Kế hoạch cấm xe xăng dầu tại châu Âu rất có thể bị phá sản

Kế hoạch cấm bán xe ôtô động cơ đốt trong vào năm 2035 của EU có thể bị phá sản khi Đức và Ý tuyên bố không ủng hộ.

  
Mới đây, Bộ trưởng Năng lượng Ý, ông Gilberto Pichetto Fratin tuyên bố nước này sẽ bỏ phiếu chống lại kế hoạch cấm bán ôtô chạy bằng xăng và dầu diesel mới vào năm 2035 của Liên minh châu Âu (EU).
Ke hoach cam xe xang dau tai chau Au rat co the bi pha san
Kế hoạch cấm bán xe ôtô động cơ đốt trong vào năm 2035 của EU có thể bị phá sản khi Đức và Ý tuyên bố không ủng hộ. 

Trong một tuyên bố, ông Pichetto Fratin cho biết: “Italy tin rằng việc lựa chọn ôtô điện không phải là cách duy nhất để đạt được mức phát thải bằng 0”. Cùng với Ý, các quốc gia khác là Đức, Ba Lan và Hungary cũng phản đối dự thảo trên của EU.

Nếu được Hội đồng châu Âu thông qua trong cuộc họp diễn ra vào tuần tới, kế hoạch cấm xe ôtô động cơ xăng dầu sẽ chính thức có hiệu lực. Trước đó, các quốc gia thành viên EU đã bỏ phiếu ủng hộ tạm thời đề xuất này vào năm ngoái và Nghị viện châu Âu đã chính thức thông qua vào tháng trước.

Ke hoach cam xe xang dau tai chau Au rat co the bi pha san-Hinh-2
 Nếu được Hội đồng châu Âu thông qua trong cuộc họp diễn ra vào tuần tới, kế hoạch cấm xe ôtô động cơ xăng dầu sẽ chính thức có hiệu lực.
Tuy nhiên, Đức – một trong những quốc gia có nền công nghiệp ôtô lớn nhất thế giới cho biết sẽ không đồng ý với dự thảo trên trừ khi Ủy ban châu Âu nhượng bộ về nhiên liệu tổng hợp.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Đức Volker Wissing cho biết trong một buổi phỏng vấn với nhà đài ARD: “Chúng ta cần nhiên liệu tổng hợp (e-fuel) vì không có giải pháp nào tốt hơn thế nếu muốn đội xe vận tải thân thiện với môi trường. Chúng ta phải cởi mở với mọi công nghệ có thể. Tôi không hiểu ý nghĩa của cuộc chiến chống ôtô này, và tại sao mọi người lại muốn cấm một số công nghệ hữu dụng”.
Cuộc chiến chống lại lệnh cấm ôtô động cơ đốt trong cũng có sự góp mặt của nhiều hãng ôtô hàng đầu thế giới. BMW và Porsche cho rằng ngành công nghiệp ôtô cần phát triển theo hướng da dạng hóa, sử dụng nhiều loại năng lượng, bao gồm cả điện, xăng dầu và hydro. Toyota – thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới phản đối kịch liệt kế hoạch của EU khi cho rằng việc chỉ sử dụng ôtô điện sẽ tạo thành thảm họa.

Video

Xe ôtô hybrid có phải là lựa chọn sáng suốt thời điểm hiện tại?

Nếu bạn chưa sẵn sàng đến với ôtô điện nhưng lại muốn tiết kiệm nhiên liệu, những chiếc xe ôtô chạy động cơ hybrid chính là lựa chọn phù hợp nhất.

  
Xe ôtô động cơ hybrid hiện đã không còn là khái niệm xa lạ với người dùng ôtô. Chiếc xe hybrid đầu tiên trên thế giới đã được kỹ sư nổi tiếng Ferdinand Porsche chế tạo từ năm 1899. Tuy nhiên, phải đến khi Toyota Prius ra mắt ở Nhật Bản vào năm 1997, xe hybrid mới thực sự bùng nổ.

Đây là những lý do vì sao xe ôtô điện an toàn hơn bạn tưởng

So với xe xăng và dầu thông thường, theo một số chuyên gia thì ôtô điện trên thực tế ít cháy hơn và an toàn hơn khi va chạm.

  
Khi lướt mạng xã hội, bạn đôi khi sẽ vô tình bắt gặp hình ảnh một chiếc xe ôtô điện bốc cháy và lính cứu hỏa phải dùng rất nhiều nước cũng như mất hàng giờ đồng hồ để dập tắt lửa. Điều này có thể khiến một số người cảm thấy lo ngại về độ an toàn của ôtô điện. Tuy nhiên, trên thực tế, xe ôtô điện an toàn hơn bạn tưởng. 4 lý do sau đây sẽ cho bạn thấy điều đó.

Mỗi chiếc xe ôtô điện bán ra, Tesla thu lời gấp 8 lần Toyota

Mặc dù sở hữu doanh số gấp 7 lần hãng xe điện Tesla ,nhưng Toyota lại thua kém về mặt lợi nhuận ròng so với đối thủ.

  
Theo dữ liệu phân tích của tờ Nikkei Asia, trong quý III năm nay, tính từ tháng 7-9/2022, doanh số Toyota cao gấp 7 lần Tesla. Tuy nhiên, mỗi xe bán ra, Tesla lại thu lời gấp 8 lần so với Toyota. Nhờ đó, Tesla lần đầu tiên sở hữu lợi nhuận ròng trong một quý cao hơn Toyota kể từ khi chào bán chứng khoán ra công chúng (IPO) vào năm 2010.

Tin mới