Honda Air Blade 125 phân khối có kiểu đèn pha projector đôi mới. Thiết kế đèn pha dẹt hơn, chia rõ thành hai nửa, thanh mảnh và không tù như Air Blade đời 2011. Trong khi đó, Air Blade 2011 sử dụng bóng Halogen với cụm đèn hậu "bành" sang hai bên và bị người tiêu dùng không hài lòng nhất.
Cận cảnh đèn pha của Air Blade 125 và 110. Cặp đèn projector là bất ngờ lớn với khách hàng bởi Honda không có thói quen chạy theo thời trang. Nouvo 5 là mẫu xe ga đầu tiên sử dụng projector trên xe máy.
Cụm đồng hồ của bản 125 phân khối (ảnh trên) tạo thành một khối và có phần hiện đại hơn. Ngoài ra còn có bảng điện tử hiển thị giờ, lượng xăng. Ngoài ra Air Blade 125 còn có công nghệ ngắt động cơ khi dừng quá 3 giây và bộ đề tích hợp máy phát điện.
Honda Air Blade 125 (bên trái) với những thay đổi rõ rệt so với bản 110 phân khối. Bộ phuộc nhún phía sau lộ hẳn ra ngoài, chắn bùn sau thiết kế lại, chiếc càng gắn chỗ để chân sau cũng lớn hơn. Việc đưa các công nghệ càng làm Air Blade có sức cạnh tranh hơn, nhưng cũng đồng nghĩa PCX bị lép vế nhiều hơn, bởi sự khác biệt về phân khúc người dùng ở xe máy là không đáng kể. Giá rẻ hơn, đủ chức năng và thiết kế là điều mà Air Blade sẽ làm khó người anh em một nhà PCX.
Đèn hậu của Air Blade 125 liền thành một dải với đèn LED, tạo rõ sự khác biệt với bản 110 phân khối (ảnh dưới).
Cốp để đồ của Air Blade 125 (trái) đựng được một mũ bảo hiểm cả đầu và một số vật dụng cần thiết khác. Air Blade 110 chỉ đựng được mũ bảo hiểm nửa đầu, áo mưa...
Air Blade mới sử dụng động cơ 125 phân khối eSP có công suất 11 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Hệ thống truyền động dây đai.
Air Blade cũ với động cơ dung tích thực 108 phân khối, công suất 9 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút. Truyền động dây đai.