: Topwar. 
Theo thống kê do phương tiện truyền thông Ukraine cung cấp, 45% máy bay không người lái bị bắn hạ bởi các hệ thống phòng không khác nhau, bao gồm pháo cao xạ và tên lửa vác vai. Trong khi 40% bị bắn hạ bởi vũ khí nhỏ, phần còn lại là do hệ thống tác chiến điện tử (EW). Cũng cần lưu ý rằng một số UAV đã tự rơi do trục trặc kỹ thuật.
"Đặc biệt, nghiên cứu về máy bay không người lái bị bắn rơi cho thấy Liên bang Nga buộc phải thay thế các bộ phận của nước ngoài bằng thiết bị thương mại và chất lượng thấp hơn, điều này làm giảm các đặc tính kỹ chiến thuật và giảm độ tin cậy của phương tiện", phía Ukraine nói rõ.

Cận cảnh màn "giải cứu" máy bay Vietjet Air bằng... công cụ thô sơ

(Kiến Thức) - Đến 6h sáng 15/6, chiếc A321 đã được kéo từ bãi cỏ lên đường băng 25 trái sau khi hoàn tất việc kích cao, thay lốp máy bay... Sau khi xịt nước để loại bỏ bùn đất bám trên máy bay, xe lai đưa máy bay trở lại sân đỗ. 

Can canh man
Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cập nhật đến 6 giờ sáng nay, các đơn vị tại sân bay đã khắc phục xong sự cố máy bay bị trượt khỏi đường băng, kéo máy bay trở lại sân đỗ và giải phóng đường băng này.  

Phi công tiết lộ 10 bí mật trên máy bay hiếm ai ngờ tới

(Kiến Thức) -  Người ta luôn cho rằng bình oxy là giải pháp an toàn duy trì không khí trong nhiều giờ. Tuy nhiên thực tế thì bình oxy trên máy bay chỉ đủ cho khách thở trong 15 phút - đó là một trong số những bí mật trên máy bay được chính phi công tiết lộ.

Phi cong tiet lo 10 bi mat tren may bay hiem ai ngo toi
 Có một sự thật là nhiều hãng hàng không quy định các phi công của họ không được phép để râu. Lý do là vì trong trường hợp khẩn cấp buộc phải đeo bình oxy thì bộ râu sẽ khiến bình không ôm khít vào khuôn mặt dẫn đến sự thoát khí, gây nguy hiểm cho phi công trong khi sức khoẻ của phi công luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Tin mới