Hyundai “bắt tay” với BAIC chuẩn bị ra mắt thương hiệu ôtô điện mới. |
Hyundai Motor gia nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2002 và doanh số bán hàng tại đây đạt đỉnh hơn 1,13 triệu xe vào năm 2016.
Tuy nhiên, hãng phải đối mặt với sự suy giảm đà tăng trưởng do mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc xấu đi. Sự bùng phát bất ngờ của đại dịch COVID-19 càng làm suy yếu sự hiện diện của Hyundai Motor tại thị trường Trung Quốc.
Vào giai đoạn cao điểm, Huyndai từng vận hành 5 nhà máy tại Trung Quốc, bao gồm 3 ở Bắc Kinh, 1 ở Thường Châu và 1 ở Trùng Khánh. Tuy nhiên, vào cuối năm 2021, Huyndai đã bán một nhà máy ở Bắc Kinh.
Sự bùng phát bất ngờ của đại dịch COVID-19 càng làm suy yếu sự hiện diện của Hyundai Motor tại thị trường Trung Quốc. |
Vào cuối năm 2023, Beijing Hyundai đã bán một nhà máy ở Trùng Khánh với giá 225,2 triệu USD (5,48 nghìn tỷ đồng), chưa bằng một nửa so với số tiền ban đầu như một phần của sự thay đổi chiến lược nhằm thiết lập lại chiến lược bán hàng toàn cầu, tập trung vào những chiếc SUV và xe hạng sang có lợi nhuận.
Liên doanh Beijing Hyundai đã điều chỉnh lại chiến lược bán hàng của mình trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt về giá và nhu cầu mua ôtô ở Trung Quốc chậm lại. Liên doanh này cũng đang có kế hoạch bán nhà máy ở Thường Châu. Cuối cùng, hãng xe Hàn Quốc dự định chỉ vận hành 2 nhà máy ở Trung Quốc, tối ưu hóa sản xuất để xuất khẩu sang các thị trường mới nổi
Sự hợp tác với BAIC và dự án OE RE cho thấy quyết tâm của Hyundai trong việc lấy lại thị phần đã mất tại Trung Quốc. |