Hyundai sử dụng vật liệu nhẹ sản xuất ôtô điện đi nhanh và xa hơn
Nhiều đồn đoán cho rằng, hãng xe Hyundai hiện đang tìm kiếm phương pháp để cải thiện phạm vi hoạt động và hiệu suất cho các mẫu ôtô điện do hãng sản xuất để đi nhanh và xa hơn.
Thảo Nguyễn
Video: Giới thiệu xe điện Hyundai Ioniq 5 tự lái.
Cụ thể, mới đây, hãng ôtô Hyundai đã thông báo hợp tác với Toray Industries, một công ty dẫn đầu trong công nghệ sợi carbon và vật liệu tổng hợp. Đây được coi là công ty đi đầu trên thế giới về sợi carbon.
Nhờ tính chất nhẹ, bền và chịu nhiệt tốt, các vật liệu do Toray sản xuất thường được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, như ôtô và hàng không.
Hyundai sẽ sử dụng vật liệu nhẹ sản xuất ôtô điện đi nhanh và xa hơn.
Đại diện Hyundai cho biết, hãng dự định sử dụng các vật liệu nhẹ, độ bền cao này để cải thiện hiệu suất pin và tăng phạm vi hoạt động cho xe điện của Hyundai, Kia và có khả năng là cả Genesis.
Trong quý I/2024, tập đoàn Hyundai đã có doanh số tăng trưởng vượt bậc trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai tại Mỹ, chỉ sau Tesla. Trong tương lai, tập đoàn sẽ có nhiều chiến lược nhằm phát triển tối đa mảng xe điện.
Hyundai hiện đặt mục tiêu sẽ trở thành một trong số ba nhà sản xuất xe điện hàng đầu toàn cầu vào cuối năm 2030.
Hyundai IONIQ 5 kết thúc hành trình xuyên Đông Nam Á tại Việt Nam
Ngày 30/11/2023, đoàn xe Hyundai IONIQ 5 đi xuyên 5 nước Đông Nam Á với tên gọi Go Far with Zero Worries (Đi xa không lo âu) đã đến điểm dừng chân cuối cùng là Việt Nam.
Hành trình Go Far with Zero Worries xuất phát từ ngày 20/11 tại Singapore, với 5 thành viên chính là 5 chiếc Hyundai IONIQ 5 chạy điện đi lần lượt qua 5 nước Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia và kết thúc tại Việt Nam. Đi theo hỗ trợ hậu cần cho đoàn gồm 3 chiếc xe khác, gồm mẫu MPV Hyundai Staria và mẫu B-SUV quen thuộc Hyundai Creta.
Hyundai và Kia trở thành “thủ lĩnh” xe điện tại thị trường Mỹ
Trong một cuộc đua nhanh chóng để chiếm lĩnh thị trường xe điện tại Hoa Kỳ, Hyundai và Kia đã tạo nên một làn sóng tự tin với dữ liệu bán hàng gần đây.
Video: Xem chi tiết Kia Niro EV và Hyundai Ioniq 5.
Dù con số này không sánh kịp với 57,4% thị phần của Tesla, nhưng nó đã đưa Hyundai và Kia mặt GM và Ford, mặc dù các mô hình của họ không được sản xuất tại Mỹ và không đủ điều kiện để hưởng lợi từ khoản tín dụng thuế xe điện 7.500 USD.
Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện dính lỗi mất điện
Tập đoàn ôtô Hyundai đang đối mặt với một đợt triệu hồi lớn đối với các mẫu ôtô của mình, trong đó có cả xe Kia và Hyundai điện tập trung chủ yếu tại thị trường Hàn Quốc.
Video: Triệu hồi loạt xe Kia và Hyundai.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
Hyundai đang phải sửa chữa tổng cộng 169.932 xe tại Hàn Quốc có ICCU có thể bị lỗi. Đây được xem là đợt triệu hồi lớn nhất đối với các xe Hyundai chạy trên nền tảng E-GMP chỉ chạy bằng điện từ khi nó ra mắt vào năm 2021. Nếu Hyundai quyết định mở rộng việc triệu hồi sang các thị trường khác, số lượng xe có thể tăng thêm tới 500.000 chiếc.
Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện dính lỗi mất điện.