Jeep Grand Cherokee và RAM 1500 bị triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu

Tập đoàn FCA (Fiat Chrysler Automobiles) sẽ phải triệu hồi khoảng 140.000 chiếc Jeep Grand Cherokee và RAM 1500 tại thị trường Mỹ vì lỗi bơm nhiên liệu.

 

Tập đoàn FCA (Fiat Chrysler Automobiles) sẽ phải triệu hồi Jeep Grand Cherokee và RAM 1500 với số lượng khoảng 140.000 xe tại thị trường Mỹ vì lỗi bơm nhiên liệu.

Cụ thể, sẽ có 138.645 chiếc Jeep Grand Cherokee và Ram 1500 dính lỗi triệu hồi do bơm nhiên liệu bị mất áp suất, dẫn đến làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng.

Jeep Grand Cherokee va RAM 1500 bi trieu hoi vi loi bom nhien lieu
 FCA (Fiat Chrysler Automobiles) sẽ phải triệu hồi khoảng 140.000 chiếc Jeep Grand Cherokee và RAM 1500 tại thị trường Mỹ vì lỗi bơm nhiên liệu.
 Các mẫu xe phải triệu hồi lần này là Jeep Grand Cherokee sản xuất từ 2014 – 2020 và Ram 1500 từ 2014-2019. Tất cả các mẫu xe này đều sử dụng động cơ diesel V6 3.0L.
Theo lý giải của Chrysler, bơm nhiên liệu áp suất cao (HPFP) có thể đưa các mảnh vụn bên trong vào hệ thống nhiên liệu, có khả năng gây ra hiện tượng đói nhiên liệu và làm động cơ hoạt động cầm chừng, thậm chí chết máy. Hiện FCA cho biết sẽ thay thế hoàn toàn miễn phí các bơm nhiên liệu trên các mẫu xe này.
Hiện tại Jeep & Dodge đã được phân phối chính thức tại Việt Nam, với toàn bộ xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Hiện chưa có thông tin về việ liệu các mẫu xe tại Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này hay không.
Cũng trong đợt này, Chrysler còn phải triệu hồi 117.759 chiếc RAM 1500/2500 phiên bản và cơ sở khung gầm/động cơ của chiếc 3500 (Cab Chassis) do camera lùi không thể hiển thị lên màn hình, dẫn đến nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng.

Video

Volvo Việt Nam triệu hồi gần 600 xe lỗi cầu chì bơm nhiên liệu

Chương trình triệu hồi xe Volvo dính lỗi áp dụng cho các xe do Công ty TNHH Sweden Auto và các đơn vị khác đã chuyển vùng về Việt Nam phân phối, được cung cấp bởi Volvo Cars Corporation.

  

Theo thông báo mới nhất từ Cục đăng kiểm Việt Nam, vào ngày 30/7/2021, Volvo Việt Nam đã chính thức gửi thông báo triệu hồi 583 xe được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 1/2019 đến tháng 4/2020. Điều đáng chú ý của đợt xe Volvo bị triệu hồi này là tất cả các mẫu bao gồm; XC60, XC90, V90 Cross Country, S90, đều gặp vấn đề với cầu chì bơm nhiên liệu.

Cụ thể, theo thông tin từ Volvo Việt Nam, cầu chì bơm nhiên liệu xe Volvo là thiết bị giúp bảo vệ mạch điện khỏi hư hỏng khi quá tải, chập, cháy mạch. Cầu chì sẽ tự động ngắt mạch điện khi bị quá tải. Tuy nhiên, khi cầu chì ngắt, bơm nhiên liệu sẽ không hoạt động khiến xe không thể khởi động được. Trong tình huống này, màn hình thông tin tài xế DIM (Driver Infomation Module) sẽ hiện cảnh báo.

Volvo Viet Nam trieu hoi gan 600 xe loi cau chi bom nhien lieu
Hàng loạt mẫu xe Volvo bị triệu hồi tại Việt Nam. 

Hàng chục nghìn xe ôtô tại Việt Nam chưa khắc phục lỗi triệu hồi

Từ năm 2019 đến tháng 8/2021, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận và giám sát 100 chương trình triệu hồi ôtô, xe máy của 20 cơ sở sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu. Tuy nhiên, nhiều chủ xe vẫn không khắc phục lỗi triệu hồi.

Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, hầu hết nhà sản xuất ôtô trên thế giới đều từng phải tiến hành triệu hồi sản phẩm do phát hiện có lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế, chế tạo.

Hoạt động này thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm, người sử dụng xe nhằm ngăn ngừa các nguy có thể gây cơ mất an toàn kỹ thuật phương tiện trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Để bảo vệ quyền lợi của chủ phương tiện, sử dụng xe cơ giới, Bộ GTVT cũng ban hành nhiều Thông tư quy định, hướng dẫn việc triệu hồi ôtô và xe máy có khuyết tật kỹ thuật.

Hang chuc nghin xe oto tai Viet Nam chua khac phuc loi trieu hoi
Gần 2.000 xe Toyota Hilux bị lỗi kỹ thuật hồi tháng 3/2021.

Những đợt triệu hồi ôtô lớn nhất tại Việt Nam năm 2021

Trong năm 2021, các thương hiệu ôtô như Mercedes-Benz, Mazda, Hyundai, Honda và Toyota là những hãng xe có đợt triệu hồi với số lượng lớn tại Việt Nam.

Video: Triệu hồi xe và những lầm tưởng kinh điển của người tiêu dùng (Nguồn VTV).
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vừa trải qua một năm đầy biến động với sự bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hãng xe đang góp mặt tại thị trường ôtô Việt Nam. Bên cạnh sư xuất hiện của các mẫu mã mới với nhiều công nghệ hiện đại, trong năm 2021 vẫn có không ít mẫu xe ôtô dính lỗi khiến nhà sản xuất, phân phối phải triệu hồi để kiểm tra sửa chữa.

Tin mới